Dịch vụ sàn thương mại điện tử

03/02/2023 14:07:56

Hiện nay, hai cụm từ Digital Marketing và Thương mại điện tử được nhắc đến khá nhiều trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh. Tại sao vậy? Bài viết dưới đây, Viets Media sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời nhé!

 

 

thương mại điện tử

 

 

Digital Marketing Là Gì? 

Digital Marketing là các hoạt động về quảng bá, xây dựng và giới thiệu thương hiệu, sản phẩm ra thị trường, tiếp cận tới khách hàng qua phương tiện truyền thông trên mạng Internet. Qua đó, nó sẽ kích thích sự tò mò, gây hứng thú của người tiếp nhận thông tin và đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm. Ngành Digital Marketing đang ngày một phát triển, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì những lợi ích và hiệu quả nó đem lại. 

 

Mục đích của Digital Marketing là hướng tới khả năng tăng độ phủ sóng thương hiệu trên thị trường, quảng cáo sản phẩm rộng rãi tới mọi đối tượng khách hàng trong nước và khách hàng ở nước ngoài. Đến khi thương hiệu và sản phẩm đã được nhiều người biết tới, sẽ tạo được độ tin tưởng của khách hàng. Đồng thời giá trị của sản phẩm bán ra và doanh số của doanh nghiệp tăng lên đáng kể. Để đạt được hiệu quả như mong đợi, cần thực hiện theo trình tự chiến lược cụ thể và kế hoạch. Vậy làm gì để xây dựng thành công kế hoạch Digital Marketing? Hãy thực hiện đủ quy trình 4 bước dưới đây:

  • Nghiên cứu thị trường mục tiêu
  • Xây dựng chiến lược hành động 
  • Triển khai thực hiện 
  • Đo lường kết quả và phân tích.

Các công cụ Digital Marketing thường được sử dụng, gồm:

  • Trang đăng tải các thông tin về dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu để khách hàng ghé xem: Website, Landing page, Blog…
  • Xây dựng Content marketing trên các nền tảng số 
  • Thực hiện tối ưu Website, tăng hạng trên công cụ tìm kiếm bằng phương pháp SEO
  •  Sử dụng phương pháp SEM để tối ưu hóa trên các kênh tìm kiếm hỗ trợ Marketing Online
  • Online PR
  • Quảng cáo banner
  • Social Media Marketing… 

 

Sự ảnh hưởng của Digital Marketing và các ứng dụng đối với doanh nghiệp trong thực tế

Song song với sự phát triển của thời công nghệ 4.0, Digital cũng trở nên thịnh hành và có vai trò quan trọng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

 

Theo báo cáo mới nhất, có khoảng 50% các doanh nghiệp đã và đang áp dụng Digital Marketing vào trong hoạt động kinh doanh của mình. 

 

Cuối năm 2018, có tới 80% các doanh nghiệp đưa ra quan điểm của mình về quảng cáo truyền thống không còn đạt hiệu quả nữa. Và Digital Marketing là giải pháp tuyệt vời nhất thay thế cho cách quảng cáo truyền thống. Hình thức Digital Marketing giúp doanh thu của doanh nghiệp tăng cao, đồng thời mở rộng thêm khoảng 30% thị phần so với trước. 

 

Một báo cáo khác giữa Google và IPSOS Hong Kong, doanh số của những doanh nghiệp sử dụng hình thức Digital Marketing đã tăng cao gấp 2,8 lần so với những bên quảng cáo khác. 

 

Trong thời đại 4.0 hiện nay, quá trình chuyển giao từ quảng cáo truyền thống qua Digital Marketing diễn ra rất nhanh chóng. Hầu hết, các doanh nghiệp vẫn an toàn là sử dụng quảng cáo truyền thông, tuy nhiên lại chưa nhận được hiệu quả như mong đợi. Do đó, Digital Marketing đã xuất hiện để giải quyết vấn đề này.       

Digital Marketing có vai trò như thế nào đối với Doanh Nghiệp

Digital Marketing khá là đa dạng. Do đó, với mỗi phương thức Marketing sẽ đem lại một hiệu quả khác nhau, nhưng vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp nào cũng như nhau:

  • Các doanh nghiệp có cơ hội cạnh tranh công bằng hơn

Vai trò đầu tiên của Digital Marketing đối với doanh nghiệp là mở ra cơ hội cạnh tranh công bằng cho doanh nghiệp. Khác với trước đây, không chỉ có các doanh nghiệp lớn hay đa quốc gia có thể ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh. 

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hiện tại Digital Marketing giữ vai trò hết sức quan trọng. Bởi, nó đem tới hiệu quả tốt trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời làm tăng kết quả kinh doanh giúp doanh số tốt hơn.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các doanh nghiệp trẻ rất có lợi thế khi quảng bá thương hiệu, cũng như sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp trên môi trường trực tuyến. Đặc biệt, lợi thế dễ thấy nhất là khả năng doanh nghiệp kết nối với tệp khách hàng một cách tự động, không cần sử dụng bất kỳ phương thức nghe gọi truyền thống. 

  • Tối ưu ngân sách

Digital Marketing giúp tối ưu ngân sách doanh nghiệp phải tra cho các chiến dịch Marketing so với cách truyền thống. 

Theo nội dung báo cáo sớm nhất về các khoản chi tiêu cho hạng mục quảng cáo của Gartner choa thấy: hầu hết các doanh nghiệp đã tiết kiệm được 40% khi sử dụng hoạt động quảng cáo trên Internet. 

Trong báo cáo cũng nêu lên khoảng 28% các doanh nghiệp được kiểm tra sẽ chuyển từ chi tiêu theo hình thức thông thường sang hình thức quảng cáo Digital Marketing. 

Theo HubSpot, so với những cách tiếp thị khác thì môi trường Online giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

  • Chuyển đổi đối tượng tiềm năng thành khách hàng của doanh nghiệp 

Digital Marketing có vai trò vô cùng quan trọng là phủ sóng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng qua các phương tiện kỹ thuật số. Đồng thời, nó hỗ trợ chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành người mua hàng.

Bên cạnh đó, Digital Marketing còn giữ vai trò trọng yếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, định hướng mục tiêu chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng. Hầu hết, các doanh nghiệp hiện nay chỉ quan tâm tới hiệu quả đo lường tỷ lệ bán hàng, người đăng ký, lượng khách hàng tiềm năng, các cuộc giao dịch…

Nếu bạn không có kết tỷ lệ chuyển đổi thì toàn bộ quá trình đo lường của bạn đều không có ý nghĩa gì, đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn trở nên lãng phí.  

  • Đảm bảo doanh số

Digital Marketing không chỉ giúp các chuyển đổi tốt hơn, mà nó còn giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo doanh số của doanh nghiệp. 

Khi đã nhắm được mục tiêu cụ thể, tệp khách hàng tiềm năng, chuyển đổi và doanh số… Đây chính là điều mà bất cứ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng lựa chọn sử dụng hệ thống Digital Marketing. Nó đem lại lợi ích trong việc nâng cao kết quả kinh doanh của doanh nghiệp lên gấp 3,3 lần. 

Việc tiếp thị qua môi trường online là cơ hội mở ra cánh cửa, góp phần giúp doanh nghiệp tiếp cận mục tiêu hiệu quả hơn trong lĩnh vực kinh doanh. 

  • Hướng đến đối tượng sử dụng Internet

Với sự phát không ngừng của các nhãn hàng điện thoại thông minh, thì tiếp thị qua điện thoại là hình thức thuận tiện và thông dụng nhất, phục vụ cho quá trình phân tán dữ liệu và thông tin tới người sử dụng. 

Ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, mọi người có thể không có máy tính những điện thoại di động ai cũng phải sở hữu ít nhất là một chiếc. Chính vì vậy, để không gián các tuyến liên lạc và đường truyền tải thông tin, các bên đã không ngừng cải thiện, nâng cấp giao diện cùng tốc độ. 

Theo một báo cáo của E-Marketer, có tới 80% người dùng mua sắm qua điện thoại di động so với sử dụng PC và máy tính. Chính vì vậy, việc các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mua hàng hàng thông qua điện thoại di động nhận được sự quan tâm vô cùng lớn. 

  • Gia tăng tiềm năng phát triển kinh doanh

Nếu sử dụng chiến lược Digital Marketing một cách hiệu quả thì sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng. Bên cạnh đó, nó còn đem tới cơ hội là kêu gọi hành động mua hàng của người dùng ngay tức thì. Có rất nhiều chiến lược giúp bạn có thể chuyển từ kêu gọi khách hàng đến hành động mua hàng. 

Hành động kêu gọi mua hàng sẽ cho bạn biết được được khách hàng họ thường làm gì khi vào trang Web của bạn. Ở trong đó họ có thể dạo một vòng để đọc các bài blog, hay tải xuống bất cứ cái gì đó hoặc đăng ký hoặc có thể mua hàng. 

Sử dụng Digital Marketing, bạn sẽ được cung cấp tất tần tật các giải pháp. Từ đó, bạn có thể lựa chọn ra những giải pháp riêng để doanh nghiệp mình tiếp cận, đồng thời khiến cho khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn. 

 

 

thương mại điện tử

 

 

Thương mại điện tử là gì?

Có thể hiểu đơn giản thương mại điện tử là một ngành học thuộc khối ngành kinh tế, trong đó bao gồm các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trên các nền tảng ứng dụng số theo quy trình thực hiện kinh doanh trên mạng. 

 

Các hình thức thương mại điện tử đều được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông đa phương tiện, Internet, mạng viễn thông, được thiết kế giúp hoàn thành mục tiêu kinh doanh nhanh hơn và hiệu quả cao hơn. 

 

Thương mại điện tử là ngành có phạm vi tương đối rộng và phát triển theo thời đại. Nó đã dần thay đổi cách kinh doanh của các doanh nghiệp, cùng người tiêu dùng. 

 

Thương mại điện tử có ba loại hình chính, gồm:

  • Doanh nghiệp với doanh nghiệp: Hoạt động trao đổi sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp lấy sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp khác.
  • Doanh nghiệp với người tiêu dùng: Hoạt động bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cho người dùng.
  • Người tiêu dùng với người tiêu dùng: Hành động trao đổi sản phẩm hoặc dịch vụ giữa các người tiêu dùng với nhau

Một số lợi ích của thương mại điện tử đối với:

  • Người mua hàng
  • Khả năng tiếp cận: Bạn có thể truy cập 24/7 vào trang của doanh nghiệp để xem sản phẩm dù bạn ở bất kỳ đâu. 
  • Sự lựa chọn: Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với rất nhiều các loại sản phẩm khác nhau, thỏa sức lựa chọn. 
  • Sự tiện lợi: Bạn có thể nghiên cứu sản phẩm mọi lúc, mọi nơi.
  • Doanh nghiệp
  • Các doanh nghiệp: Thương mại điện tử sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ có cơ hội xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đến tệp khách hàng tiềm năng và các đối tác. 
  • Bên cạnh đó, hình thức này góp phần giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được ngân sách
  • Thương mại điện tử tạo thuận lợi cho quá trình giao dịch giữa khách hàng với doanh nghiệp. 

So sánh sự khác nhau giữa Thương mại điện tử và Digital Marketing 

Nếu không nắm rõ kiến thức về Digital Marketing và Thương mại điện tử thì rất dễ nhầm lẫn chúng với nhau. Thực ra, giữa Digital Marketing và Thương mại điện tử lại có sự khác nhau. Nhưng, chúng lại có sự móc nối chặt chẽ với nhau. Thương mại điện tử là một hoạt động kinh doanh trên mạng, trong khi tiếp thị kỹ thuật số là hoạt động tiếp cận đối tượng khách hàng qua mạng. 

 

Một vài điểm khác biệt giữa Digital Marketing và Thương mại điện tử, bao gồm:

  • Digital Marketing
  • Là một hoạt động Marketing
  • Digital Marketing bao gồm tất cả những hoạt động để đáp ứng và phục vụ nhu cầu của khách hàng
  • Luôn cập nhật nhanh chóng thông tin trong xã hội.
  • Thương mại điện tử
  • Chủ yếu nhằm vào các hoạt động giao dịch mua bán, vận chuyển hàng hóa trên các kênh Digital marketing
  • Yêu cầu cần có kiến thức rộng trong lĩnh vực Digital Marketing
  • Cơ hội đi kèm thách thức cần nhân sự có tinh thân cầu tiến và nhiệt huyết 

 

Như vậy, dù là Digital Marketing hay Thương mại điện tử thì cũng đều có những ưu - nhược điểm riêng. Do đó, việc lựa chọn một trong hai hoặc cả hai để ứng dụng cho doanh nghiệp mình thì cần nghiên cứu và có lựa chọn phù hợp. Hi vọng với những thông tin trên, Viets Media đã giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về Digital Marketing và Thương mại điện tử. 

Hãy theo dõi Viets Media để cập nhật nhiều thông tin kiến thức bổ ích trong lĩnh vực Digital marketing nhé!

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
 

 

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

7 DIGITAL MARKETING STRATEGY - LÊN DIGITAL MARKETING PLAN CHO DOANH NGHIỆP

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác

CHO THUÊ BÀN GHẾ SỰ KIỆN RẺ, ĐẸP VÀ MẪU MỚI NHẤT TẠI PHÚ THỌ

Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.

ĐƠN VỊ CHO THUÊ LẮP ĐẶT SÀN SÂN KHẤU ĐA DẠNG CHUYÊN NGHIỆP PHÚ THỌ

Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.

TOP 10 TRÒ CHƠI HAY NHẤT KHI TỔ CHỨC HALLOWEEN TẠI VĂN PHÒNG, CÔNG TY

Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.

9 Ý TƯỞNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUỐC TẾ THIẾU NHI VUI NHỘN VÀ HẤP DẪN

Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.

Đăng ký tư vấn