Top 5 ý tưởng tổ chức sự kiện 8/3 cho công ty vui vẻ và ý nghĩa nhất

22/03/2023 11:22:31

 

Tổ chức sự kiện 8/3 là hoạt động nhằm tôn vinh người phụ nữ. Nhưng làm thế nào để có một sự kiện thật ấn tượng và đáng nhớ, mời bạn tham khảo trong bài viết sau!

 

 

Tổ chức sự kiện 8/3 là hoạt động thường niên ở rất nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân, đều chung mục đích nhằm tôn vinh những người phụ nữ. Tuy nhiên, để tổ chức thành công sự kiện này, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Dưới đây là các ý tưởng để tổ chức chương trình 8/3 thành công, vui vẻ và ý nghĩa. Đừng quên lưu lại nhé!

 

 

I. Các bước tổ chức sự kiện ngày 8/3

 

Tổ chức sự kiện 8/3 - Viets Media

 

1. Xác định số lượng khách mời, địa điểm tổ chức

 

Một trong những bước đầu cần chuẩn bị khi tổ chức sự kiện 8/3 chính là xác định số lượng khách mời, người tham dự. Bạn cần vạch rõ chương trình 8/3 sẽ có ai tham gia, nội bộ hay có khách mời. Cụ thể hơn, bạn dự định sẽ mời đối tượng khách nào tham gia sự kiện. Đó có thể là vợ, mẹ của nhân viên trong công ty hay có cả đối tác tham gia. Tùy theo đối tượng và số lượng người tham gia, bạn mới có thể định hình được về quy mô, chủ đề của chương trình.

 

Ngoài ra, địa điểm tổ chức sự kiện 8/3 cũng là yếu tố quan trọng cần tìm sớm. Bạn có thể lựa chọn địa điểm dựa theo chủ đề chương trình, hoặc theo mục đích đã đề ra. Ví dụ, để gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể tổ chức sự kiện ngoài trời. Hoặc để tăng thêm phần trang trọng, đón nhiều khách quý, bạn có thể chọn không gian không khán phòng. Nếu là học sinh, sinh viên, bạn có thể chọn các quán cafe không gian ấm cúng,...

 

2. Xây dựng kịch bản chương trình

 

Có kịch bản chương trình, bạn sẽ không bị rối về thứ tự các mục trong sự kiện. Thông thường, một chương trình 8/3 sẽ gồm có: đón khách, vặn nghệ mở đầu, diễn văn khai mạc, các tiết mục tri ân, tặng quà, tiệc ngọt,... Xây dựng kịch bản càng chi tiết, tổ chức sự kiện 8/3 sẽ càng thành công.  

 

Thông thường, bạn có thể chia kịch bản ra thành:

 

* Khung chương trình: bao gồm giờ giấc, thứ tự các mục, nội dung cho từng mục

* Kịch bản MC: đây là lời dẫn chương trình của MC theo thứ tự của từng hạng mục.

* Kịch bản âm thanh, ánh sáng: phần này cần gắn liền với khung chương trình để mọi khoảnh khắc có thể truyền tải được ý nghĩa mà ban tổ chức mong muốn gửi tới khách tham dự.

 

3. Dự toán ngân sách cho các hạng mục

 

Khi đã có kịch bản, bạn có thể liệt kê được cần chuẩn bị những gì cho từng hạng mục. Từ đó, ban tổ chức có thể đưa ra ngân sách tổng thể để tổ chức chương trình. Để có một chương trình thật ấn tượng, ý nghĩa và chuyên nghiệp, bạn cần xem xét thật kỹ kế hoạch để không bỏ sót chi tiết nào.

 

4. Chuẩn bị, dàn dựng sân khấu và bối cảnh

 

Một trong những việc thú vị nhất nhưng cũng khó nhất khi tổ chức sự kiện 8/3 chính là dàn dựng sân khấu. Sân khấu chuyên nghiệp cần có background thể hiện đúng chủ đề. Bục sân khấu chắc chắn, an toàn. Ngoài ra, để buổi lễ trang trọng nhất, bạn cũng cần chuẩn bị và kiểm tra lại hệ thống âm thanh, ánh sáng trước khi buổi lễ bắt đầu. Những việc này cần có những kỹ thuật viên chuyên nghiệp dàn dựng và kiểm tra mới có thể đảm bảo được các yếu tố trên.

 

5. Tổ chức chương trình theo kịch bản

 

Đừng quên gửi tấm thiệp mời tới các khách tham dự từ sớm nhé! Bạn lưu ý kiểm tra lại thông tin ngày giờ, địa điểm đầy đủ. Khi buổi lễ bắt đầu, người dẫn chương trình cần tuyên bố được lý do tổ chức. Ngoài ra, đừng quên gửi lời cảm ơn và lời chúc tới những người phụ nữ nhé! Trong chương trình, ngoài văn nghệ ra, ban tổ chức có thể đan xen một vài hoạt động giải trí như bốc thăm, giải đố,... để hoạt náo chương trình.

 

6. Giao lưu và tặng quà cho các chị em

 

Đây chắc hẳn là một trong những mục được các chị em đón chờ nhất. Lần lượt các chị em sẽ nhận phần quà của mình. Nếu tổ chức sự kiện 8/3 có đông đảo chị em tham gia, ban tổ chức cần chuẩn bị đầy đủ quà nhé. Không cần là những món quà đắt tiền, nhưng phải đảm bảo được sự chân thành và ý nghĩa.

 

 

II. 5 ý tưởng tổ chức sự kiện 8/3 cho công ty

 

1. Tổ chức dưới dạng cuộc thi văn nghệ, nấu ăn

 

Sự kiện 8/3 là nhằm tôn vinh người phụ nữ. Việc tổ chức sự kiện 8/3 với trọng tâm là cuộc thi văn nghệ hoặc nấu ăn cũng rất phù hợp và thú vị. Cuộc thi đó có thể để tìm ra giọng ca vàng, hay nữ hoàng ẩm thực,...

 

Nếu muốn ấn tượng hơn, ban tổ chức cũng có thể thay đổi đối tượng dự thi một chút. Vì là ngày tôn vinh phụ nữ, hay để đàn ông vào bếp và tìm ra món ăn của ai ngon nhất. Nếu vậy, đây chắc hẳn là cuộc thi vừa ý nghĩa lại vừa mang lại nhiều tiếng cười.

 

2. Tổ chức du lịch ngắn ngày, chơi team building

 

 

 

Tổ chức sự kiện 8/3 - Viets Media

 

 

Một chuyến đi ngắn ngày với nhiều hoạt động team building cũng khiến cho buổi tiệc tổ chức sự kiện 8/3 trở nên ý nghĩa và đáng nhớ. Tại địa điểm du lịch, mọi người có thể tham gia chơi các trò chơi. Nếu các công ty, doanh nghiệp thực hiện được chuyến đi này thì đây không chỉ là sự kiện tôn vinh phụ nữ, mà còn là hoạt động tăng sự gắn kết trong doanh nghiệp. Đừng quên màn tặng quà của anh em dành cho các chị em đồng nghiệp nhé!

 

3. Tổ chức tiệc kết hợp với giao lưu văn nghệ

 

Tiệc kết hợp giao lưu văn nghệ cũng là một hình thức thú vị được nhiều đơn vị, công ty, hội nhóm áp dụng. Cách làm này đơn giản nhưng cũng rất ấm cúng.

 

 

Tổ chức sự kiện 8/3 - Viets Media

 

 

4. Tổ chức tiệc bất ngờ

 

Cách tổ chức sự kiện 8/3 bất ngờ thường được phái mạnh áp dụng để tạo niềm vui, sự kinh ngạc cho chị em. Thật ngỡ ngàng khi buổi sáng tới công ty và thấy trên bàn là tấm thiệp nhỏ kèm theo món quà dễ thương. Hay một người đàn ông cũng khiến cho vợ hạnh phúc òa khóc khi trở về và thấy chồng đang trong bếp chuẩn bị bữa tối lãng mạn,...

 

5. Tổ chức liên hoan nhỏ, tặng thiệp và quà chung siêu to khổng lồ

 

Đây là cách làm khá mới mẻ để mang lại niềm vui và tiếng cười cho chị em trong ngày 8/3. Tiệc liên hoan có thể không cần kéo nhau ra quán, mà chỉ đơn giản là gọi những cốc trà sữa và chiếc bánh ngọt về, rồi gây bất ngờ cho chị em bằng món quà đã chuẩn bị từ trước. Ai nói đơn giản là không chân thành nào. Tiệc nhỏ mà có võ, phải không anh em!

 

III. Tại sao nên chọn Viets Media là đơn vị tổ chức sự kiện 8/3

 

Tổ chức sự kiện 8/3 là hoạt động tôn vinh người phụ nữ. Dù bạn tổ chức cho công ty, doanh nghiệp, hay bữa tiệc nho nhỏ cho mẹ hay người yêu, thì buổi tiệc cũng cần chỉn chu, tươm tất. 

 

Với kinh nghiệm của mình, Viets Media tự tin có thể giúp bạn chuẩn bị bữa tiệc chỉn chu nhất theo đúng yêu cầu của bạn. Đội ngũ trẻ của Viets Media sẽ giúp bạn có không gian trẻ trung, tươi mới và lãng mạn thật "trend". Hệ thống âm thanh ánh sáng, sân khấu, khán phòng cũng sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đặc biệt, Viets media sẽ giúp bạn tối ưu chi phí tổ chức sự kiện 8/3 mà chất lượng không hề giảm sút. 

 

 

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được để tổ chức sự kiện 8/3 cần chuẩn bị như thế nào. Nếu đang băn khoăn chưa lựa chọn được đơn vị tổ chức sự kiện, hãy liên hệ ngay Viets Media để có một chương trình tôn vinh phụ nữ thật trang trọng và ấm áp nhé!


 

 

 

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

 

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

7 DIGITAL MARKETING STRATEGY - LÊN DIGITAL MARKETING PLAN CHO DOANH NGHIỆP

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác

CHO THUÊ BÀN GHẾ SỰ KIỆN RẺ, ĐẸP VÀ MẪU MỚI NHẤT TẠI PHÚ THỌ

Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.

ĐƠN VỊ CHO THUÊ LẮP ĐẶT SÀN SÂN KHẤU ĐA DẠNG CHUYÊN NGHIỆP PHÚ THỌ

Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.

TOP 10 TRÒ CHƠI HAY NHẤT KHI TỔ CHỨC HALLOWEEN TẠI VĂN PHÒNG, CÔNG TY

Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.

9 Ý TƯỞNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUỐC TẾ THIẾU NHI VUI NHỘN VÀ HẤP DẪN

Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu