Tận dụng sự phát triển của công nghệ, các doanh nghiệp đẩy mạnh hình thức kinh doanh online. Điều này vừa giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, vừa giúp gia tăng doanh số và thu hút thêm nguồn khách mới. Omnichannel - mô hình bán hàng đa kênh kinh doanh được đa số các doanh nghiệp ứng dụng và đạt hiệu quả vô cùng tích cực. Vậy Omnichannel là gì?
Có thể hiểu đơn giản Omnichannel là mô hình bán hàng online giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trên đa kênh. Tuy nhiên, nó vẫn thuộc cùng một hệ thống quản lý xuyên suốt từ kênh này sang kênh khác.
Doanh nghiệp khi ứng dụng mô hình Omnichannel sẽ là cơ hội để đạt những hiệu quả về về doanh số. Bên cạnh đó, Omnichannel còn hỗ trợ nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Cụ thể là giúp khách hàng dễ dàng và thuận tiện xem, mua sắm đồ trên nhiều kênh.
Đặc biệt, người dùng có thể tiếp cận doanh nghiệp qua hình thức mua hàng trực tuyến trên các thiết bị điện tử thay vì đến tận cửa hàng mua như trước. Vô cùng tiện lợi cho người mua và người bán, đồng thời tại sự liền mạch và nhất quán trong quá trình mua sắm.
Dưới sự phát triển cực nhanh của công nghệ toàn cầu, việc tiếp nhận với các mô hình bán hàng online là điều vô cùng cần thiết. Hai mô hình bán hàng Omnichannel và Multichannel hầu hết các doanh nghiệp đều đã tiếp cận và sử dụng. Dù đều là mô hình bán hàng đa kênh, tuy nhiên chúng lại cơ sự khác nhau hoàn toàn.
Như vậy, Omnichannel và Multichannel đều có những điểm mạnh riêng, tuy nhiên để lựa chọn mô hình thích hợp với doanh nghiệp, cần nghiên cứu kỹ và bám sát vào kết quả cuối cùng doanh nghiệp hướng tới.
Sử dụng Omnichannel được coi là tương lai toàn diện cho Marketing online của doanh nghiệp vì nó đem những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu các lợi ích của Omnichannel là gì nhé!
Theo một số nghiên cứu, trùng bình mỗi khách hàng đi đến quyết định mua sản phẩm nào đó thì thương hiệu của doanh nghiệp đó phải xuất hiện trên các kênh mà họ hay sử dụng tần suất khoảng trên 20 lần. Dựa vào thói quen mua hàng này của người dùng, để doanh nghiệp lựa chọn các kênh phù hợp để quảng bá sản phẩm và thương hiệu.
Sử dụng mô hình Omnichannel, sẽ tạo cơ hội cho sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp có cơ hội phủ sóng rộng khắp trên mọi mặt trận các kênh mạng xã hội. Từ đó, khách hàng dễ dàng tiếp cận và ghi nhớ thương hiệu của bạn, góp phần làm gia tăng doanh thu. Bên cạnh đó, Omnichannel đem tới cho người dùng những trải nghiệm trọn vẹn và đồng nhất trên mọi kênh. Điều này sẽ có sự ảnh hưởng vô cùng lớn tới hành vi và quyết định mua hàng của người sử dụng.
Trước đây khi muốn hỗ trợ bất kỳ dịch vụ nào, khách hàng thường phải trải qua rất nhiều phương thức tương tác, vô cùng mất thời gian. Khi sử dụng Omnichannel, doanh nghiệp sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn trong hình thức tương tác, giúp giải quyết vấn đề nhanh gọn hơn rất nhiều.
Việc sử dụng mô hình Omnichannel giúp các thông tin trên đa kênh đồng nhất, giúp bạn nắm bắt được nhu cầu và hiểu rõ hơn về thói quen mua hàng của người dùng. Từ đó, xây dựng mối quan hệ và tạo dựng niềm tin với khách hàng. Khách hàng trải nghiệm và cảm thấy hài lòng, chắc chắn sẽ đánh giá tốt, thậm chí giới thiệu thương hiệu của bạn tới mọi người xung quanh.
Thông qua hiểu Omnichannel là gì, doanh nghiệp có thể thu thập và phân tích thông tin của khách hàng, từ đó nắm được hành vi và tâm lý của người mua hàng. Có thể biết được mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp hay không, để có những thay đổi sao cho phù hợp nhất với tất cả mọi khách hàng. Từ đó, tạo mối quan hệ lâu dài bền chặt với người dùng và khiến họ thành khách hàng ruột.
Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức cơ bản về Omnichannel là gì. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn hãy liên hệ ngay cho chúng tôi, Viets Media luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn.
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.