Dịch vụ bán hàng đa kênh

26/12/2022 22:16:31

Omnichannel marketing là gì? Phương pháp thúc đẩy doanh số bền vững

Hiện nay, Internet đã phủ khắp toàn cầu, dù ở bất kỳ đâu chúng ta cũng có thể truy cập vào mạng. Nắm bắt được điểm này, các doanh nghiệp đã có những định hướng mới để tiếp cận khách hàng vừa nhanh, vừa dễ dàng. Làm sao để khách hàng biết và tìm đến với những người bán lẻ từ tất cả các kênh, nhưng thuộc sự quản lý ở cùng một nơi? Omnichannel Marketing sẽ thay bạn giải quyết vấn đề này. 

Omnichannel marketing là gì?

Omnichannel Marketing được hiểu đơn thuần là một chiến lược marketing mà trong đó có sử dụng đa kênh trên các nền tảng. Chúng tiếp cận với người dùng và đem tới cho họ những trải nghiệm thú vị trong quá trình mua hàng, giữa các kênh nhất quán về thương hiệu. 

 

Song trên thực tế, thì Omnichannel Marketing là nền tảng bán hàng đa kênh nhưng phải được kết nối xuyên suốt và có sự nhất quán giữa các kênh với nhau. Nó tập trung chủ đạo vào sự trải nghiệm mua sắm của khách hàng hơn cả. 

 

Khách hàng dù ở bất kỳ nơi đâu thì thông điệp hay hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp cũng có thể hiện diện xung quanh cuộc sống của khách hàng. Kể cả khách hàng chuyển từ kênh này sang kênh khác, thiết bị này sang thiết bị khác, đang từ ứng dụng này sang ứng dụng khác vẫn có cơ hội được trải nghiệm hoạt động mua hàng mà không lo bị gián đoạn. Do đó, sử dụng Omnichannel giúp doanh nghiệp mang tới cho người mua hàng hệ sinh thái đa kênh vô cùng tiện ích. 

Cách thức hoạt động của Omnichannel Marketing

Là thế hệ sau Traditional Marketing, Digital Marketing và Social Marketing, Omnichannel Marketing được xem là một trong các công cụ giúp tăng doanh số hiệu quả và nhanh nhất. Hiện nay, số lượng người online ngày càng tăng, do đó Omnichannel Marketing cũng sẽ trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và phủ sóng rộng rãi. Ngân sách để chi cho Omnichannel Marketing tương đối thấp, mà hiệu quả vẫn cao chắc chắn trong tương lai phương thức kinh doanh này vẫn sẽ còn thịnh hành hơn nữa.

 

Một khi doanh nghiệp đã chọn sử dụng Omnichannel Marketing thì phải nhớ rằng người tiêu dùng là điều quan trọng đầu tiên cần phải nghiên cứu kỹ. Doanh nghiệp phải điều chỉnh tất cả mọi thứ sao cho phù hợp với khách hàng và tương thích với mọi thiết bị điện tử. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đầu tư một hệ thống chuyên dùng để thu thập các dữ liệu người mua hàng, từ đó phân tích và chia thành từng nhóm để thuận tiện cho quá trình liên lạc về sau. 

 

Cách tiếp thị truyền thống và dễ làm nhất là tạo một hệ thống tiếp thị thông qua Email chất lượng cao. Email phải được lập nên dựa vào các dữ liệu doanh nghiệp có được từ hệ thống Website trực tuyến và qua hệ thống các gian hàng ngoại tuyến. Nền tảng Omnichannel Marketing không quá quan trọng việc gửi email cho khách hàng qua các phễu. Mà nó tập chung vào điều phối khách hàng qua một trải nghiệm có sự liền và tiện ích nhất. 

 

Omnichannel Marketing còn có một vai trò quan trọng, nó chính là ứng dụng có khả năng làm giảm khoảng cách giữa không gian ngoại và trực tuyến. Người dùng có thể xem được các thông tin, hình ảnh sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến, tìm hiểu kỹ về những sản phẩm mà họ thực sự quan tâm khi sử dụng ứng dụng. 

 

Thay vì phải tới tận nơi, phải thay ra thay vào khi thử đồ thì người dùng có thể thoải mái lựa chọn và xem thêm nhiều mẫu khác mà không mất quá nhiều thời gian đi lại. Đặc biệt, ứng dụng giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi kết hợp gương soi thực tế ảo, giúp bạn thử được nhiều kiểu dáng vô cùng tiện lợi. Khi nắm chắc cách ứng dụng Omnichannel Marketing, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ có những bước tiến mới, đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.

Omnichannel Marketing thúc đẩy doanh số như thế nào trong kinh doanh?

Các doanh nghiệp thông qua các cuộc khảo sát để từ đó nắm bắt được nhu cầu và mong muốn cũng như thói quen mua hàng của khách hàng. Dựa vào kết quả phân tích thống kê để đưa ra các kết quả phù hợp và có ích với doanh nghiệp của mình.

 

Ở mỗi phân khúc khách hàng lại sở hữu một phương tiện thông tin hoặc thiết bị yêu thích nào đó của cá nhân. Trung bình một ngày, họ sẽ ra vào các kênh này ít nhất là 3-4 lần và cũng có thể là nhiều hơn. 

 

Dựa vào kết quả phân tích các dữ liệu từ nguồn thông tin thu thập được, doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng và có những định hướng tiếp cận khách hàng phù hợp, tối ưu mọi quá trình. Một số cách thức  tiếp cận khách hàng, như: Gửi Email, gọi điện thoại, nhắn tin hay thông qua các bài quảng bá trên mạng xã hội.


 

Như vậy, Omnichannel Marketing là một trong nền tảng kinh doanh online hiện đại. Không chỉ đem về lợi ích cho doanh nghiệp mà còn thuận tiện cho người mua hàng, theo dõi Viets Media để cập nhật nhiều nền tảng kinh doanh hiện đại nhé!



 

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

Tổ chức sự kiện team building vui nhộn cho Cơ quan và Doanh nghiệp

Hiện nay, Team building đã trở thành một hoạt động không còn xa lạ với các tổ chức và doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động phổ biến nhằm kết nối và thắt chặt tình cảm giữa các thành viên trong tổ chức, đồng thời cũng là cơ hội để họ học hỏi và phát triển các kỹ năng mềm trong cuộc sống. Với những giá trị to lớn mà nó mang lại cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp, Team building không chỉ đơn thuần là một cầu nối mà còn là một hoạt động đầy ý nghĩa.

Cho thuê băng Khánh thành, Khai trương rẻ và đẹp tại Phú Thọ

Các buổi lễ khai trương, khánh thành là những sự kiện quá thân quen với mỗi chúng ta, nhất là các doanh nghiệp, công ty mở cơ sở hay chi nhánh mới. Có hàng ngàn các doanh nghiệp, công ty, văn phòng, công trình mới xây dựng hoàn chỉnh mỗi năm. Chính vì vậy, một buổi lễ khánh thành, khai trương là không thể thiếu, để gia chủ mong cầu những điều may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn, cũng như sự phát triển ngày càng rực rỡ cơ ngơi này.

Hướng dẫn 4 cách bán hàng Facebook miễn phí không cần chạy quảng cáo

Bán hàng trên Facebook thông qua tương tác tự nhiên là một giải pháp tốt, giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo và đem lại lợi ích lâu dài cho thương hiệu của bạn trên Facebook. Do đó, hiện nay có nhiều người lựa chọn phương thức bán hàng trên Facebook không cần chạy quảng cáo.

Các kênh chạy quảng cáo bán hàng online được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Hình thức bán hàng online ngày càng được đông đảo mọi người sử dụng, nhưng nếu chỉ bán hàng không thôi thì không thể tăng doanh số lên được. Do đó, nhiều người đã quyết định bỏ ra một nguồn ngân sách để chạy quảng cáo nhằm gia tăng doanh số kinh doanh

Xu hướng bán hàng đa kênh online ở Việt Nam cho các nhà kinh doanh

Bán hàng đa kênh là một chiến lược kinh doanh hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0. Đây là một công cụ hỗ trợ quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng và nắm bắt thị trường một cách tốt nhất.

Đăng ký tư vấn

digital liên quan

Digital Ads

Digital Ads

Video TVC / MKT

Video TVC / MKT

SEO - SEM

SEO - SEM