Làn sóng truyền thông trên mạng xã hội (Social Media Marketing) đang ngày càng phát triển kéo theo những thay đổi chóng mặt trong phương thức tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Do đó, xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội là trợ thủ đắc lực trong quá trình quảng bá thương hiệu rộng rãi.
Vậy làm sao sử dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu thành công? Bài viết này sẽ cung cấp cho độc giả khái niệm về truyền thông trên mạng xã hội và 6 lưu ý khi sử dụng dịch vụ này để phát triển thương hiệu.
Truyền thông mạng xã hội (hay Social Media Marketing) được hiểu đơn giản là bạn sẽ tạo các tài khoản trên các kênh mạng xã hội bao gồm Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, LinkedIn, Twitter, Behance, Zalo, TikTok,... Sau đó, bạn sẽ sử dụng chúng để thực hiện các hoạt động tương tác truyền thông để tăng độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khách hàng đích và chiến lược truyền thông, bạn không cần thiết phải xây dựng đầy đủ các các nền tảng trên.
Nếu thương hiệu đã có độ phủ sóng nhất định, thì bạn có cần truyền thông trên mạng xã hội hay không? Câu trả lời là CÓ. Vì đây chính là cách tối ưu nhất để theo kịp thời đại, bắt trend để thay đổi sao cho phù hợp với khách hàng.
Như vậy, bạn sẽ đánh mất lợi ích và các xu hướng mới nhất nếu bỏ qua truyền thông mạng xã hội.
Digital Marketing bao gồm các hoạt động truyền thông trên Internet trong đó có truyền thông mạng xã hội. Truyền thông mạng xã hội sẽ màn tốc độ truyền tin tức nhanh chóng và tương tác trực tiếp tới người tiêu dùng thông qua các review trực tuyến. Từ đó, nó sẽ giúp gia tăng lòng tin và kích thích nhu cầu trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của các khách hàng tiềm năng.
Nhờ độ phủ sóng rộng rãi, Truyền thông mạng xã hội là phương thức được ưa chuộng nhất hiện nay. Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, hay TikTok đều có thuật toán riêng để xác định các nhu cầu của khách hàng thông qua lịch sử tìm kiếm, trò chuyện, hội thoại,… Việc thương hiệu của bạn xuất hiện trên các mạng xã hội sẽ tăng độ nhận diện sản phẩm/dịch vụ trong tâm trí khách hàng.
Mạng xã hội có các tính năng tương tác nổi bật (như like, share, comment) hỗ trợ các doanh nghiệp kiểm soát hiệu suất truyền thông. Chưa kể, các số liệu đó còn cập nhật liên tục mỗi giờ, từ đó, bạn sẽ quan sát được sự chuyển động và bắt kịp xu hướng để đưa ra các chiến lược marketing phù hợp với đích ngắm của thương hiệu.
Trước mỗi chiến dịch truyền thông mạng xã hội, thông điệp từ chiến lược thương hiệu chính là mấu chốt cần chú trọng. Điều này nghĩa là tất cả mọi nội dung và hình ảnh được truyền thông trên mạng xã hội cần thể hiện rõ mục tiêu của thương hiệu. Tính nhất quán phải được đưa lên hàng đầu để khách hàng có thể nhận biết ngay lập tức thương hiệu đó giữa hàng nghìn thương hiệu khác.
Thời đại 4.0, tất cả đều có sẵn trên Internet nên việc nắm được xu hướng là quan trọng. Nó liên quan trực tiếp đến những nội dung và hình ảnh cho chiến dịch marketing. Do vậy, giai đoạn này bộ phận marketing cần nghiên cứu thị trường một cách kỹ càng bao gồm
Bên cạnh những yếu tố trên, bạn cũng cần để ý đến các trường hợp rủi ro có thể xảy ra để có phương án xử lý sớm trong quá trình truyền thông mạng xã hội.
Tất cả nội dung bạn muốn truyền thông trên mạng xã hội chính là một chiến lược thương hiệu. Truyền thông mạng xã hội cần linh hoạt, mới mẻ để khách hàng hứng thú với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Do đó, nhà sáng tạo nội dung truyền thông cần lập kế hoạch theo tuần/tháng để đảm bảo nội dung xuyên suốt của chiến lược đẩy mạnh thương hiệu.
Bên nội dung, hình ảnh truyền thông cũng gây ấn tượng cho khách hàng về thương hiệu. Hình ảnh cần đồng bộ về cụm màu sắc, cập nhật chủ đề theo tháng, sự kiện của doanh nghiệp,... Nhà sáng tạo nội dung cần tìm ra một chủ đề hình ảnh đồng nhất để truyền thông hiệu quả hơn trên mạng xã hội.
Mạng xã hội là nơi tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp. Do đặc tính riêng này, theo dõi lượt tương tác cũng nằm chiến lược để quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Với phương pháp truyền thống, rất khó để bạn truy xuất dữ liệu, ngược lại, với truyền thông mạng thì hoàn toàn dễ dàng nhờ vào lượt tương tác nội dung, lượt thích, lưu lượng truy cập website, chi phí quảng cáo. Từ bàng thống kê đó, bạn có thể điều chỉnh sao chiến dịch sao cho phù hợp với doanh nghiệp.
Tổng kết
Truyền thông mạng đã trở thành chìa khóa mở đưa thương hiệu của bạn tiếp cận đến với khách hàng trong thời đại số hóa hiện nay. Nếu bạn đang không biết bắt đầu từ đâu để xây dựng thương hiệu bằng truyền thông mạng, hãy để Viets Media gợi ý một chiến lược thương hiệu hoàn hảo cho bạn như chăm sóc fanpage, . Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên sáng tạo, chúng tôi tự tin sẽ làm nổi bật sản phẩm và nâng tầm vị thế thương hiệu của bạn trên thị trường.
Hy vọng rằng, qua bài viết này của Viets Media các SEOer sẽ hiểu rõ hơn về SEO và định hướng đúng cho Website của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.