Xây dựng kênh TikTok là một khái niệm không quá xa lạ với các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để phát triển một kênh TikTok đạt hàng triệu view và có lượng follow khủng thì không phải ai cũng biết. Dưới đây, Viets Media sẽ hướng dẫn cách xây dựng kênh TikTok triệu view từ A-Z, bạn đừng bỏ lỡ nhé!
Xây dựng kênh TikTok là cả một quá trình, bắt đầu từ lúc bạn đăng tải nội dung đến việc tối ưu kênh. Khi bạn có một kế hoạch xây dựng kênh TikTok hoàn chỉnh, nó sẽ giúp bạn tạo được một chủ đề cho kênh, lôi kéo được lượng người xem có cùng sở thích với bạn, những nhu cầu và điều này khiến cho các nội dung trên kênh của bạn tuyến tính hơn. Chúng sẽ có mối liên kết chặt chẽ với nhau.
Dưới đây là một số cách giúp bạn xây dựng kênh TikTok triệu view cực nhanh và hiệu quả rõ ràng, bỏ túi ngay nhé!
Bạn muốn kênh TikTok của mình phát triển rộng rãi trở thành kênh TikTok triệu view thì việc bạn cần làm chính là làm sao để càng nhiều người biết về kênh của bạn càng tốt. Dĩ nhiên, điều đầu tiên mà ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ đến là sử dụng việc quảng cáo để phổ biến rộng rãi nội dung được đăng trên kênh của bạn. Đối với kênh TikTok, muốn thực hiện chạy quảng cáo, bạn cần phải liên kết tài khoản TikTok của mình với tài khoản bạn tạo để phục vụ cho việc chạy quảng cáo.
Xác định được chủ đề trọng tâm và những nội dung kênh TikTok mà bạn định hướng đến chính là hoạt động quan trọng nhất và việc bạn cần làm đầu tiên khi bắt tay vào việc xây một kênh TikTok triệu view cho riêng mình. Yếu tố mang đến thành công cho kênh TikTok của bạn chính là chủ đề bạn muốn truyền tải và hình thức nội dung mà bạn muốn thực hiện trên kênh. Bên cạnh đó, đây cùng là một trong nhiều yếu tố có sức ảnh hưởng tới tất cả các hoạt động, hay thiết lập khác trên kênh của bạn.
Thứ nhất là xác định chủ đề cho kênh. Một số chủ đề kênh bạn thường sẽ lựa chọn là về các sản phẩm/dịch vụ, các ngành nghề bạn muốn hướng đến. Ví dụ: Kênh TikTok của bạn muốn hướng tới chủ đề thời trang quần áo theo hướng thử đồ, đương nhiên các nội dung bạn thực hiện trên kênh cũng sẽ tập trung chủ yếu vào nội dung đó. Điều này sẽ giúp tạo nên sự thống nhất và có thể định vị kênh của bạn trong tâm trí của người xem là một trong vô vàn các kênh trên TikTok chuyên nói về thời trang quần áo theo hướng thử đồ.
Tiếp đó, việc bạn cần làm là xác định được loại hình nội dung kênh mà mình muốn thực hiện. Trên TikTok hiện nay đã và đang cho phép người dùng có thể thực hiện 02 dạng nội dung, bao gồm: Livestream và Video. Tuy nhiên, bạn không nên quá “tham lam” mà ôm đồm quá nhiều. Bạn nên định hướng cho kênh TikTok của mình tập trung chủ yếu vào một dạng nội dung nhất định để thực hiện, như vậy sẽ đạt hiệu quả nhất. Mặt khác, bạn vẫn có thể thực hiện song song cả hai kiểu nội dung, nhưng khi tập trung vào một cái thì sẽ dễ định vị về kênh trong tâm trí mọi người dùng về dạng nội dung chủ yếu được đăng tải trên kênh của bạn.
Cả hai điều trên đều có thể giúp kênh TikTok của bạn thu hút tệp người xem quan tâm tới nội dung mà bạn làm trên kênh. Từ đây, bạn sẽ tập hợp được những nhóm người xem chất lượng, ưa thích nội dung mà bạn phát triển trên kênh. Giúp bạn tạo dựng được một cộng đồng và nhóm khách hàng tiềm năng cho chính mình.
Để đạt kênh TikTok triệu view thì viêc cập nhật cho các phụ mục hồ sơ cũng rất quan trọng, bằng việc điền đầy đủ các thông tin cá nhân sẽ nhằm tăng độ uy tín trên kênh TikTok của bạn. Mặt khác, mạng xã hội TikTok đã cho phép bạn có thể đặt link Landing Page, link cửa hàng hoặc link dẫn đến Website riêng của chính bạn. Tuy nhiên, có khá nhiều người sử dụng nền tảng TikTok đã bỏ qua điều này. Từ đó, gây nên lãng phí khá nhiều tiềm năng xây kênh một cách tương đối đáng tiếc.
Điền đầy đủ thông tin của bạn: Bạn nên cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân vào hồ sơ, gồm: thông tin liên hệ, email, đường dẫn sang trang mạng xã hội khác nếu có,…
Thêm link liên kết trong Bio: Bạn nên đặt Landing Page trong mục hồ sơ để điều hướng người xem tới một trang khác của bạn.
Up video: Đa số người dùng TikTok sẽ ấn tượng khi thấy lượng nội dung dày đặc trong trang cá nhân TikTok, do đó hãy chăm chỉ sáng tạo nội dung và đăng tải chúng lên TikTok.
Liên kết với TikTok Shop: Tài khoản TikTok của bạn khi liên kết với TikTok Shop sẽ mở khóa tính năng cửa hàng, giúp bạn có thể bày sản phẩm lên kênh TikTok như một gian hàng online.
Tên kênh TikTok của bạn cũng được xem là một công cụ giúp người dùng có thể nhận diện được thương hiệu cá nhân của bạn giữa vô số người dùng nổi tiếng khác trên nền tảng TikTok. Đặc biệt, đây cũng chính là bước đà phát triển thương hiệu của bạn trong tương lai. Vì vậy, việc bạn đặt tên thương hiệu gắn liền với tên kênh TikTok là một trong số những điều bạn nên thực hiện và linh hoạt trong quá trình xây dựng, cũng như hoạt động xây kênh.
Tương tự với việc chỉnh sửa nội dung mô tả trên kênh TikTok của mình. Bạn cũng có thể thay đổi tên của kênh TikTok trong phần mục Hồ sơ. Hoặc Bạn cũng có thể thay đổi cả ID kênh TikTok của mình (tên sau dấu @), nhằm mục đích nâng cao khả năng định vị thương hiệu của chính mình trong tâm trí của những người dùng TikTok khác.
Trong ngày sẽ có một thời điểm nào đó, khi lượng người xem nội dung có cùng một chủ đề đạt ở mức đỉnh điểm. Thì người ta gọi đó là “khung giờ vàng”, bạn nên lựa những thời gian này để đăng video, giúp video bạn đăng có thể đạt nhiều lượt view, lượt tương tác nhất.
Gắn hashtag là một trong những cách thức tốt nhất, giúp gia tăng mức độ chú ý cho nội dung của bạn về một chủ đề nào đó. Đa phần, người dùng kênh TikTok sẽ có thói quen click chuột và chọn vào hashtag để xem các nội dung có chủ đề mà họ đang quan tâm và khiến cho những hashtag đó trở thành một công cụ tốt, hỗ trợ bạn gia tăng lượt xem, cũng như lượt người tương tác cho nội dung video của chính mình.
Để thu hút người xem và đạt kênh TikTok triệu view , một trong có thể xem là quan trọng nhất trong nhiều yếu tố quan trọng trong việc xây dựng kênh. Bên cạnh đó, những bản nhạc đang nổi đình đám cũng sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó một cách dễ dàng hơn.
Người xem TikTok sẽ rất dễ bị cuốn hút bởi những bản nhạc đang thịnh hành và TikTok cũng sở hữu một kho tàng khổng lồ các bài hát nổi tiếng đó. Từ các dòng nhạc EDM bốc lửa đến những bản nhạc nền đậm tính hài hước. Bạn thoải mái lựa chọn bài cho video của mình bài hát ưng í và giúp cho nội dung trên kênh của bạn trở nên viral hơn.
Thực hiện chạy quảng cáo trên kênh TikTok sẽ được tối ưu và đơn giản hóa, giúp cho bất kỳ ai cũng có thể thực hiện nó một cách đơn giản, tiện ích mà vẫn có thể đảm bảo được hiệu quả của kênh. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cho mình một mục tiêu quảng cáo thích hợp với chiến lược phát triển kênh mà bạn đã vạch ra trước đó. Điều này hỗ trợ bạn hết sức để tăng lượt view hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi, cũng như khả năng tiếp cận tệp người dùng một cách chính xác nhất giúp mục tiêu đạt kênh TikTok triệu view của bạn nhanh hơn.
Bên cạnh việc thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo, bạn cũng có thể chia sẻ nội dung của mình bằng hình thức thủ công truyền thống. Bạn chỉ cần sao chép link video, livestream và chia sẻ các video này lên các trạng mạng xã hội khá của mình: Facebook, Twitter, chia sẻ qua tin nhắn cho bạn bè… Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể kêu gọi người xem trên TikTok, người theo dõi kênh của bạn trực tiếp chia sẻ các nội dung với mọi người trong vòng bạn bè họ. Cách thức này sẽ giúp bạn nhanh chóng lan tỏa kênh TikTok của bạn dễ lan tỏa đến mọi nhất.
Trên đây là các hướng dẫn cách xây dựng kênh TikTok triệu view từ A - Z Viets Media muốn chia sẻ tới bạn. Mong rằng, những kiến thức trên sẽ hữu ích với bạn trong việc xây dựng kênh và định vị thương hiệu của chính bản thân mình. Chúc các bạn luôn thành công!
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.