Làm sao để khách hàng biết và tìm đến với những người bán lẻ từ tất cả các kênh, nhưng thuộc sự quản lý ở cùng một nơi? Omnichannel Marketing sẽ thay bạn giải quyết vấn đề này.
Omnichannel Marketing được hiểu đơn thuần là một chiến lược marketing mà trong đó có sử dụng đa kênh trên các nền tảng. Chúng tiếp cận với người dùng và đem tới cho họ những trải nghiệm thú vị trong quá trình mua hàng, giữa các kênh nhất quán về thương hiệu.
Song trên thực tế, thì Omnichannel Marketing là nền tảng bán hàng đa kênh nhưng phải được kết nối xuyên suốt và có sự nhất quán giữa các kênh với nhau. Nó tập trung chủ đạo vào sự trải nghiệm mua sắm của khách hàng hơn cả.
Khách hàng dù ở bất kỳ nơi đâu thì thông điệp hay hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp cũng có thể hiện diện xung quanh cuộc sống của khách hàng. Kể cả khách hàng chuyển từ kênh này sang kênh khác, thiết bị này sang thiết bị khác, đang từ ứng dụng này sang ứng dụng khác vẫn có cơ hội được trải nghiệm hoạt động mua hàng mà không lo bị gián đoạn. Do đó, sử dụng Omnichannel giúp doanh nghiệp mang tới cho người mua hàng hệ sinh thái đa kênh vô cùng tiện ích.
Là thế hệ sau Traditional Marketing, Digital Marketing và Social Marketing, Omnichannel Marketing được xem là một trong các công cụ giúp tăng doanh số hiệu quả và nhanh nhất. Hiện nay, số lượng người online ngày càng tăng, do đó Omnichannel Marketing cũng sẽ trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và phủ sóng rộng rãi. Ngân sách để chi cho Omnichannel Marketing tương đối thấp, mà hiệu quả vẫn cao chắc chắn trong tương lai phương thức kinh doanh này vẫn sẽ còn thịnh hành hơn nữa.
Một khi doanh nghiệp đã chọn sử dụng Omnichannel Marketing thì phải nhớ rằng người tiêu dùng là điều quan trọng đầu tiên cần phải nghiên cứu kỹ. Doanh nghiệp phải điều chỉnh tất cả mọi thứ sao cho phù hợp với khách hàng và tương thích với mọi thiết bị điện tử. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đầu tư một hệ thống chuyên dùng để thu thập các dữ liệu người mua hàng, từ đó phân tích và chia thành từng nhóm để thuận tiện cho quá trình liên lạc về sau.
Cách tiếp thị truyền thống và dễ làm nhất là tạo một hệ thống tiếp thị thông qua Email chất lượng cao. Email phải được lập nên dựa vào các dữ liệu doanh nghiệp có được từ hệ thống Website trực tuyến và qua hệ thống các gian hàng ngoại tuyến. Nền tảng Omnichannel Marketing không quá quan trọng việc gửi email cho khách hàng qua các phễu. Mà nó tập chung vào điều phối khách hàng qua một trải nghiệm có sự liền và tiện ích nhất.
Omnichannel Marketing còn có một vai trò quan trọng, nó chính là ứng dụng có khả năng làm giảm khoảng cách giữa không gian ngoại và trực tuyến. Người dùng có thể xem được các thông tin, hình ảnh sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến, tìm hiểu kỹ về những sản phẩm mà họ thực sự quan tâm khi sử dụng ứng dụng.
Thay vì phải tới tận nơi, phải thay ra thay vào khi thử đồ thì người dùng có thể thoải mái lựa chọn và xem thêm nhiều mẫu khác mà không mất quá nhiều thời gian đi lại. Đặc biệt, ứng dụng giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi kết hợp gương soi thực tế ảo, giúp bạn thử được nhiều kiểu dáng vô cùng tiện lợi. Khi nắm chắc cách ứng dụng Omnichannel Marketing, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ có những bước tiến mới, đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.
Các doanh nghiệp thông qua các cuộc khảo sát để từ đó nắm bắt được nhu cầu và mong muốn cũng như thói quen mua hàng của khách hàng. Dựa vào kết quả phân tích thống kê để đưa ra các kết quả phù hợp và có ích với doanh nghiệp của mình.
Ở mỗi phân khúc khách hàng lại sở hữu một phương tiện thông tin hoặc thiết bị yêu thích nào đó của cá nhân. Trung bình một ngày, họ sẽ ra vào các kênh này ít nhất là 3-4 lần và cũng có thể là nhiều hơn.
Dựa vào kết quả phân tích các dữ liệu từ nguồn thông tin thu thập được, doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng và có những định hướng tiếp cận khách hàng phù hợp, tối ưu mọi quá trình. Một số cách thức tiếp cận khách hàng, như: Gửi Email, gọi điện thoại, nhắn tin hay thông qua các bài quảng bá trên mạng xã hội.
Như vậy, Omnichannel Marketing là một trong nền tảng kinh doanh online hiện đại. Không chỉ đem về lợi ích cho doanh nghiệp mà còn thuận tiện cho người mua hàng, theo dõi Viets Media để cập nhật nhiều nền tảng kinh doanh hiện đại nhé!
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất: Tối ưu hóa ảnh, quảng cáo bài viết, ưu tiên bài nhiều tương tác, chia nhỏ chiến dịch, chú ý thời gian
Bài viết này sẽ nói lên góc nhìn của chuyên gia về vấn đề: "Bán hàng online có nên chạy quảng cáo không?" và những lời khuyên bổ ích ...
Việc chuẩn bị một mẫu bài viết quảng cáo hấp dẫn được xem nhẹ bởi nhiều người, tuy nhiên đây là một sai lầm lớn. Vì nếu bạn có một mẫu bài viết quảng cáo sáng tạo và ấn tượng, nó có thể đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Hiện nay, đi đôi với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, các hình thức quảng cáo trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Quảng cáo trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, giúp đưa sản phẩm của họ đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp và cửa hàng chưa biết cách sử dụng quảng cáo trực tuyến để đạt hiệu quả cao nhất.
Hiện nay, Team building đã trở thành một hoạt động không còn xa lạ với các tổ chức và doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động phổ biến nhằm kết nối và thắt chặt tình cảm giữa các thành viên trong tổ chức, đồng thời cũng là cơ hội để họ học hỏi và phát triển các kỹ năng mềm trong cuộc sống. Với những giá trị to lớn mà nó mang lại cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp, Team building không chỉ đơn thuần là một cầu nối mà còn là một hoạt động đầy ý nghĩa.