Omnichannel marketing là gì? Phương pháp thúc đẩy doanh số bền vững

22/02/2023 15:56:54

Làm sao để khách hàng biết và tìm đến với những người bán lẻ từ tất cả các kênh, nhưng thuộc sự quản lý ở cùng một nơi? Omnichannel Marketing sẽ thay bạn giải quyết vấn đề này. 

 

 

I. Omnichannel marketing là gì?

 

Omnichannel Marketing được hiểu đơn thuần là một chiến lược marketing mà trong đó có sử dụng đa kênh trên các nền tảng. Chúng tiếp cận với người dùng và đem tới cho họ những trải nghiệm thú vị trong quá trình mua hàng, giữa các kênh nhất quán về thương hiệu. 

 

Omnichannel marketing Viets Media

 

Song trên thực tế, thì Omnichannel Marketing là nền tảng bán hàng đa kênh nhưng phải được kết nối xuyên suốt và có sự nhất quán giữa các kênh với nhau. Nó tập trung chủ đạo vào sự trải nghiệm mua sắm của khách hàng hơn cả. 

 

Khách hàng dù ở bất kỳ nơi đâu thì thông điệp hay hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp cũng có thể hiện diện xung quanh cuộc sống của khách hàng. Kể cả khách hàng chuyển từ kênh này sang kênh khác, thiết bị này sang thiết bị khác, đang từ ứng dụng này sang ứng dụng khác vẫn có cơ hội được trải nghiệm hoạt động mua hàng mà không lo bị gián đoạn. Do đó, sử dụng Omnichannel giúp doanh nghiệp mang tới cho người mua hàng hệ sinh thái đa kênh vô cùng tiện ích. 

 

II. Cách thức hoạt động của Omnichannel Marketing

 

Là thế hệ sau Traditional Marketing, Digital Marketing và Social Marketing, Omnichannel Marketing được xem là một trong các công cụ giúp tăng doanh số hiệu quả và nhanh nhất. Hiện nay, số lượng người online ngày càng tăng, do đó Omnichannel Marketing cũng sẽ trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và phủ sóng rộng rãi. Ngân sách để chi cho Omnichannel Marketing tương đối thấp, mà hiệu quả vẫn cao chắc chắn trong tương lai phương thức kinh doanh này vẫn sẽ còn thịnh hành hơn nữa.

 

Omnichannel marketing Viets Media

 

 

Một khi doanh nghiệp đã chọn sử dụng Omnichannel Marketing thì phải nhớ rằng người tiêu dùng là điều quan trọng đầu tiên cần phải nghiên cứu kỹ. Doanh nghiệp phải điều chỉnh tất cả mọi thứ sao cho phù hợp với khách hàng và tương thích với mọi thiết bị điện tử. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đầu tư một hệ thống chuyên dùng để thu thập các dữ liệu người mua hàng, từ đó phân tích và chia thành từng nhóm để thuận tiện cho quá trình liên lạc về sau. 

 

Cách tiếp thị truyền thống và dễ làm nhất là tạo một hệ thống tiếp thị thông qua Email chất lượng cao. Email phải được lập nên dựa vào các dữ liệu doanh nghiệp có được từ hệ thống Website trực tuyến và qua hệ thống các gian hàng ngoại tuyến. Nền tảng Omnichannel Marketing không quá quan trọng việc gửi email cho khách hàng qua các phễu. Mà nó tập chung vào điều phối khách hàng qua một trải nghiệm có sự liền và tiện ích nhất. 

 

Omnichannel Marketing còn có một vai trò quan trọng, nó chính là ứng dụng có khả năng làm giảm khoảng cách giữa không gian ngoại và trực tuyến. Người dùng có thể xem được các thông tin, hình ảnh sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến, tìm hiểu kỹ về những sản phẩm mà họ thực sự quan tâm khi sử dụng ứng dụng. 

 

Thay vì phải tới tận nơi, phải thay ra thay vào khi thử đồ thì người dùng có thể thoải mái lựa chọn và xem thêm nhiều mẫu khác mà không mất quá nhiều thời gian đi lại. Đặc biệt, ứng dụng giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi kết hợp gương soi thực tế ảo, giúp bạn thử được nhiều kiểu dáng vô cùng tiện lợi. Khi nắm chắc cách ứng dụng Omnichannel Marketing, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ có những bước tiến mới, đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.

 

III. Omnichannel Marketing thúc đẩy doanh số như thế nào trong kinh doanh?

 

Các doanh nghiệp thông qua các cuộc khảo sát để từ đó nắm bắt được nhu cầu và mong muốn cũng như thói quen mua hàng của khách hàng. Dựa vào kết quả phân tích thống kê để đưa ra các kết quả phù hợp và có ích với doanh nghiệp của mình.

 

Ở mỗi phân khúc khách hàng lại sở hữu một phương tiện thông tin hoặc thiết bị yêu thích nào đó của cá nhân. Trung bình một ngày, họ sẽ ra vào các kênh này ít nhất là 3-4 lần và cũng có thể là nhiều hơn. 

 

Omnichannel marketing Viets Media

 

Dựa vào kết quả phân tích các dữ liệu từ nguồn thông tin thu thập được, doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng và có những định hướng tiếp cận khách hàng phù hợp, tối ưu mọi quá trình. Một số cách thức  tiếp cận khách hàng, như: Gửi Email, gọi điện thoại, nhắn tin hay thông qua các bài quảng bá trên mạng xã hội.

 

Như vậy, Omnichannel Marketing là một trong nền tảng kinh doanh online hiện đại. Không chỉ đem về lợi ích cho doanh nghiệp mà còn thuận tiện cho người mua hàng, theo dõi Viets Media để cập nhật nhiều nền tảng kinh doanh hiện đại nhé!

 

 

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

 

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

7 DIGITAL MARKETING STRATEGY - LÊN DIGITAL MARKETING PLAN CHO DOANH NGHIỆP

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác

CHO THUÊ BÀN GHẾ SỰ KIỆN RẺ, ĐẸP VÀ MẪU MỚI NHẤT TẠI PHÚ THỌ

Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.

ĐƠN VỊ CHO THUÊ LẮP ĐẶT SÀN SÂN KHẤU ĐA DẠNG CHUYÊN NGHIỆP PHÚ THỌ

Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.

TOP 10 TRÒ CHƠI HAY NHẤT KHI TỔ CHỨC HALLOWEEN TẠI VĂN PHÒNG, CÔNG TY

Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.

9 Ý TƯỞNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUỐC TẾ THIẾU NHI VUI NHỘN VÀ HẤP DẪN

Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu