Với xu thế hiện nay, Facebook đang trong quá trình ngày một phát triển. Do đó, hoạt động chạy quảng cáo Facebook đã, đang và sẽ trở thành xu hướng phổ biến đối với hình thức bán hàng online của bạn.
Chạy quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là một dịch vụ được cung cấp bởi nền tảng Facebook.
Với dịch vụ này, nó sẽ giúp hiển thị toàn bộ các sản phẩm, cùng các chương trình ưu đãi hay khuyến mãi đến với nhóm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội Facebook và những kênh Social khác liên kết với Facebook. Để chạy quảng cáo trên nền tảng này, bạn phải bỏ ra một chi phí nhất định.
Để bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần sẵn sàng chuẩn bị một số yếu tố quan trọng. Đặc biệt là với những người mới làm quen với Facebook Ads, bạn cần thực hiện một số công việc chuẩn bị trước khi triển khai các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Những mục cần chuẩn bị bao gồm:
Để chạy quảng cáo Facebook, chắc chắn bạn không thể thực hiện một chiến dịch quảng cáo nếu không có trang Fanpage. Mặt khác, nếu bạn đã từng thấy ai đó chạy quảng cáo trên trang Facebook cá nhân thì đó cũng được xem là một Fanpage Facebook nhưng được đặt tên dưới hình thức một trang cá nhân.
Tất cả các bài viết và hình ảnh được dùng để tạo chiến dịch quảng cáo trên trang Fanpage đều phải nằm trên trang do chính bạn quản lý.
Chất lượng của Fanpage Facebook cũng ảnh hưởng trực tiếp không nhỏ đến hiệu quả chiến dịch chạy quảng cáo của bạn. Chính vì vậy, bạn cần có sự đầu tư về thời gian cho việc xây dựng, cũng như chăm chuốt nội dung trên trang trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch nào.
Vậy Facebook mới lập có thể chạy quảng cáo được không? Để có thể chạy quảng cáo thì Fanpage của bạn cần phải cập nhật đầy đủ các thông tin, đăng bài viết đều đặn từ 7-10 để tạo độ trust trước khi bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo đầu tiên trên trang.
Với những ai đã, đang và sẽ chạy quảng cáo trên Facebook thì bạn phải nắm chắc 2 kiểu tài khoản sau:
Tài khoản quảng cáo cá nhân: Đây là kiểu tài khoản có sẵn và mặc định trong chính tài khoản Facebook mà bạn sở hữu. Với tài khoản kiểu này, việc bạn tạo lập cũng như setup tài khoản là điều hết sức dễ dàng và nó rất phù hợp với các bạn mới làm quen với chạy Ads.
+ Tài khoản BM (Business Manager): Đây là tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp. Như tên gọi, BM là kiểu tài khoản được sử dụng cho các doanh nghiệp và tổ chức, công ty. Tuy nhiên, nếu muốn bạn cũng có thể tạo một tài khoản BM mà không cần phải sở hữu bất kỳ một công ty nào. Với điều khoản chặt chẽ, Facebook sẽ không có bất kỳ ưu đãi hạn mức thanh toán chi phí quảng cáo hay hỗ trợ tốt khi tài khoản của bạn bị hạn chế hoặc bị cấm quảng cáo đối với những tài khoản không được xác minh là của doanh nghiệp.
Trong trường hợp phải chọn một trong hai loại tài khoản trên, Viets Media khuyên bạn nên sử dụng tài khoản BM, bởi:
+ Hỗ trợ mở khóa tài khoản và chat trực tiếp với tư vấn viên để được giải đáp các thắc mắc liên quan.
+ Cập nhật thường xuyên các tin tức, chính sách và mẹo tối ưu quảng cáo để bạn có thể sử dụng hiệu quả các công cụ quảng cáo của Facebook.
+ Giao diện của Facebook Ads được thiết kế chuyên nghiệp với nhiều chức năng hơn để bạn có thể quản lý và tối ưu chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, do được Facebook ưu tiên hơn, nên chiến dịch quảng cáo của bạn có thể đạt được hiệu quả cao hơn.
Facebook chấp nhận cho thanh toán chi phí quảng cáo với tất cả các thẻ Quốc Tế, vì vậy bạn nên sở hữu thẻ Visa để thuận tiện cho việc chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook.
Thẻ Visa sẽ có hai loại:
+ Visa Debit (Thẻ ghi nợ): Bạn nạp bao nhiêu, xài bấy nhiêu
+ Visa Credit (Thẻ tín dụng): Bạn được xài trước một khoảng tiền dựa trên hạn mức và thanh toán sau vào mỗi cuối kỳ ghi nợ.
Nếu bạn là người mới thì có thể sử dụng thẻ Debit, như vậy sẽ kiểm soát chi tiêu một cách tốt hơn, tránh tình trạng khó kiểm soát dẫn đến ngân sách cao quá mức so với dự kiến.
Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng thêm Paypal để phòng trong các trường hợp thẻ VISA bị Disable.
Hầu hết dạng quảng cáo cơ bản này sẽ hiển thị ở cột bên phải trên trang Newsfeed, với: Tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả ngắn khoảng 90 ký tự và hình ảnh hấp dẫn có kích thước tiêu chuẩn 100x72 pixel.
Đích đến của chiến dịch quảng cáo Facebook Ads có thể hướng đến: Fanpage, Website của bạn hay một địa chỉ bất kỳ nào mà bạn muốn. Khi tạo nên những quảng cáo này, bạn phải đặt ra mục tiêu cho nó là lượt click của khách hàng thông qua 1 hình ảnh minh họa và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.
Để chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Ads đạt hiệu quả tốt nhất, bạn hãy chạy thử nghiệm với nhiều nội dung, hình ảnh khác nhau. Từ đó, bạn có thể đi đến quyết định cuối cùng xem quảng cáo của mình đã thực sự tác động và đánh mạnh đến thị hiếu khách hàng.
Mẫu quảng cáo được tài trợ có thể hiển thị ở bên phải hoặc chính giữa của trang Newsfeed, gồm 1 hình ảnh và đoạn ngắn mô tả được lấy tự động từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên Fanpage.
Người dùng Facebook hoàn toàn có thể trực tiếp like fanpage, tham gia bình luận hoặc chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. Để khi họ click vào thì sẽ đi đến Fanpage hoặc bài đăng bất kỳ trên fanpage đó.
Đây là một hình thức quảng cáo bài viết trên mạng xã hội Facebook mà chúng chỉ hiển thị trên Newsfeed, với 1 hình ảnh và text được lấy tự động từ bất kỳ bài đăng nào trên fanpage.
Dưới đây Viets Media sẽ hướng dẫn các bước để bạn có thể tự chạy quảng cáo Facebook, giúp tự chủ hơn trong công việc.
+ Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook với một bài viết là click vào nút xanh Quảng cáo bài viết nằm phía dưới bài post hoặc nút Quảng cáo sự kiện với các bài sự kiện muốn chạy quảng cáo trên Facebook.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết đã có trên thanh Menu, từ đó tạo quảng cáo trên Facebook.
Thực hiện xong các bước này, bạn sẽ được điều hướng đến mục Trình quản lý quảng cáo. Tại đây, bạn có thể quản lý các quảng cáo mình chạy trên facebook rất tiện lợi.
Phụ thuộc vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo: để nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay gia tăng tỷ lệ chuyển đổi... thì bạn phải chọn một trong các mục tiêu tương ứng ở phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Sau khi bạn đã chọn xong phần mục tiêu, bạn thực hiện kéo xuống phía dưới màn hình, rồi nhập tên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook và click Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho mình. Đặc biệt, bạn cũng có thể thiết lập giới hạn ngân sách của chiến dịch quảng cáo này bằng cách click Đặt giới hạn phía cuối trang.
+ Bước 2: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook
Nếu bạn lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần phải thiết lập một tài khoản quảng cáo với đầy đủ các thông tin: Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Bên cạnh đó, nếu muốn bạn cũng có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo chỉ với thao tác click chuột vào mục Hiển thị cài đặt nâng cao. Khi bạn đã hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, thì click Tiếp tục.
+ Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Tại phần này, bạn có thể đặt tên nhóm quảng cáo và tùy chỉnh tất cả các thông tin sao cho phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn đang muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo này.
Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả hay không hiệu quả, phần lớn phụ thuộc vào bước nhắm mục tiêu. Dựa trên kế hoạch, các lĩnh vực, bạn hãy nhắm đến những mục tiêu cụ thể, bao gồm: Tuổi, Giới tính, Vị trí, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, Tôn giáo …
Cách xác định đối tượng của bạn càng cụ thể, thì ngân sách quảng cáo và kết quả tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua hàng sẽ được nâng cao lên bấy nhiêu.
+ Bước 4: Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo
Tiếp đó, bạn lựa chọn vị trí thích hợp để đặt quảng cáo trên Facebook. Bạn sẽ có 2 lựa chọn cho Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu bạn chọn Vị trí quảng cáo tự động thì hoạt động chạy quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị ở những vị trí phù hợp và tối ưu nhất, trong đó có thể bao gồm cả hiển thị trên mạng xã hội Instagram và Audience Network.
Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh vị trí hiển thị của quảng cáo bằng cách sử dụng tính năng Chỉnh sửa vị trí quảng cáo trên Facebook. Ở đó, bạn có thể linh hoạt chọn lọc Loại thiết bị (bao gồm Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hoặc Chỉ máy tính) và Nền tảng (bao gồm Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger) mà bạn muốn hiển thị quảng cáo.
+ Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Sau khi đã tùy chỉnh vị trí quảng cáo, bước tiếp theo là thiết lập nguồn ngân sách để chạy quảng cáo và lên lịch cho thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể chọn Ngân sách hàng ngày hoặc Ngân sách trọn đời tùy thuộc vào chiến dịch quảng cáo của bạn.
Nếu bạn lựa chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo phù hợp với mức chi tiêu mà bạn đã đưa ra. Tuy nhiên, không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là dừng, mà có thể hôm nay chi tiêu 120k, ngày mai là 80k… ngân sách sẽ có sự du di chứ không cố định.
Trong suốt khoảng thời gian bạn thực hiện chạy quảng cáo, Facebook sẽ cân đối sao cho nguồn ngân sách mỗi ngày chạy trung bình sẽ khoảng 100k. Ngân sách trọn đời cũng tương đương như vậy, khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn sẽ đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo từ lúc chạy đến lúc kết thúc là bao nhiêu.
Tiếp đó, bạn có thể cài đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn lựa chọn đặt ngân sách chạy quảng cáo theo ngày, đồng nghĩa bạn sẽ có 2 lựa chọn: Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay; Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Với trường hợp, bạn chọn đặt ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc cho chiến dịch của mình.
Khi đã nhắm được đối tượng, cũng như lựa chọn vị trí và thiết lập nguồn ngân sách cho quảng cáo Facebook, thì bạn chọn Tiếp tục.
+ Bước 6: Xem trước bài viết trong giao diện quảng cáo Facebook trước khi chạy quảng cáo.
Ở đây, bạn sẽ có quyền lựa chọn Fanpage và các bài viết mà bạn đang muốn chạy quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ được hiển thị như thế nào với người dùng khi chạy trên các thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên laptop…
Nếu bạn muốn lựa chọn trang Fanpage để quảng cáo, bạn bấm vào menu và thả Trang Facebook sẽ tự hiện ra danh sách các fanpage mà bạn đang quản trị. Bạn bấm chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết đó vào để lựa chọn bài viết sẽ được chạy quảng cáo.
Trong trường hợp bạn muốn tạo một bài post quảng cáo hoàn toàn mới thì bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu nằm ở phía trên của trang. Tại đây, bạn có thể tải lên ảnh, video hay bản trình chiếu và tiến hành viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết của mình...
Khi bạn đã hoàn tất hết các bước trên, bạn di chuyển con chuột đến và click vào mục Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung trên trang. Sau khi bạn đã chắc chắn với tất cả các bước trên, thì bấm nút Xác nhận để kết thúc.
Tối ưu hóa hình ảnh trong quá trình tiến hành chạy chiến dịch quảng cáo Facebook được xem là một bước vô cùng quan trọng, nó giúp chiến dịch của bạn tiết kiệm được ngân sách quảng cáo và tiếp cận được nhiều tệp khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đây cũng là bước thường bị bỏ qua nhất. Một hình ảnh bắt mắt, sắc nét thì hiệu quả quảng cáo sẽ càng cao, đơn hàng càng chốt được nhiều.
Do đó, bạn cần phải kết hợp giữa chất lượng hình ảnh và thực hiện đúng các tiêu chuẩn của nền tảng Facebook. Trước khi đăng hình ảnh để thực hiện chạy chiến dịch quảng cáo, bạn có thể thiết kế lại hình ảnh và sử dụng một số phần mềm để chỉnh sửa, đảm bảo ảnh phù hợp với kích thước, cũng như quy định của Facebook.
Một trong những sai lầm thường gặp của những người mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook chính là lựa chọn quảng cáo like Fanpage thay vì chọn quảng cáo bài viết. Đây cũng là lý do trực tiếp dẫn đến tiêu tốn nhiều ngân sách quảng cáo, nhưng lại không đem đến hiệu quả như mong đợi.
Do đó, với những bạn mới bắt đầu, thì nên tập trung vào việc đầu tư xây dựng bài viết bán hàng chất lượng và tiến hành chạy quảng cáo cho bài Post đó. Điều này sẽ có hiệu quả tốt hơn nhiều trong việc đưa sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận được nhiều lượng khách hàng tiềm năng.
Sau khi bạn đã có được một bài quảng cáo Facebook hay và đảm bảo nội dung thì trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo cho bài viết, bạn cũng có thể để nó trên Fanpage trong một thời gian dài cho nó thu hút lượng tương tác tự nhiên. Từ đó, bạn có thể vừa gia tăng giá trị bài viết giúp đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, đồng thời giúp tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo hơn so với việc chạy một bài hoàn toàn mới.
Theo các chuyên gia, chia nhỏ nguồn ngân sách quảng cáo và chạy đến khi hết chi phí trước khi bắt đầu chạy lại là chiến lược tối ưu và bền vững nhất. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát chi phí quảng cáo một cách hiệu quả.
Thời gian đăng bài cũng là một yếu tố quan trọng trong việc chạy quảng cáo trên Facebook. Theo các chuyên gia, khung giờ "vàng" để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 19h tối. Bằng cách tận dụng những khung giờ này, bạn có thể đạt được hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Bài viết trên là những hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả năm 2023 mà Viets Media muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng rằng, với những thông tin trên sẽ hữu ích và hỗ trợ bạn trong việc chạy quảng cáo Facebook.
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.