Tối ưu chi phí 10 lần với quảng cáo bám đuổi Google 

07/06/2023 09:25:46

Giải pháp tiếp thị tuyệt vời của tiếp thị lại, còn được gọi là quảng cáo bám đuổi, giúp doanh nghiệp tăng doanh thu đáng kể. Trong bài viết này, Viets Media sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về hình thức chạy quảng cáo này. Follow kênh của Viets Media để thường xuyên cập nhật các thông tin, kiến thức mới và hay nhất về Remarketing bạn nhé!

 

 

quảng cáo bám đuổi Google - Viets Media

 

I. Quảng cáo bám đuổi Google là gì?

 

Theo một nghiên cứu gần đây của Google, có tới 96% người sử dụng tiềm năng đã nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến trang web của bạn hoặc truy cập trực tiếp vào trang web của bạn lần đầu tiên, nhưng không dẫn đến chuyển đổi, ví dụ như phát đơn hàng hoặc để gửi lại lời nhắn tư vấn. Vì vậy, nhà tiếp thị cần nghiên cứu cách thuyết phục khách hàng tiềm năng quay lại trang web của bạn nhiều lần để tạo ra một giao dịch mua hàng. Quảng cáo bám đuổi Google là một ví dụ về công cụ có thể về quá trình này và giúp bạn hình dung dễ dàng hơn.

 

Tiếp thị lại hay Remarketing là một dạng quảng cáo trên Google Display Network (Mạng hiển thị của Google), mục tiêu của nó là nhắm đến những người đã truy cập trang web của bạn nhưng chưa thực hiện bất kỳ hành động chuyển đổi nào. Qua việc sử dụng quảng cáo hình ảnh thu hút, quảng cáo này sẽ theo dõi người dùng đến các trang web khác và tiếp tục quảng cáo cho đến khi họ thực hiện hành động mua hàng.

 

II. Khi nào nên chạy quảng cáo bám đuổi Google?

 

Mặc dù Tiếp thị lại mang lại hiệu quả rất cao, nhưng nếu nhà tiếp thị không biết chính xác thời điểm nào nên chạy Tiếp thị lại, sẽ gặp khó khăn trong việc đạt được kết quả như mong muốn.

 

Cụ thể, một số nhà tiếp thị hiện nay đã liên tục sử dụng Tiếp thị lại, nhưng họ nhận thấy rằng nó không mang lại hiệu quả như mong đợi. Do đó, bất kỳ quảng cáo quảng cáo nào cũng sẽ không có ý nghĩa nếu không được sử dụng đúng cách.

 

Nên chạy quảng cáo bám đuổi Google khi bạn muốn tiếp cận lại những khách hàng tiềm năng đã truy cập trang web của bạn mà chưa thực hiện hành động mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ. Với quảng cáo Theo dõi, bạn có thể theo dõi và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến những khách hàng tiềm năng đó trên các trang web khác. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng của bạn. Ngoài ra, khi quảng cáo bám đuổi Google, bạn có thể điều chỉnh tùy chọn chiến lược quảng cáo của mình để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo và giảm chi phí quảng cáo.

 

III. Các loại quảng cáo bám đuổi Google thường gặp

 

quảng cáo bám đuổi Google - Viets Media

 

Tiếp thị lại được chia thành nhiều hình thức nhỏ hơn để giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn. Bạn có thể tham khảo các công thức dưới đây: 

 

+ Standard remarketing là hình thức tiếp thị lại nhắm đến khách hàng tiềm năng đã truy cập trang web của bạn nhưng chưa thực hiện chuyển đổi hành động. Hình thức này sử dụng quảng cáo hiển thị trên các trang web đối tác của Google mà khách hàng tiềm năng truy cập sau đó. Ngoài ra, hình thức này còn bao gồm những người tìm kiếm từ khóa có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

 

+ Dynamic remarketing là hình thức tiếp thị lại nhắm đến những người đã xem sản phẩm trên trang web của bạn. Với hình thức này, nhà tiếp thị có thể linh hoạt trong công việc cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho sản phẩm đó, ví dụ như phiếu giảm giá.

 

+ Customer list remarketing là hình thức tiếp thị lại nhắm đến những khách hàng đã từng liên hệ với doanh nghiệp của bạn, ví dụ như đã đăng ký email hoặc mua sản phẩm.

 

+ Video remarketing là cách tiếp thị hiệu quả bằng cách sử dụng video để tiếp cận lại những người đã xem video của bạn hoặc đã truy cập vào trang web của bạn, Thúc đẩy khả năng tương tác và đưa ra các thông báo quảng cáo chính xác hơn.

 

​​​​​​​IV. Ưu nhược điểm của quảng cáo bám đuổi google

 

Bất kỳ phương pháp nào cũng có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn biết tận dụng các điểm mạnh và khắc phục được điểm yếu thì chắc chắn bạn sẽ có một chiến dịch Marketing hoàn hảo.  

 

Ưu điểm của quảng cáo bám đuổi Google

 

+ Tăng khả năng chuyển đổi: Với quảng cáo Theo dõi Google, bạn có thể đưa ra các thông báo quảng cáo mục đích đáng và phù hợp với những người đã truy cập trang web của bạn trước đó, từ đó tăng khả năng chuyển đổi và doanh thu. 

 

+ Tăng ý thức nhận thức thương hiệu: Những người theo dõi quảng cáo Theo dõi Google có thể giúp tăng ý thức nhận thức thương hiệu và sự tương tác của người dùng với thương hiệu của bạn.

