Thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, Digital Marketing cũng theo đó mà được thúc đẩy ngày càng thịnh hành và thu hút sự quan tâm của giới trẻ, các doanh nghiệp. Vậy Digital Marketing là gì và Digital Marketing Agency có lợi ích gì, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi.
Theo Philips Kotler: “Digital Marketing, hay marketing điện tử, là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.
Như vậy, có rất nhiều cách để hiểu về Digital Marketing. Tuy nhiên, có thể đúc kết lại một cách dễ hiểu Digital Marketing là toàn bộ các hoạt động tiếp thị trực tuyến, quảng bá thương hiệu tới gần với người tiêu dùng thông qua các thiết bị điện tử.
Digital Marketing bao gồm 4 dạng chính là Owned Media, Paid Media, Earned Media, Social Media.
Những kênh thuộc sở hữu của doanh nghiệp, bao gồm Website, Blog, Microsite… thì được gọi chung là Owned Media. Trong Owned Media có các Platforms, giúp doanh nghiệp có thể chủ động kiểm soát, duy trì kênh ổn định và lâu dài, linh hoạt khi muốn điều chỉnh nội dung hay giao diện trang, đồng thời dễ dàng tiếp cận khách hàng. Đặc biệt, có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi triển khai Digital Marketing trên Owned Media.
Tuy tiết kiệm chi phí, nhưng Owned Media lại có nhược điểm là tiêu tốn khá nhiều thời gian trong quá trình xây dựng, phát triển và vô vàn hoạt động Digital Marketing khác. Bên cạnh đó, Owned Media cũng đem lại độ tin cậy nhưng không cao.
Đây là kiểu truyền thông mất phí. Hiểu nôm na là doanh nghiệp trả tiền cho các đơn vị kênh truyền thông này và họ sẽ thực hiện hoạt động quảng cáo theo yêu cầu của doanh nghiệp. Một số kênh Paid Media nổi bật chúng ta có thể kể tới là: KOLs, Social Ads, Retargeting Quảng cáo hiển thị, Quảng cáo hiển thị tìm kiếm…
Paid Media chủ động thực hiện những yêu cầu của doanh nghiệp để phục vụ mọi mục tiêu chiến dịch Digital Marketing. Và luôn sẵn sàng triển khai nhanh chóng và đảm bảo độ bao phủ rộng rãi. Đặc biệt, sử dụng Paid Media chúng ta có thể theo dõi các chỉ số, kết quả và có báo cáo trả về giúp các Marketer nắm được hiệu quả chiến dịch có tốt hay không, tránh mất tiền oan.
Earned Media hay còn gọi là truyền thông lan truyền được biết tới là một dạng Media của Digital Marketing. Khách hàng và công chúng mục tiêu tự lan truyền thông tin, tự truyền thông về doanh nghiệp đó là Earned Media. Khi sử dụng Earned Media, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng được độ uy tín góp phần ảnh hưởng tích cực tới hành vi mua hàng và làm gia tăng doanh số.
Tuy nhiên, sử dụng Earned Media sẽ khiến bạn khó kiểm soát hơn do quá trình đo lường gặp nhiều khó khăn, thậm chí có thể bao gồm những thông tin tiêu cực không tốt về doanh nghiệp của bạn.
Social Media được xem là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến dịch Marketing Online. Đây là một hoạt động tương tác với khách hàng của doanh nghiệp, thông qua các nền tảng Social của bên thứ 3. Một số kênh Social có thể kể đến như: Facebook, Youtube, Twitter, Instagram,... Tất cả các kênh Social Media này đều có vai trò chủ đạo vì nó vô cùng linh hoạt và gần gũi với tất cả mọi người, mọi đối tượng khách hàng. Do đó, nó sẽ đem lại hiệu quả vô cùng tốt và hiệu ứng tích cực cho Digital Marketing.
Đặc biệt, khi sử dụng Social Media sẽ giúp cá nhân hóa, mang hình ảnh của thương hiệu và doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn. Đồng thời, tạo dựng mối quan hệ, xây dựng độ uy tín với công chúng và nhóm khách hàng mục tiêu.
Đi đôi với sự phát triển không có điểm ngừng của công nghệ, Digital Marketing đã và đang đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Digital Marketing tiêu tốn không ít ngân sách của doanh nghiệp, nhưng vì hiệu quả của nó quá tốt nên các doanh nghiệp không ngần ngại đầu tư.
Google được ví như kim chỉ nam có khả năng tác động tới hành động và suy nghĩ của người dùng. Cùng với đó, Digital Marketing là chìa khóa giúp doanh nghiệp mở ra những cơ hội tìm kiếm và tiếp cận tới khách hàng giúp làm tăng doanh số. Lợi ích đầu tiên của Digital Marketing là tính thuận tiện, giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong chiến dịch Marketing và không phần bận tâm tới thời gian, cũng như không gian. Đặc biệt, khách hàng có thể dễ dàng tương tác với doanh nghiệp, đánh giá và bình luận về sản phẩm.
So với công cụ Marketing truyền thống chi phí cho các chiến dịch Digital Marketing thấp hơn nhiều. Bất kể ở thời điểm nào, doanh nghiệp cũng có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo mà không cần quan tâm quá nhiều tới nguồn ngân sách ban đầu. Ngoài ra, bản thân mỗi doanh nghiệp sẽ có quyền tự chủ trong các hoạt động về cách tiếp cận, chi phí cụ thể, thời gian triển khai,... sao cho thích hợp với định hướng đã đưa ra. Trên các công cụ tìm kiếm và các kênh mạng xã hội cho phép doanh nghiệp linh động trong việc đấu thầu, từ đó doanh nghiệp sẽ chủ động trong mọi nguồn tiền ra phục vụ cho quá trình chạy quảng cáo.
Các chiến dịch Digital Marketing tạo cơ hội cho doanh nghiệp có thể kết nối và xây dựng mối quan hệ với nhiều nhóm khách hàng trên mọi nơi. Chỉ với một chiến dịch tiếp thị, mà doanh nghiệp có có thể tiếp thị tới lượng khách hàng lớn, ở cả trong nước và nước ngoài, thuận tiện cho việc bán hàng đến bất cứ nơi đâu dù ở đó không có cửa hàng trực tiếp. Từ ứng dụng của Big data, các doanh nghiệp sẽ thu thập được một lượng lớn data khách hàng qua các nền tảng mà doanh nghiệp chạy quảng cáo trực tuyến. Đặc biệt, thông qua các hoạt động tìm kiếm của người dùng trên các trang điện tử như lịch sử truy cập, IP,... doanh nghiệp biết được nhu cầu mua hàng và đưa thông tin quảng cáo về sản phẩm được quan tâm tới khách hàng. Ngoài ra, sử dụng Digital Marketing còn hỗ trợ truyền tải thông tin phủ sóng rộng rãi một cách nhanh chóng.
Khi sử dụng Digital Marketing, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc đo lường hiệu quả chiến dịch Digital Marketing. Dựa vào các phần mềm phân tích, các chỉ số mà doanh nghiệp có thể kiểm soát hiệu quả chiến dịch. Từ đó, doanh nghiệp có những đánh giá cụ thể và tiếp tục đưa ra định hướng phát triển tiếp theo. Ngoài ra, Digital Marketing còn giúp doanh nghiệp đo lường mức độ quan tâm của khách hàng tới sản phẩm một cách khách quan như số lượt người tìm kiếm, số người ra - truy cập website, những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm,... Điều này giúp doanh nghiệp có những hướng xử lý kịp thời và linh hoạt điều chỉnh các chiến dịch Digital Marketing cho phù hợp với ngân sách và kế hoạch mục tiêu.
Thời đại của công nghệ nên việc trao đổi và nói chuyện với khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Do đó, doanh nghiệp có thể tiếp nhận ý kiến của khách hàng thông qua quá trình tương tác với khách hàng. Điều này giúp bạn vừa có thể chăm sóc khách hàng cũ, xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng mới, tạo độ tin tưởng với khách hàng tiềm năng, đồng thời thấu hiểu được tâm lý và mong muốn của người tiêu dùng. Dưới quá trình tương tác với khách hàng, bạn có thể đánh giá hoạt động của doanh nghiệp, để có những điều chỉnh sao cho thích hợp nhất và giải quyết được mong muốn của mọi khách hàng.
Chiến dịch Marketing đưa ra không chỉ để thu hút doanh số mà để đáp ứng nhu cầu tiên quyết là hướng tới nhóm các khách hàng mục tiêu. Đây là điều vô cùng quan trọng nhưng cũng không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, với Digital Marketing thì doanh nghiệp có khả năng nhắm chọn được gần như toàn bộ các đối tượng mục tiêu, thông qua các dữ liệu có sẵn về khách hàng…. Và từ đó, doanh nghiệp sẽ thực hiện truyền tải thông tin dưới mọi hình thức tới nhóm khách hàng mục tiêu một cách phù hợp nhất.
Digital Marketing Agency được biết là công ty truyền thông hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng trong việc tiếp cận gần hơn với các nhóm khách hàng, trên quy mô rộng và không giới hạn. Chức năng của Digital Marketing Agency đối với doanh nghiệp gồm năm chức năng chính là:
Như vậy, bạn đã hiểu rõ về Digital Marketing Là Gì, có thể thấy được tầm quan trọng, giá trị và những lợi ích mà Digital Marketing đem về cho doanh nghiệp là vô vàn. Đến với Viets Media, bạn sẽ được giải quyết mọi nhu cầu Digital Marketing vô cùng chuyên nghiệp và uy tín.
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.