Tổ chức sự kiện 8/3 là hoạt động nhằm tôn vinh người phụ nữ. Nhưng làm thế nào để có một sự kiện thật ấn tượng và đáng nhớ, mời bạn tham khảo trong bài viết sau!
Tổ chức sự kiện 8/3 là hoạt động thường niên ở rất nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân, đều chung mục đích nhằm tôn vinh những người phụ nữ. Tuy nhiên, để tổ chức thành công sự kiện này, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Dưới đây là các ý tưởng để tổ chức chương trình 8/3 thành công, vui vẻ và ý nghĩa. Đừng quên lưu lại nhé!
Một trong những bước đầu cần chuẩn bị khi tổ chức sự kiện 8/3 chính là xác định số lượng khách mời, người tham dự. Bạn cần vạch rõ chương trình 8/3 sẽ có ai tham gia, nội bộ hay có khách mời. Cụ thể hơn, bạn dự định sẽ mời đối tượng khách nào tham gia sự kiện. Đó có thể là vợ, mẹ của nhân viên trong công ty hay có cả đối tác tham gia. Tùy theo đối tượng và số lượng người tham gia, bạn mới có thể định hình được về quy mô, chủ đề của chương trình.
Ngoài ra, địa điểm tổ chức sự kiện 8/3 cũng là yếu tố quan trọng cần tìm sớm. Bạn có thể lựa chọn địa điểm dựa theo chủ đề chương trình, hoặc theo mục đích đã đề ra. Ví dụ, để gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể tổ chức sự kiện ngoài trời. Hoặc để tăng thêm phần trang trọng, đón nhiều khách quý, bạn có thể chọn không gian không khán phòng. Nếu là học sinh, sinh viên, bạn có thể chọn các quán cafe không gian ấm cúng,...
Có kịch bản chương trình, bạn sẽ không bị rối về thứ tự các mục trong sự kiện. Thông thường, một chương trình 8/3 sẽ gồm có: đón khách, vặn nghệ mở đầu, diễn văn khai mạc, các tiết mục tri ân, tặng quà, tiệc ngọt,... Xây dựng kịch bản càng chi tiết, tổ chức sự kiện 8/3 sẽ càng thành công.
Thông thường, bạn có thể chia kịch bản ra thành:
* Khung chương trình: bao gồm giờ giấc, thứ tự các mục, nội dung cho từng mục
* Kịch bản MC: đây là lời dẫn chương trình của MC theo thứ tự của từng hạng mục.
* Kịch bản âm thanh, ánh sáng: phần này cần gắn liền với khung chương trình để mọi khoảnh khắc có thể truyền tải được ý nghĩa mà ban tổ chức mong muốn gửi tới khách tham dự.
Khi đã có kịch bản, bạn có thể liệt kê được cần chuẩn bị những gì cho từng hạng mục. Từ đó, ban tổ chức có thể đưa ra ngân sách tổng thể để tổ chức chương trình. Để có một chương trình thật ấn tượng, ý nghĩa và chuyên nghiệp, bạn cần xem xét thật kỹ kế hoạch để không bỏ sót chi tiết nào.
Một trong những việc thú vị nhất nhưng cũng khó nhất khi tổ chức sự kiện 8/3 chính là dàn dựng sân khấu. Sân khấu chuyên nghiệp cần có background thể hiện đúng chủ đề. Bục sân khấu chắc chắn, an toàn. Ngoài ra, để buổi lễ trang trọng nhất, bạn cũng cần chuẩn bị và kiểm tra lại hệ thống âm thanh, ánh sáng trước khi buổi lễ bắt đầu. Những việc này cần có những kỹ thuật viên chuyên nghiệp dàn dựng và kiểm tra mới có thể đảm bảo được các yếu tố trên.
Đừng quên gửi tấm thiệp mời tới các khách tham dự từ sớm nhé! Bạn lưu ý kiểm tra lại thông tin ngày giờ, địa điểm đầy đủ. Khi buổi lễ bắt đầu, người dẫn chương trình cần tuyên bố được lý do tổ chức. Ngoài ra, đừng quên gửi lời cảm ơn và lời chúc tới những người phụ nữ nhé! Trong chương trình, ngoài văn nghệ ra, ban tổ chức có thể đan xen một vài hoạt động giải trí như bốc thăm, giải đố,... để hoạt náo chương trình.
Đây chắc hẳn là một trong những mục được các chị em đón chờ nhất. Lần lượt các chị em sẽ nhận phần quà của mình. Nếu tổ chức sự kiện 8/3 có đông đảo chị em tham gia, ban tổ chức cần chuẩn bị đầy đủ quà nhé. Không cần là những món quà đắt tiền, nhưng phải đảm bảo được sự chân thành và ý nghĩa.
Sự kiện 8/3 là nhằm tôn vinh người phụ nữ. Việc tổ chức sự kiện 8/3 với trọng tâm là cuộc thi văn nghệ hoặc nấu ăn cũng rất phù hợp và thú vị. Cuộc thi đó có thể để tìm ra giọng ca vàng, hay nữ hoàng ẩm thực,...
Nếu muốn ấn tượng hơn, ban tổ chức cũng có thể thay đổi đối tượng dự thi một chút. Vì là ngày tôn vinh phụ nữ, hay để đàn ông vào bếp và tìm ra món ăn của ai ngon nhất. Nếu vậy, đây chắc hẳn là cuộc thi vừa ý nghĩa lại vừa mang lại nhiều tiếng cười.
Một chuyến đi ngắn ngày với nhiều hoạt động team building cũng khiến cho buổi tiệc tổ chức sự kiện 8/3 trở nên ý nghĩa và đáng nhớ. Tại địa điểm du lịch, mọi người có thể tham gia chơi các trò chơi. Nếu các công ty, doanh nghiệp thực hiện được chuyến đi này thì đây không chỉ là sự kiện tôn vinh phụ nữ, mà còn là hoạt động tăng sự gắn kết trong doanh nghiệp. Đừng quên màn tặng quà của anh em dành cho các chị em đồng nghiệp nhé!
Tiệc kết hợp giao lưu văn nghệ cũng là một hình thức thú vị được nhiều đơn vị, công ty, hội nhóm áp dụng. Cách làm này đơn giản nhưng cũng rất ấm cúng.
Cách tổ chức sự kiện 8/3 bất ngờ thường được phái mạnh áp dụng để tạo niềm vui, sự kinh ngạc cho chị em. Thật ngỡ ngàng khi buổi sáng tới công ty và thấy trên bàn là tấm thiệp nhỏ kèm theo món quà dễ thương. Hay một người đàn ông cũng khiến cho vợ hạnh phúc òa khóc khi trở về và thấy chồng đang trong bếp chuẩn bị bữa tối lãng mạn,...
Đây là cách làm khá mới mẻ để mang lại niềm vui và tiếng cười cho chị em trong ngày 8/3. Tiệc liên hoan có thể không cần kéo nhau ra quán, mà chỉ đơn giản là gọi những cốc trà sữa và chiếc bánh ngọt về, rồi gây bất ngờ cho chị em bằng món quà đã chuẩn bị từ trước. Ai nói đơn giản là không chân thành nào. Tiệc nhỏ mà có võ, phải không anh em!
Tổ chức sự kiện 8/3 là hoạt động tôn vinh người phụ nữ. Dù bạn tổ chức cho công ty, doanh nghiệp, hay bữa tiệc nho nhỏ cho mẹ hay người yêu, thì buổi tiệc cũng cần chỉn chu, tươm tất.
Với kinh nghiệm của mình, Viets Media tự tin có thể giúp bạn chuẩn bị bữa tiệc chỉn chu nhất theo đúng yêu cầu của bạn. Đội ngũ trẻ của Viets Media sẽ giúp bạn có không gian trẻ trung, tươi mới và lãng mạn thật "trend". Hệ thống âm thanh ánh sáng, sân khấu, khán phòng cũng sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đặc biệt, Viets media sẽ giúp bạn tối ưu chi phí tổ chức sự kiện 8/3 mà chất lượng không hề giảm sút.
Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được để tổ chức sự kiện 8/3 cần chuẩn bị như thế nào. Nếu đang băn khoăn chưa lựa chọn được đơn vị tổ chức sự kiện, hãy liên hệ ngay Viets Media để có một chương trình tôn vinh phụ nữ thật trang trọng và ấm áp nhé!
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất: Tối ưu hóa ảnh, quảng cáo bài viết, ưu tiên bài nhiều tương tác, chia nhỏ chiến dịch, chú ý thời gian
Bài viết này sẽ nói lên góc nhìn của chuyên gia về vấn đề: "Bán hàng online có nên chạy quảng cáo không?" và những lời khuyên bổ ích ...
Việc chuẩn bị một mẫu bài viết quảng cáo hấp dẫn được xem nhẹ bởi nhiều người, tuy nhiên đây là một sai lầm lớn. Vì nếu bạn có một mẫu bài viết quảng cáo sáng tạo và ấn tượng, nó có thể đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Hiện nay, đi đôi với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, các hình thức quảng cáo trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Quảng cáo trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, giúp đưa sản phẩm của họ đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp và cửa hàng chưa biết cách sử dụng quảng cáo trực tuyến để đạt hiệu quả cao nhất.
Hiện nay, Team building đã trở thành một hoạt động không còn xa lạ với các tổ chức và doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động phổ biến nhằm kết nối và thắt chặt tình cảm giữa các thành viên trong tổ chức, đồng thời cũng là cơ hội để họ học hỏi và phát triển các kỹ năng mềm trong cuộc sống. Với những giá trị to lớn mà nó mang lại cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp, Team building không chỉ đơn thuần là một cầu nối mà còn là một hoạt động đầy ý nghĩa.