Dịch vụ sàn thương mại điện tử

03/02/2023 14:07:56

Hiện nay, hai cụm từ Digital Marketing và Thương mại điện tử được nhắc đến khá nhiều trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh. Tại sao vậy? Bài viết dưới đây, Viets Media sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời nhé!

 

 

thương mại điện tử

 

 

Digital Marketing Là Gì? 

Digital Marketing là các hoạt động về quảng bá, xây dựng và giới thiệu thương hiệu, sản phẩm ra thị trường, tiếp cận tới khách hàng qua phương tiện truyền thông trên mạng Internet. Qua đó, nó sẽ kích thích sự tò mò, gây hứng thú của người tiếp nhận thông tin và đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm. Ngành Digital Marketing đang ngày một phát triển, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì những lợi ích và hiệu quả nó đem lại. 

 

Mục đích của Digital Marketing là hướng tới khả năng tăng độ phủ sóng thương hiệu trên thị trường, quảng cáo sản phẩm rộng rãi tới mọi đối tượng khách hàng trong nước và khách hàng ở nước ngoài. Đến khi thương hiệu và sản phẩm đã được nhiều người biết tới, sẽ tạo được độ tin tưởng của khách hàng. Đồng thời giá trị của sản phẩm bán ra và doanh số của doanh nghiệp tăng lên đáng kể. Để đạt được hiệu quả như mong đợi, cần thực hiện theo trình tự chiến lược cụ thể và kế hoạch. Vậy làm gì để xây dựng thành công kế hoạch Digital Marketing? Hãy thực hiện đủ quy trình 4 bước dưới đây:

  • Nghiên cứu thị trường mục tiêu
  • Xây dựng chiến lược hành động 
  • Triển khai thực hiện 
  • Đo lường kết quả và phân tích.

Các công cụ Digital Marketing thường được sử dụng, gồm:

  • Trang đăng tải các thông tin về dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu để khách hàng ghé xem: Website, Landing page, Blog…
  • Xây dựng Content marketing trên các nền tảng số 
  • Thực hiện tối ưu Website, tăng hạng trên công cụ tìm kiếm bằng phương pháp SEO
  •  Sử dụng phương pháp SEM để tối ưu hóa trên các kênh tìm kiếm hỗ trợ Marketing Online
  • Online PR
  • Quảng cáo banner
  • Social Media Marketing… 

 

Sự ảnh hưởng của Digital Marketing và các ứng dụng đối với doanh nghiệp trong thực tế

Song song với sự phát triển của thời công nghệ 4.0, Digital cũng trở nên thịnh hành và có vai trò quan trọng giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

 

Theo báo cáo mới nhất, có khoảng 50% các doanh nghiệp đã và đang áp dụng Digital Marketing vào trong hoạt động kinh doanh của mình. 

 

Cuối năm 2018, có tới 80% các doanh nghiệp đưa ra quan điểm của mình về quảng cáo truyền thống không còn đạt hiệu quả nữa. Và Digital Marketing là giải pháp tuyệt vời nhất thay thế cho cách quảng cáo truyền thống. Hình thức Digital Marketing giúp doanh thu của doanh nghiệp tăng cao, đồng thời mở rộng thêm khoảng 30% thị phần so với trước. 

 

Một báo cáo khác giữa Google và IPSOS Hong Kong, doanh số của những doanh nghiệp sử dụng hình thức Digital Marketing đã tăng cao gấp 2,8 lần so với những bên quảng cáo khác. 

 

Trong thời đại 4.0 hiện nay, quá trình chuyển giao từ quảng cáo truyền thống qua Digital Marketing diễn ra rất nhanh chóng. Hầu hết, các doanh nghiệp vẫn an toàn là sử dụng quảng cáo truyền thông, tuy nhiên lại chưa nhận được hiệu quả như mong đợi. Do đó, Digital Marketing đã xuất hiện để giải quyết vấn đề này.       

Digital Marketing có vai trò như thế nào đối với Doanh Nghiệp

Digital Marketing khá là đa dạng. Do đó, với mỗi phương thức Marketing sẽ đem lại một hiệu quả khác nhau, nhưng vai trò của Digital Marketing đối với doanh nghiệp nào cũng như nhau:

  • Các doanh nghiệp có cơ hội cạnh tranh công bằng hơn

Vai trò đầu tiên của Digital Marketing đối với doanh nghiệp là mở ra cơ hội cạnh tranh công bằng cho doanh nghiệp. Khác với trước đây, không chỉ có các doanh nghiệp lớn hay đa quốc gia có thể ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh. 

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hiện tại Digital Marketing giữ vai trò hết sức quan trọng. Bởi, nó đem tới hiệu quả tốt trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời làm tăng kết quả kinh doanh giúp doanh số tốt hơn.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các doanh nghiệp trẻ rất có lợi thế khi quảng bá thương hiệu, cũng như sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp trên môi trường trực tuyến. Đặc biệt, lợi thế dễ thấy nhất là khả năng doanh nghiệp kết nối với tệp khách hàng một cách tự động, không cần sử dụng bất kỳ phương thức nghe gọi truyền thống. 

  • Tối ưu ngân sách

Digital Marketing giúp tối ưu ngân sách doanh nghiệp phải tra cho các chiến dịch Marketing so với cách truyền thống. 

Theo nội dung báo cáo sớm nhất về các khoản chi tiêu cho hạng mục quảng cáo của Gartner choa thấy: hầu hết các doanh nghiệp đã tiết kiệm được 40% khi sử dụng hoạt động quảng cáo trên Internet. 

Trong báo cáo cũng nêu lên khoảng 28% các doanh nghiệp được kiểm tra sẽ chuyển từ chi tiêu theo hình thức thông thường sang hình thức quảng cáo Digital Marketing. 

Theo HubSpot, so với những cách tiếp thị khác thì môi trường Online giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong cách tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

  • Chuyển đổi đối tượng tiềm năng thành khách hàng của doanh nghiệp 

Digital Marketing có vai trò vô cùng quan trọng là phủ sóng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng qua các phương tiện kỹ thuật số. Đồng thời, nó hỗ trợ chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành người mua hàng.

Bên cạnh đó, Digital Marketing còn giữ vai trò trọng yếu trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, định hướng mục tiêu chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng. Hầu hết, các doanh nghiệp hiện nay chỉ quan tâm tới hiệu quả đo lường tỷ lệ bán hàng, người đăng ký, lượng khách hàng tiềm năng, các cuộc giao dịch…

Nếu bạn không có kết tỷ lệ chuyển đổi thì toàn bộ quá trình đo lường của bạn đều không có ý nghĩa gì, đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn trở nên lãng phí.  

  • Đảm bảo doanh số

Digital Marketing không chỉ giúp các chuyển đổi tốt hơn, mà nó còn giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo doanh số của doanh nghiệp. 

Khi đã nhắm được mục tiêu cụ thể, tệp khách hàng tiềm năng, chuyển đổi và doanh số… Đây chính là điều mà bất cứ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào cũng lựa chọn sử dụng hệ thống Digital Marketing. Nó đem lại lợi ích trong việc nâng cao kết quả kinh doanh của doanh nghiệp lên gấp 3,3 lần. 

Việc tiếp thị qua môi trường online là c