 

+ Tiết kiệm chi phí: Vì quảng cáo theo dõi Google được hiển thị cho những người đã quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nên chi phí cho việc quảng cáo sẽ ít hơn so với việc quảng cáo cho một nhóm khách hàng.

 

+ Theo dõi hiệu quả: Quảng cáo Theo dõi Google cho phép bạn theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, từ đó có thể tối ưu hóa quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất.

 

+ Linh hoạt: Bạn có thể tùy chỉnh và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Theo dõi Google của mình để phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.

 

Nhược điểm của quảng cáo bám đuổi Google

 

+ Khó đạt được mục tiêu: Việc đưa ra các thông điệp quảng cáo đúng với sở thích và nhu cầu của từng người dùng là điều khó khăn, đặc biệt đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp.

 

+ Tạo sự khó chịu cho người dùng: Nếu quá sử dụng quảng cáo theo đuổi, người dùng có thể cảm thấy khó chịu hoặc đang làm phiền. Điều này có thể làm giảm uy tín và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

 

+ Chi phí cao: Chi phí cho công việc quảng cáo Theo đuổi Google có thể cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác, đặc biệt là đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ quảng cáo theo dõi tiền.

 

+ Không phù hợp với một số mục tiêu kinh doanh: Quảng cáo theo dõi Google không phù hợp với tất cả các loại doanh nghiệp. Ví dụ, nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn chỉ hướng đến một nhóm khách hàng rất nhỏ hoặc ít phổ biến trên internet, thì việc quảng cáo theo đuổi có thể không hiệu quả.

 

+ Vấn đề về quyền riêng tư: Một số người dùng có thể cảm thấy khó chịu hoặc không an toàn khi nhận được các quảng cáo theo đuổi, do đó nó có thể vi phạm quyền riêng tư của họ.

 

V. Chi phí cho Remarketing hiệu quả

 

Phương thức tính giá quảng cáo bám đuổi dựa trên số lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo (CPC), số lần hiển thị quảng cáo (CPM) và số lần khách hàng quay lại mua hàng (CPA).

 

Vì số liệu trong quảng cáo theo dõi việc thường rõ ràng và dễ kiểm tra, bạn có thể quản lý mọi hoạt động và chi tiêu cho từng chiến dịch một cách dễ dàng. Ngoài ra, khi theo dõi chiến dịch, bạn có thể điều chỉnh giá thầu theo một cách hợp lý để tối ưu hóa quảng cáo.

 

Tiếp thị lại có chi phí thấp hơn đến 10 lần so với chi phí quảng cáo mới, đồng thời giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi ít nhất 30%. Với tính linh hoạt trong ứng dụng cho nhiều chiến dịch khác nhau, tiếp tục thị lại luôn được các nhà tiếp thị ưu tiên lựa chọn Thu hút nhiều khách hàng hơn so với sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

 

Chắc chắn những người làm marketing sẽ có kết quả chạy quảng cáo như mong đợi, nếu đặt đúng mục tiêu khách hàng mục tiêu, cũng như đưa ra giải pháp ngân hàng phù hợp. Vì vậy, với giá của 3 năm trước , chắc chắn rằng nhà tiếp thị dễ dàng nhận thấy giá thành một cú nhấp chuột hiện tại rẻ hơn nhiều, khoảng 50%. Đồng thời, đừng chỉ tập trung trên một nền tảng duy nhất. Điều bạn cần làm là đa dạng hóa các kênh tiếp thị để tiếp tục Gần được nhiều người nhất có thể. Tuy nhiên, để có giá tốt. Bạn vẫn cần có nhiều kinh nghiệm đặt trả phí. Ngoài ra, cần phải xây dựng kế hoạch chạy theo khách hàng để đạt được hiệu quả cao. Bạn có thể tự chạy Tiếp thị lại nếu chỉ kinh doanh cá nhân. Hoặc sử dụng các dịch vụ chạy Tiếp thị lại (quản lý báo cáo tiếp thị lại) từ các đơn vị cho thuê bên ngoài nếu muốn có khách hàng nhanh hơn.

 

Như vậy, tiếp thị lại quảng cáo là một hình thức quảng cáo không nên bỏ qua. Nếu bạn đang tìm người để thay thế cho việc cài đặt và chiến dịch tiếp thị lại tối ưu của mình, hãy cân nhắc đến các gói dịch vụ chuyên nghiệp của Viets Media. Nếu bạn không có đủ tự tin để cài đặt chiến dịch tiếp thị lại chuyên nghiệp, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

 

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

 

 

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

7 DIGITAL MARKETING STRATEGY - LÊN DIGITAL MARKETING PLAN CHO DOANH NGHIỆP

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác

CHO THUÊ BÀN GHẾ SỰ KIỆN RẺ, ĐẸP VÀ MẪU MỚI NHẤT TẠI PHÚ THỌ

Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.

ĐƠN VỊ CHO THUÊ LẮP ĐẶT SÀN SÂN KHẤU ĐA DẠNG CHUYÊN NGHIỆP PHÚ THỌ

Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.

TOP 10 TRÒ CHƠI HAY NHẤT KHI TỔ CHỨC HALLOWEEN TẠI VĂN PHÒNG, CÔNG TY

Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.

9 Ý TƯỞNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUỐC TẾ THIẾU NHI VUI NHỘN VÀ HẤP DẪN

Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu