Làm sao để khách hàng biết và tìm đến với những người bán lẻ từ tất cả các kênh, nhưng thuộc sự quản lý ở cùng một nơi? Omnichannel Marketing sẽ thay bạn giải quyết vấn đề này.
Omnichannel Marketing được hiểu đơn thuần là một chiến lược marketing mà trong đó có sử dụng đa kênh trên các nền tảng. Chúng tiếp cận với người dùng và đem tới cho họ những trải nghiệm thú vị trong quá trình mua hàng, giữa các kênh nhất quán về thương hiệu.
Song trên thực tế, thì Omnichannel Marketing là nền tảng bán hàng đa kênh nhưng phải được kết nối xuyên suốt và có sự nhất quán giữa các kênh với nhau. Nó tập trung chủ đạo vào sự trải nghiệm mua sắm của khách hàng hơn cả.
Khách hàng dù ở bất kỳ nơi đâu thì thông điệp hay hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp cũng có thể hiện diện xung quanh cuộc sống của khách hàng. Kể cả khách hàng chuyển từ kênh này sang kênh khác, thiết bị này sang thiết bị khác, đang từ ứng dụng này sang ứng dụng khác vẫn có cơ hội được trải nghiệm hoạt động mua hàng mà không lo bị gián đoạn. Do đó, sử dụng Omnichannel giúp doanh nghiệp mang tới cho người mua hàng hệ sinh thái đa kênh vô cùng tiện ích.
Là thế hệ sau Traditional Marketing, Digital Marketing và Social Marketing, Omnichannel Marketing được xem là một trong các công cụ giúp tăng doanh số hiệu quả và nhanh nhất. Hiện nay, số lượng người online ngày càng tăng, do đó Omnichannel Marketing cũng sẽ trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và phủ sóng rộng rãi. Ngân sách để chi cho Omnichannel Marketing tương đối thấp, mà hiệu quả vẫn cao chắc chắn trong tương lai phương thức kinh doanh này vẫn sẽ còn thịnh hành hơn nữa.
Một khi doanh nghiệp đã chọn sử dụng Omnichannel Marketing thì phải nhớ rằng người tiêu dùng là điều quan trọng đầu tiên cần phải nghiên cứu kỹ. Doanh nghiệp phải điều chỉnh tất cả mọi thứ sao cho phù hợp với khách hàng và tương thích với mọi thiết bị điện tử. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần đầu tư một hệ thống chuyên dùng để thu thập các dữ liệu người mua hàng, từ đó phân tích và chia thành từng nhóm để thuận tiện cho quá trình liên lạc về sau.
Cách tiếp thị truyền thống và dễ làm nhất là tạo một hệ thống tiếp thị thông qua Email chất lượng cao. Email phải được lập nên dựa vào các dữ liệu doanh nghiệp có được từ hệ thống Website trực tuyến và qua hệ thống các gian hàng ngoại tuyến. Nền tảng Omnichannel Marketing không quá quan trọng việc gửi email cho khách hàng qua các phễu. Mà nó tập chung vào điều phối khách hàng qua một trải nghiệm có sự liền và tiện ích nhất.
Omnichannel Marketing còn có một vai trò quan trọng, nó chính là ứng dụng có khả năng làm giảm khoảng cách giữa không gian ngoại và trực tuyến. Người dùng có thể xem được các thông tin, hình ảnh sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến, tìm hiểu kỹ về những sản phẩm mà họ thực sự quan tâm khi sử dụng ứng dụng.
Thay vì phải tới tận nơi, phải thay ra thay vào khi thử đồ thì người dùng có thể thoải mái lựa chọn và xem thêm nhiều mẫu khác mà không mất quá nhiều thời gian đi lại. Đặc biệt, ứng dụng giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi kết hợp gương soi thực tế ảo, giúp bạn thử được nhiều kiểu dáng vô cùng tiện lợi. Khi nắm chắc cách ứng dụng Omnichannel Marketing, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ có những bước tiến mới, đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.
Các doanh nghiệp thông qua các cuộc khảo sát để từ đó nắm bắt được nhu cầu và mong muốn cũng như thói quen mua hàng của khách hàng. Dựa vào kết quả phân tích thống kê để đưa ra các kết quả phù hợp và có ích với doanh nghiệp của mình.
Ở mỗi phân khúc khách hàng lại sở hữu một phương tiện thông tin hoặc thiết bị yêu thích nào đó của cá nhân. Trung bình một ngày, họ sẽ ra vào các kênh này ít nhất là 3-4 lần và cũng có thể là nhiều hơn.
Dựa vào kết quả phân tích các dữ liệu từ nguồn thông tin thu thập được, doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng và có những định hướng tiếp cận khách hàng phù hợp, tối ưu mọi quá trình. Một số cách thức tiếp cận khách hàng, như: Gửi Email, gọi điện thoại, nhắn tin hay thông qua các bài quảng bá trên mạng xã hội.
Như vậy, Omnichannel Marketing là một trong nền tảng kinh doanh online hiện đại. Không chỉ đem về lợi ích cho doanh nghiệp mà còn thuận tiện cho người mua hàng, theo dõi Viets Media để cập nhật nhiều nền tảng kinh doanh hiện đại nhé!
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Một mùa khai giảng nữa lại đến, đánh dấu một chương mới trong hành trình học tập của các tân sinh viên. Để chào đón các bạn trẻ đến với ngôi nhà chung Đại học Hùng Vương, một nhạc sôi động mang tên "Into the New World" đã được tổ chức.
Ngày 26-27/10/2024, sự kiện "Trưng bày và Lễ ra mắt Hiệp hội Cửa Việt Nam - Chi hội tỉnh Hà Giang" đã diễn ra thành công tốt đẹp, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng cộng đồng ngành cửa. Sự kiện quy tụ gần 400 hội viên, hàng trăm gian hàng, trưng bày hàng ngàn sản phẩm, phụ kiện, vật tư ngành cửa, tạo nên một không gian sôi động và chuyên nghiệp.
Ngày 1 tháng 11 năm 2024, lễ khởi công xây dựng Trường Mầm non Lạc Hồng tại Khu 10, Thanh Miếu, Việt Trì đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tại địa phương.
Ngày 28/10/2024, tại thôn Lắp II, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang, một sự kiện đầy ý nghĩa đã diễn ra: Lễ khởi công xây dựng nhà lưu trú cho trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa. Viets Media vinh dự được đồng hành cùng Liên chi hội Hà Nội - Hà Giang trong dự án nhân đạo ý nghĩa này, với vai trò tổ chức sự kiện.
Ngày 26 và 27/10/2024, một dấu mốc quan trọng đã được ghi dấu trong lịch sử ngành cửa Việt Nam tại Hà Giang với Lễ ra mắt chính thức của Chi hội Cửa Việt Nam - Hà Giang. Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của đông đảo các đại biểu, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan.