Những điều cơ bản về quảng cáo trực tuyến PPC Google
Bạn đã biết những điều cơ bản về quảng cáo trực tuyến PPC Google? Follow kênh của Viets Media để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích.
Bạn có thể đã từng thấy những quảng cáo hiện lên trên kết quả tìm kiếm khi bạn sử dụng công cụ tìm kiếm. Đó là những trang web sử dụng dịch vụ quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC - Pay-per-click). Đây là một trong nhiều chiến lược tiếp cận đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn trực tuyến. Hiện nay, quảng cáo PPC đang trở thành xu hướng được nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách tạo ra một chiến lược PPC hiệu quả.
Quảng cáo trực tuyến PPC Google hay còn “Pay Per Click” là một cách thức quảng cáo trực tuyến ở trang chủ tìm kiếm Google. Đây là phương thức quảng cáo phải trả phí, phí quảng cáo sẽ được tính căn cứ vào số lượt người click vào xem quảng cáo.
Hiện nay, hình thức quảng cáo trực tuyến PPC Google này rất thịnh hành và đem lại hiệu quả quảng cáo tương đối tốt đối với các doanh nghiệp. Nếu lựa chọn phương thức này, bạn sẽ có thể phân tích và tính toán được lượng truy cập ra, vào của trang Web, đồng thời nghiên cứu và thay đổi các từ khoá sao cho phù hợp nhất.
Bên cạnh việc sử dụng kiểu quảng cáo này trên công cụ tìm kiếm Google thì các cá nhân, các doanh nghiệp có thể ứng dụng đối với Social Media. Mỗi lượt click là một lượt tính phí, nhưng khoản chi phí này khá là nhỏ. Khi trang Web của bạn có người truy cập vào thì sau cùng bạn sẽ nhận được lợi ích rất khủng, nó sẽ thể hiện cụ thể bằng con số và trên doanh thu của doanh nghiệp.
Sử dụng chạy quảng cáo trực tuyến PPC Google, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được một số lợi ích như sau:
Một lợi ích vượt trội mà không thể bỏ qua khi sử dụng quảng cáo trực tuyến PPC Google là khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng trong thời gian ngắn mà chi phí lại không quá đắt đỏ. Tại Việt Nam, Google luôn là nơi tìm kiếm thông tin, sản phẩm phổ biến và trước khi quyết định mua, người tiêu dùng luôn tìm hiểu về sản phẩm trên trang Google để có những quyết định chính xác.
Dù là doanh nghiệp mới hoặc đã có kinh nghiệm, quảng cáo trực tuyến PPC Google vẫn là cách hiệu quả để thu hút nhiều khách hàng hơn. Bằng cách đưa thông tin về doanh nghiệp lên đầu trang kết quả tìm kiếm, bạn có thể thu hút lượng khách hàng đáng kể vào trang web của mình.
Thêm vào đó, khi sử dụng quảng cáo Google Ads, bạn có thể tùy chỉnh địa chỉ, độ tuổi, sở thích và ngôn ngữ của khách hàng mục tiêu. Với mục tiêu đã thiết lập, bạn có thể định hướng thông điệp của mình đến khách hàng tiềm năng chính xác. Với những tính năng độc đáo này, quảng cáo trực tuyến PPC Google rất hiệu quả để đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng mục tiêu.
Điểm đặc biệt của hình thức này đó là hiệu quả của việc chạy quảng cáo không phụ thuộc vào ngân sách của bạn có nhiều hay ít. Quan trọng là bạn phải xác định đúng khách hàng mục tiêu thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ càng cao.
Hiện nay, nền tảng Google cũng không buộc bạn phải cam kết chi phí tối thiểu dùng cho việc chạy quảng cáo nữa. Do đó, bạn có thể chủ động điều chỉnh lại ngân sách quảng cáo của mình sao cho phù hợp với kinh tế đang có. Trong cả quá trình từ lúc bắt đầu cài đặt chạy quảng cáo đến khi chạy quảng cáo thì bạn vẫn còn cơ hội để thay đổi từ khoá, đối tượng khách hàng, nội dung bài viết và ngân sách chạy quảng cáo.
Để nhắm đến được đa dạng các mục tiêu quảng cáo một cách tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số lựa chọn dành cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến PPC cho doanh nghiệp mình dưới đây:
+ Keyword: Nghiên cứu các từ ngữ và cụm từ liên quan đến nội dung, sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Như vậy, khi khách hàng truy cập vào Website của bạn sẽ có thể tìm kiếm các cụm từ đó một cách dễ dàng. Những cụm từ này sẽ được dùng để hiển thị trong các sản phẩm chạy quảng cáo.
+ Vị trí: Đặt quảng cáo của doanh nghiệp ở vị trí nào trên trang kết quả tìm kiếm Google hay trên các trang web có liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp.
+ Thời gian và địa điểm: Hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp ở các vùng địa lý nào và vào thời gian nào trong ngày hay tuần.
+ Đối tượng khách hàng: Chọn đối tượng khách hàng tiềm năng tốt nhất và đưa quảng cáo tới họ. Điều này có thể được thực hiện thông qua các mục tiêu như độ tuổi, giới tính, địa điểm, sở thích hay hành vi tìm kiếm.
+ Thiết kế quảng cáo: Tạo nội dung và hình ảnh hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR).
Kết hợp những yếu tố trên sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trực tuyến PPC Google .
Google Ads cung cấp cho bạn các công cụ và hệ thống theo dõi để phân tích trang web của bạn và xem các hoạt động của khách hàng sau khi đến các trang web của bạn. Các công cụ này cho phép bạn biết được các chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất và cung cấp thông tin về số lượt truy cập, tần suất bấm vào quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi và các thông tin khác để bạn có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn và mang lại kết quả tốt nhất
Ngoài ra, quảng cáo trực tuyến PPC Google còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ phải trả tiền khi có người bấm vào quảng cáo của bạn (tức là có khả năng mua hàng hoặc liên hệ với bạn). Vì vậy, bạn sẽ không phải lãng phí chi phí quảng cáo cho những người không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Mặt khác, Google Ads còn cung cấp cho bạn nhiều công cụ và tính năng để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn có thể theo dõi, đánh giá và cải thiện hiệu quả quảng cáo của mình liên tục, từ đó đưa ra các chiến lược và quyết định tốt hơn để đạt được lợi nhuận cao hơn.Với những lợi ích này, quảng cáo trực tuyến PPC Google Ads đang trở thành một trong những chiến lược quảng cáo hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Quảng cáo PPC Google hiển thị dưới rất nhiều dạng khác nhau, phụ thuộc vào từng lĩnh vực, nội dung bài viết, nhu cầu của người chạy và chi phí quảng cáo bạn có thể lựa chọn một hình thức quảng cáo PPC Google phổ biến sau:
+ Quảng cáo trên kết quả tìm kiếm: Đây là quảng cáo trực tuyến PPC Google phổ biến nhất, được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo. Quảng cáo sẽ hiển thị bên trên hoặc bên dưới các kết quả tìm kiếm tự nhiên.
+ Quảng cáo trên mạng hiển thị: Đây là hình thức quảng cáo PPC được hiển thị trên các trang web của đối tác mạng hiển thị của công cụ tìm kiếm.
+ Quảng cáo trên mạng xã hội: Đây là hình thức quảng cáo PPC được hiển thị trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter.
+ Quảng cáo thông tin sản phẩm không trực tiếp: Đây là hình thức quảng cáo PPC được hiển thị với thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà quảng cáo, không đề cập trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
+ Để đảm bảo tính chuyên nghiệp cho quảng cáo, hãy bao gồm các phần như tiêu đề, mô tả và URL hiển thị trong khung ads.
+ Nghiên cứu đối thủ: Đây là một bước quan trọng giúp bạn có thể xác định được các từ khóa hàng đầu mà đối thủ đang sử dụng và phân tích kỹ lưỡng các bài chạy quảng cáo mà họ đang tiến hành.
+ Truyền tải thông điệp tới khách hàng: Bạn hãy cung cấp những thông tin về điểm mạnh của doanh nghiệp, từ đó thu hút lượng lớn khách hàng, cũng như các đối tác là thương hiệu lớn, có tính năng sản phẩm mới lạ và sáng tạo,...
+ CTA hiệu quả: Điều này sẽ đẩy khách hàng đến những hành động theo đúng mong muốn của bạn, cụ thể như: "hãy liên hệ với chúng tôi" hay "đăng ký"...
Bạn cần lưu ý đến một số điều sau đây để có một chiến dịch chạy quảng cáo PPC Google hiệu quả bạn cần nghiên cứu kỹ và có một kế hoạch thật cụ thể:
Từ khóa được xem là yếu tố quan trọng trong việc tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Việc lựa chọn các từ khóa chính xác và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ click và chuyển đổi đến trang đích đáng kể.
Để đạt được điều này, bạn cần tránh sử dụng các từ khóa quá chung chung hoặc quá ngắn. Thay vào đó, bạn có thể tạo ra một danh sách các từ khóa cụ thể và liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng để đảm bảo rằng từ khóa mà bạn chọn là đúng và phù hợp.
Để tối ưu hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, bạn cần thực hiện ba bước quan trọng: nghiên cứu và lựa chọn từ khóa phù hợp nhất, phân chia từ khóa và nhóm từ khóa vào từng nhóm quảng cáo, và đảm bảo rằng trang đích của quảng cáo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng nội dung, hình ảnh và trải nghiệm.
Ngoài ra, cần lưu ý rằng nội dung trên trang đích cần phải tương thích với từ khóa được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo. Nếu không, khách hàng có thể bị thất vọng và không muốn tiếp tục tương tác với trang của bạn.
Tuy nhiên, việc nghiên cứu và lựa chọn từ khóa thường rất tốn thời gian và đòi hỏi sự kỹ lưỡng. Vì vậy, nếu bạn cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với các dịch vụ quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp như Viets Media để được tư vấn và hỗ trợ chọn lựa các từ khóa phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Dưới đây là những điều cần ghi nhớ khi triển khai chiến dịch truyền thông cho thương hiệu của bạn. Tất cả nhằm mục đích tăng đơn hàng và doanh thu nhanh chóng. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này thì bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về ngân sách. Kinh doanh là một lĩnh vực rộng lớn, vì vậy, bạn cần phải tối ưu hoá việc chi tiêu để đảm bảo không bị thiếu hụt nguồn tài chính.
Đầu tiên, bạn cần xác định rõ mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được và lập kế hoạch phù hợp với ngân sách mà bạn có sẵn. Chỉ khi đó, hoạt động kinh doanh mới có thể bền vững và phát triển.
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao khách hàng lại chọn ở lại trang web của bạn sau khi click vào quảng cáo chưa? Đó chính là ấn tượng đầu tiên của họ về trang web của bạn. Do đó, việc thiết kế website của doanh nghiệp cần được chú trọng đến chi tiết và tinh tế. Những yếu tố quan trọng mà bạn cần tập trung bao gồm hình ảnh, màu sắc, nội dung bài viết và trải nghiệm mua hàng. Hãy đảm bảo tất cả mọi thứ đều chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt đầu tiên với khách hàng.
Bài viết trên đây là toàn bộ những điều cơ bản về chạy quảng cáo trực tuyến PPC Google mà Viets Media muốn chia sẻ đến bạn. Để các chiến dịch quảng cáo được thành công như ý muốn, bạn hãy có một sự nghiên cứu kỹ lượng và lựa chọn cách thức quảng cáo cho phù hợp nhé! Còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy gửi câu hỏi qua địa chỉ Email : marketing@vietsmedia.com.vn hoặc hotline: 0936 393 069 để được đội ngũ nhân viên Viets Media hỗ trợ và tư vấn miễn phí.
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.