Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất [Update 2023]
Mỗi doanh nghiệp, dù có ngân sách quảng cáo nhỏ hay lớn, đều có nhiều chiến lược và kênh quảng cáo để lựa chọn. Trong số đó, Google AdWords là một lựa chọn tốt với nhiều lợi ích và khả năng đột phá hơn so với một số lựa chọn khác. Bài viết hôm nay, Viets Media sẽ đưa ra hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất [Update 2023], cùng follow kênh để cập nhật nhiều thông tin mới và bổ ích nhé!
Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, cho phép bạn tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau với mục tiêu chính là tìm kiếm khách hàng và tăng lợi nhuận. Với chi phí tối ưu nhất, đây được xem là một trong những kênh quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất, tuy nhiên điều này chỉ đúng nếu bạn có kế hoạch phát triển khai quảng cáo đúng cách.
Công thức quảng cáo hình thức này trước đây được gọi là Adwords, tuy nhiên vào giữa năm 2018, Google đã quyết định đổi tên để phù hợp hơn với chiến lược phát triển và mô hình đồng bộ hóa sản phẩm của mình.
+ Google Ads là một công cụ quảng cáo cho phép doanh nghiệp nhắm đúng vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều này được thực hiện bằng cách tùy chỉnh chiến dịch để mục tiêu hướng đến những đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên nhiều tiêu chí như tuổi, giới tính, vị trí, nghề nghiệp, v.v.
+ Sau khi tạo chiến dịch quảng cáo, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay trên trang tìm kiếm. Điều này cho phép bạn nhắm trực tiếp vào những người có nhu cầu mua hàng, chi phí tối ưu và tránh thiết lập những chiến dịch quảng cáo quảng cáo trực tuyến rao đỏ để - tiếp cận với tất cả người dùng.
+ Tính năng Tiếp thị lại là một tính năng siêu việt của Google Ads, cho phép mẫu quảng cáo của bạn “bám đuổi” những đối tượng đã từng truy cập vào trang web của bạn nhưng chưa hoàn tất các thao tác để lấy lại thông tin hoặc đặt hàng to public. Điều này giúp bạn quảng cáo thương hiệu một cách tốt nhất và tối ưu nhất.
+ Google Ads cũng giúp bạn kiểm soát được chi phí hàng ngày/hàng tháng và giá tư vấn chuẩn nhất khóa. Bạn có thể định giá chi phí mỗi lần hiển thị (CPM) cho những người thích ngắm mục tiêu vào trang web nội dung cá nhân và thanh toán theo lần hiển thị.
+ Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo theo khung giờ mong muốn. Theo nghiên cứu thống kê, quảng cáo của Google Ads luôn đưa ra Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng rất cao và được khách hàng đặt câu hỏi, trao hầu bao cho việc quảng cáo.
Doanh nghiệp có thể lựa chọn trong 7 loại hình quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào đối tượng khách hàng và mục tiêu của mình. Các loại quảng cáo bao gồm:
+ Quảng cáo tìm kiếm quảng cáo để tiếp cận người dùng khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên Google.
+ Quảng cáo hiển thị giúp bạn xuất hiện trên các nền tảng đối tác khác.
+ Quảng cáo mua sắm xuất hiện trên kết quả tìm kiếm và trang Mua sắm của Google.
+ Quảng cáo video cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên YouTube và các trang web khác.
+ Quảng cáo ứng dụng giúp bạn tìm kiếm người dùng mới và tăng doanh số bán hàng trong ứng dụng.
+ Quảng cáo địa phương giúp bạn thu hút khách hàng đến cửa hàng của bạn.
Google Ads bắt đầu với một mục tiêu và một chiến dịch, và bạn sẽ chọn loại chiến dịch phù hợp dựa trên mục tiêu tiếp thị, chiến lược thương hiệu và ngân sách thời gian của bạn.
Quá trình đăng ký và tạo tài khoản là hoàn toàn miễn phí và rất dễ dàng, chỉ mất vài phút.
+ Nếu bạn đã có tài khoản Google (Gmail), chỉ cần nhập thông tin đăng nhập và nhấn nút "Đăng nhập".
+ Nếu bạn chưa có hoặc muốn sử dụng tại khoản Goolge, email khác, hãy nhấp vào nút "Tạo tài khoản" ở phía dưới màn hình và làm theo hướng dẫn. Sau khi hoàn tất, đừng quên xác nhận tài khoản của mình.
Để quảng cáo trên Google Ads, trước hết bạn phải tạo tài khoản quảng cáo và liên kết nó với trang web của mình.
Để tạo tài khoản quảng cáo, hãy truy cập trang web Google Ads ( https://ads.google.com/home/ ) và nhấp vào nút "Bắt đầu ngay bây giờ" màu xanh góc trên bên phải. Bạn hãy chọn địa chỉ email muốn đăng ký. Nếu bạn đã có Tài khoản Gmail, hãy sử dụng nó nhé. Nếu muốn người khác có thể sử dụng tài khoản Google Ads của bạn, bạn có thể mời họ sau khi đã tạo.
Sau khi đăng nhập, hãy chọn “chiến dịch mới" để tạo chiến dịch đầu tiên của bạn.
Bước tiếp theo là chọn mục tiêu quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Việc làm này sẽ cho Google biết đối tượng mà bạn muốn nhắm đến cũng như cách Google sẽ nhận được tiền khi trả lời ứng dụng được mục tiêu cho bạn.
Có ba mục tiêu quảng cáo chính mà bạn có thể chọn:
+ Tăng số lượng cuộc gọi: Lựa chọn nếu khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp phát triển qua các kênh tổng đài/điện thoại.
+ Tăng số lượng khách hàng ghé thăm cửa hàng: chọn mục này nếu bạn muốn tăng số lượng người ghé thăm cửa hàng xem trực tiếp.
+ Tăng lượt bán hàng hoặc lượt đăng ký qua trang web: nếu bạn kinh doanh trực tuyến (không có cửa hàng), hãy cân nhắc lại mục này.
Nếu bạn đã thành công trong các bước quảng cáo, hãy chọn “Switch to Expert Mode" để thực hiện theo hướng dẫn nhanh hơn.
Sau đó, bạn cần thiết lập thông tin doanh nghiệp và viết tiêu đề cho quảng cáo. Trong phần này, bạn có thể viết mô tả sơ bộ hoặc tiêu đề của bài quảng cáo. Bên phải là khung hình mẫu để bạn hình dung ra được những nội dung mình đã lên.
Khi bạn đã viết xong các yêu cầu, hãy nhấp vào “Xong và tạo quảng cáo tiếp theo” nếu muốn thêm một quảng cáo khác vào nhóm quảng cáo của mình. Nếu không muốn, hãy nhấp vào biểu tượng “Xong”.
Để thanh toán cho quảng cáo trên Google Ads, giống như các nền tảng khác bạn cần sử dụng thẻ quốc tế Visa hoặc Mastercard. Chú ý rằng thẻ ATM nội địa không được chấp nhận nhé.
Có hai loại thẻ Visa/Mastercard bạn có thể sử dụng:
+ Thẻ Visa debit: Bạn cần nạp tiền vào để sử dụng theo nhu cầu nhé
+ Thẻ tín dụng Visa: Thẻ tín dụng có hạn sử dụng để bạn sử dụng trước và thanh toán sau với Ngân hàng.
Tùy vào mục đích sử dụng của từng người, bạn có thể lựa chọn loại thẻ phù hợp để đáp ứng nhu cầu của mình. Ngoài ra, hiện nay có nhiều hàng uy tín như Techcombank, ACB, BIDV, VietinBank... mà bạn có thể chọn để sử dụng dịch vụ thẻ quốc tế.
Đây là sự lựa chọn các từ khóa phù hợp để quảng cáo được hiển thị cho nhóm khách hàng đúng mục tiêu. Để đạt được điều này, danh sách từ khóa cần phải khớp và liên quan đến các cụm từ mà khách hàng tiềm năng thường sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Câu trả lời đúng như yêu cầu của người dùng sẽ giúp tăng khả năng chuyển đổi cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn dễ dàng thiết lập danh sách từ khóa của mình:
+ Đầu tiên, hãy suy nghĩ như một khách hàng khi bạn tạo danh sách từ khóa.
+ Tiếp theo, chọn từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu cụ thể khách hàng.
+ Bên cạnh đó, hãy chọn từ khóa chung để tiếp cận nhiều đối tượng khách.
+ Cuối cùng, hãy nhóm các từ khóa tương tự thành các nhóm quảng cáo để dễ dàng quản lý và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của bạn.
Để thiết lập thanh toán cho chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình, bạn cần thực hiện các bước sau:
+ Truy cập vào cài đặt bằng cách nhấp vào biểu tượng cài đặt.
+ Chọn vào tạo lập hóa đơn và chọn thanh toán.
+ Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ và nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn.
+ Nhập thông tin thanh toán và bất kỳ mã khuyến mại nào bạn có để được giảm giá.
Hình thức thanh toán là thanh toán thủ công, bạn cần thanh toán trước khi chạy quảng cáo Google Ads.
Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã hoàn thiện các bước cơ bản cho việc quảng cáo. Bây giờ, bạn cần tiếp tục với các bước để theo dõi chiến dịch và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình.
+ Thiết lập vị trí theo bán kính để chọn vùng địa lý mà doanh nghiệp hướng đến.
+ Thiết lập vị trí cụ thể chính xác nếu doanh nghiệp có nhiều địa điểm để bán hàng.
+ Google sẽ tính toán và đề xuất số tiền trung bình cần chi tiêu mỗi ngày cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Trong trường hợp này, bạn chọn "Chọn tùy chọn ngân sách" và chọn một trong ba tùy chọn được cung cấp.
+ Bạn muốn thiết lập ngân sách mong muốn.
Các thông tin cần nhập bao gồm thời hạn của chiến dịch và mức chi tiêu hàng ngày. Nên lưu ý rằng, Google sẽ tính phí theo ngày và không vượt quá giới hạn đã đặt. Vì vậy, bạn cần tính toán và cân nhắc kỹ trước khi thiết lập ngân sách. Bạn có thể dựa vào các kỹ thuật sau để tính toán ngân sách:
+ Từ khóa và trả trung bình cho từ khóa (dựa trên Google Keyword Planner).
+ Phạm vi và khu vực được chạy chiến dịch quảng cáo .
+ Con số lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.
Sau khi hoàn thành các bước thiết lập, bạn cần kiểm tra chiến dịch quảng cáo của mình có chạy ổn định không, theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch. Để làm điều này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Truy cập vào trang quản lý quảng cáo bằng cách chọn “Tất cả chiến dịch” (Tất cả chiến dịch).
+ Chọn “Tools”(Công cụ) và sau đó chọn “Planning” (Lập kế hoạch).
+ Chọn “Công cụ lập kế hoạch từ khóa” (Lập kế hoạch từ khóa).
Bảng hiện ra sẽ là bảng đo lường kết quả của chiến dịch. Bạn lưu ý chọn trường thông tin theo yêu cầu của mình nhé, bao gồm:
+ Khám phá từ khóa mới (Khám phá từ khóa mới).
+ Nhận thông tin dự đoán và số lượng tìm kiếm. (Nhận lượng tìm kiếm và dự báo).
Chọn từ khóa phù hợp với ngành hàng và tên sản phẩm, sau đó chọn “Bắt đầu”.
+ Google Ads sẽ hiển thị một bảng gợi ý từ khóa kèm theo giá gói đính kèm để bạn lựa chọn.
+ Chọn giá quảng cáo cho quảng cáo là một công việc cần ưu tiên, bạn nên cân nhắc và tính toán để số tiền chi trả có hiệu quả cao, đúng như mục đích mà bạn mong muốn.
Lưu ý: Nếu không, doanh nghiệp sẽ phải trả nhiều tiền và thời gian để quảng cáo nhưng lại không thu về kết quả mong đợi.
+ Độ dài quảng cáo: Một mẫu quảng cáo Google Ads bao gồm 3 tiêu đề và 2 phần mô tả. Tổng độ dài của quảng cáo là 270 ký tự
+ Viết rút ngắn, rõ ràng và đủ ý: Để có một mẫu quảng cáo thu hút khách hàng mục tiêu, bạn cần phải viết ngắn gọn, rõ ràng và đủ ý. Hãy cân nhắc đối số độ dài chữ bằng cách sử dụng bảng nhìn trước để đảm bảo đủ nghĩa và không bị cắt mất chữ.
+ Sử dụng cụm từ khóa chính: Cụm từ khóa chính nên xuất hiện ít nhất 2 lần trong quảng cáo: 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở mô tả.
+ Truyền đạt thông tin có giá trị: Quảng cáo nên truyền đạt nhiều thông tin có giá trị về sản phẩm đến với khách hàng.
+ Không sử dụng các ký tự đặc biệt: Không nên sử dụng các ký tự đặc biệt trong quảng cáo.
+ Tối ưu hóa theo thiết bị và chiến dịch: Mỗi chiến dịch, thiết bị (máy tính, điện thoại).
Việc sử dụng quảng cáo Google Ads là bước đầu tiên để sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Để thu hút sự chú ý và chuyển đổi khách hàng sang hành vi mua hàng, thông báo tải đến khách hàng phải đầy ấn tượng. Trang đích (Landing Page) cũng là một công cụ rất quan trọng trong quá trình này. Để tránh mất khách hàng vì thiếu sót thông tin, bạn cần đặc biệt quan tâm đến các yếu tố sau:
+ Thiết kế giao diện đẹp mắt.
+ Cung cấp đủ thông tin và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.
+ Tốc độ tải trang nhanh, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp đang có chiến dịch trực tuyến. Khách hàng không muốn phải chờ đợi.
+ Nội dung trang phải được hiển thị rõ ràng trên mọi thiết bị.
+ Tắt chế độ sử dụng cửa sổ bật lên.
+ Tiêu đề phải cuốn, có độ dài tối đa 65 ký tự. Không sử dụng những từ ngữ quá to tát, hãy in đậm để khách hàng dễ ghi nhớ.
+ Các tiêu đề phụ cũng cần giúp khách hàng nắm bắt được nội dung chính một cách nhanh chóng.
+ Nội dung phải rõ ràng và mạch lạc.
+ Sử dụng từ ngữ phù hợp với khách hàng mục tiêu.
+ CTA (Call-to-action) phải phù hợp với hành trình của người đọc.
+ Để nắm bắt rõ hơn những điểm cần cải thiện trên trang đích, bạn có thể cài đặt các công cụ đo lường chuyển đổi.
Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm sẽ truy cập trang web và tìm kiếm các từ khóa liên quan. Để tiếp cận khách hàng và tăng khả năng mua hàng, doanh nghiệp cần sử dụng kỹ thuật tiếp thị lại (tiếp thị lại).
+ Trong lần tìm kiếm đầu tiên, khách hàng thường xem xét giá cả và các ưu đãi của nhiều nhà cung cấp khác nhau trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Để giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, họ nên cài đặt mã Tiếp thị lại của Google Ads trên trang web của mình.
+ Khi người dùng truy cập vào trang web, hệ thống sẽ ghi nhớ cookie vào danh sách tiếp thị lại. Doanh nghiệp có thể sử dụng danh sách này để thiết kế chiến dịch quảng cáo tiếp theo và thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.
+ Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này trên "mạng tìm kiếm" hay "mạng hiển thị", người dùng phải có lịch sử hoạt động trong vòng 30 ngày và lượng truy cập tối thiểu là 1000 và 100 lượt truy cập mỗi ngày , tương ứng.
Nếu chúng ta muốn quảng cáo Google Ads đạt hiệu quả và không bao giờ hoàn thiện, chúng ta cần liên tục theo dõi và tối ưu các số liệu. Bạn có thể theo dõi quảng cáo Google bằng hai cách là đo lường chuyển đổi trực tiếp từ tài khoản Google Ads hoặc đo lường chuyển đổi Google Ads thông qua công cụ Analytics. Ngoài ra, còn có 8 cách đơn giản để tối ưu hóa quảng cáo bao gồm cập nhật giá thầu nếu cần, loại bỏ các từ khóa không hiệu quả, điều chỉnh phân tích và bổ sung lại ngân sách xử lý hợp lý, xử lý truy vấn tìm kiếm bằng cách sử dụng cách bổ sung hoặc phủ định, tạo quảng cáo theo khung giờ, thiết lập ưu tiên cho thiết bị, thiết lập ưu tiên cho khu vực địa lý và tắt hoặc thay đổi mẫu quảng cáo nếu cần.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số công cụ khác để đánh giá và đánh giá điểm cho chiến dịch, ví dụ như Adsngon, Adscore để đạt được hiệu quả tối đa.
Để hỗ trợ thử nghiệm miễn phí, doanh nghiệp sẽ được cung cấp các chức năng sau đây:
+ Đánh giá hiệu quả quảng cáo
+ Lãng phí ngân sách quảng cáo
+ Thời gian quản lý quảng cáo tiết kiệm thời gian.
Để việc chạy quảng cáo luôn thuận lợi và suôn sẻ thì khi chạy quảng cáo Google bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:
+ Google Ads không thể được xem như một "thần dược" để cứu vãn doanh nghiệp của bạn
+ Cách hoạt động của Google AdWords là gì?
+ Mục tiêu của bạn là "tỷ lệ chuyển đổi"
+ Website và Landing Page là hai yếu tố rất quan trọng
+ Các loại quảng cáo trên Google
+ Cách xác định vị trí chạy quảng cáo trên Google đúng
+ Nên tối ưu quảng cáo Google trên thiết bị di động
+ Các loại từ khóa khác nhau
Bài viết trên, Viets Media đã hướng dẫn bạn chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất [Update 2023]. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp ích cho bạn. Nếu có thắc mắc gì trong quá trình chạy quảng cáo hay bạn đang tìm đơn vị chạy quảng cáo uy tín, đừng ngại ngần hãy liên hệ trực tiếp cho đội ngũ nhân viên của Viets Media để được hỗ trợ.
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.