Xây dựng kênh Tiktok bán hàng hiệu quả chỉ với 6 bí quyết

09/03/2023 16:43:32

 

Xu hướng bán hàng online hiện nay không chỉ diễn ra trên Facebook mà trên Tik Tok cũng đã và đang phát triển mạnh mẽ. Vậy làm sao để hoạt động kinh doanh của bạn trên Tik Tok ra đơn và có lãi? Xây dựng kênh Tik Tok bán hàng hiệu quả chỉ với 6 bí quyết ngay hôm nay cùng Viets Media nhé!

 

 

 

I. Kênh Tiktok bán hàng là gì?

 

 

 

 

Kênh TikTok bán hàng là một kênh mạng xã hội TikTok của các cửa hàng được dùng để quảng cáo và giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình đến với nhiều nhóm khách hàng hơn. Thay vì bạn phải đăng tải các hình ảnh, nội dung mô tả thông tin về sản phẩm một cách đơn điệu và khô khan như những trang mạng xã hội hay nền tảng bán hàng khác, thì trên TikTok sẽ cho phép doanh nghiệp được quay những video ngắn từ 1 đến 3 phút về nội dung giới thiệu các sản phẩm một cách trực quan, có tính chân thật nhất. Ngoài ra, mọi người dùng cũng có thể xem cách sử dụng, các tips ứng dụng sản phẩm thông qua đời sống thông thường bằng việc xem các video có nội dung hấp dẫn, thay vì chỉ xem về sản phẩm một cách nhàm chán, không sáng tạo. Qua đó, tạo cho người xem sự tin cậy và người bán cũng có thể thỏa sức sáng tạo ý tưởng nhiều nội dung xung quanh sản phẩm của mình để giới thiệu đến khách hàng. 

 

Đặc biệt, nền tảng Tik Tok cũng vừa ra đời thêm tính năng về Tik Tok Shop nhằm mục đích khuyến khích người dùng gia tăng tỷ lệ mua hàng ngay trên kênh Tiktok bán hàng.

 

II. 6 bí quyết xây dựng kênh Tiktok bán hàng

 

1. Hiểu rõ thuật toán của Tiktok

 

Ở những giai đoạn đầu, bạn cần có thời gian để làm quen với nền tảng này  thông qua việc trở thành người dùng tích cực của Tik Tok, dành thời gian lướt tiktok từ 2-3h/ngày để có thể quan sát và đúc kết được các cách làm hay, độc đáo của những kênh mà họ có phân khúc khách hàng giống với của bạn, có cùng ngành hàng, có cùng dịch vụ với bạn. Và cách học nhanh nhất luôn là cách mô phỏng điều hay, việc tốt của mọi người thành công.

 

Nếu bạn muốn kênh Tik Tok của mình đạt được nhiều lượt follow thì việc đầu tiên bạn cần nắm và phải hiểu được thuật toán của nền tảng này. Nền tảng này sẽ đánh giá kênh của bạn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, điển hình là: Thời lượng xem trung bình; độ tương tác của người xem và tần suất tương tác video.

 

4 điều kiện để khiến video của bạn trở nên viral trên TikTok:

 

  • Điều kiện 1: Nội dung video hấp dẫn, kéo được nhiều người xem, được xếp hàng vào top các video tự động đề xuất tới khoảng 400 người dùng mới. Nếu một video lọt top được đề xuất thì đây là dấu hiệu kênh của bạn sẽ tăng nhanh như vũ bão.

  • Điều kiện 2: Khi video của bạn được TikTok đánh giá có sự lan tỏa nhất định trong một nhóm nhỏ, có khả năng viral lớn, lúc này bạn cần đạt mốc người xem từ 1000-5000 người dùng mới.

  • Điều kiện 3: Sau khi đạt được mốc phân phối từ 1.000 - 5.000 người dùng mới. Lúc này AI của TikTok sẽ quét và đẩy nội dung video của bạn lên mức đề xuất rộng rãi, tiếp cận từ 50.000 đến 1.000.000 người dùng.

  • Điều kiện 4: Đạt đến mốc điều kiện 4 chứng minh rằng video của bạn đã trở nên thực sự viral, có tỉ lệ phổ biến cực cao. Tiếp cận tự nhiên hơn 1.000.000 người xem và lọt top Tab For You, có thể hiểu sức ảnh hưởng tương đương như video lọt vào trending trên nền tảng Youtube.

 

2. Hiểu người dùng Tik Tok

 

  • Người dùng sử dụng Tik Tok với mục đích để giải trí, đốt thời gian

  • Xem video trên đề xuất mà không phải mất công chọn lọc nội dung để xem như một số nền tảng khác.

  • Nhóm người dùng sử dụng đa số thường là học sinh/sinh viên (từ 16-24 tuổi), các công việc lao động phổ thông, nhân viên văn phòng (từ 25-35 tuổi)

  • Người dùng Tik Tok khá dễ tính, dễ thả tim và hành vi bình luận nhiều hơn tại mỗi video mà mình xem. Cùng với đó là việc ấn Theo dõi kênh Tik Tok cũng cao. Tuy nhiên nội dung này chưa chắc đã tồn tại được trong tương lai khi mỗi người dùng bắt đầu follow quá nhiều nội dung

  • Mỗi người dùng Tik Tok rất thích comment những nội dung có tính gây tranh cãi, các loại nội dung này sẽ thu hút rất nhiều comment & views.

 

3. Bán hàng khéo léo trên Tiktok - Làm clip chia sẻ kiến thức

 

Tạo clip quảng cáo như không quảng cáo chính là một kiểu nghệ thuật trên kênh Tiktok bán hàng. Để có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tự nhiên, tăng lượng người theo dõi thì chỉ cần một mẹo nhỏ đó chính là bạn bỏ thêm chút công sức ra đầu tư các clip là về nội dung chia sẻ kiến thức, đem đến những giá trị hữu ích cho mọi người dùng.

 

Đây cũng chính là cách được rất nhiều kênh Tiktok bán hàng có lượng người theo dõi vô cùng lớn hiện nay. Nội dung chia sẻ để làm video rất đa dạng và bất kể ai cũng có thể thực hiện nó một cách đơn giản và chủ động. Ví dụ như:

  • Chia sẻ cách xử lý tình huống khi khách hàng không biết nên mua hàng hay không?

  • Nên bật loại nhạc nào trong Store

  • Top các quán ăn sáng ngon ở phố cổ (Làm nhiều phần)

  • Cách mặc cả tinh tế không phải ai cũng biết

  • Cách bố trí không gian nhỏ trở nên rộng rãi, thoáng mát,...

 

4. Clip trên kênh Tiktok bán hàng chỉ nên ngắn dưới 1 phút, sử dụng nhiều hiệu ứng, nhạc nền, text

 

Sở hữu lượng lớn người dùng đa số là các bạn trẻ, có lối sống nhanh và phóng khoáng nên thời gian dành ra để xem các đoạn video trên Tik Tok là rất ít. Chính vì vậy, bạn làm video có thời lượng càng ngắn thì càng tốt và dễ gây hiệu ứng tốt với người xem. Mốc lượng thời gian tối đa Tiktok cho phép người dùng đăng bài là 3 phút 30 giây. Mặt khác, như đã chia sẻ ở trên thì thời gian hoàn hảo và đem lại hiệu quả cho một video chỉ nên dài khoảng 1 phút là đẹp nhất.

 

Hầu hết, khách hàng thường sẽ có xu hướng xem các video có nội dung hay, đẹp và ngắn. Nếu bạn làm video có thời lượng dài, nội dung miên man, dàn trải thì sẽ bị lướt và bỏ qua ngay lập tức. Lời khuyên cho bạn là nên chia thành nhiều phần nghĩa là thành nhiều video. Để video không bị nhàm chán, bạn hãy tận dụng những tài nguyên mình có sẵn để dựng video. Bạn có thể thêm vào video những hiệu ứng hay bài nhạc nền hay, trend hot trên mạng hoặc thêm dòng text để tăng thêm sự sống động cho video của mình. 

 

5. Chia sẻ video của kênh Tiktok bán hàng với các nền tảng mạng xã hội khác

 

 

Để tối ưu các nội dung video, đồng thời gia tăng lượng người biết đến kênh Tiktok của mình thì bạn đừng giới hạn bản thân chỉ ở một nền tảng mạng xã hội. Mà thay vào đó, bạn hãy tận dụng tối đa những nền tảng mạng xã hội khác nhau, ví dụ đăng tải nội dung chồng chéo nhau trên các mạng xã hội: Facebook, Instagram, Youtube, Zalo… như vậy sẽ nhận được nhiều lượt theo dõi kênh của mình hơn. 

 

Việc bạn muốn mở rộng các kênh bán hàng trên nền tảng Tik Tok là một trong những lựa chọn mà nhiều shop bán hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, Tik Tok cũng là một kênh đem lại nhiều hiệu quả để làm tiếp thị liên kết. Mặt khác, bạn cũng có thể đặt link affiliate sản phẩm ở phần bio trên kênh Tiktok bán hàng để người xem dễ dàng thấy sản phẩm. 

 

6. Chạy quảng cáo TikTok

 

 

 

Hiện nay, mạng xã hội Tik Tok đã cho phép người dùng thực hiện chạy quảng cáo tương tự như trên Facebook. Bằng cách này, bạn sẽ chủ động trong việc tiếp cận được với mọi khách hàng, quảng bá thương hiệu của mình một cách nhanh chóng, đồng thời góp phần làm tăng nguồn doanh thu bán hàng hiệu quả hơn. Nhưng, đổi lại bạn phải bỏ ra một khoản chi phí không hề ít để đầu tư, cũng như lên kế hoạch cho việc chạy quảng cáo Tik Tok phù hợp hơn. Xu hướng chạy quảng cáo Tiktok để bán hàng lồng ghép trong video là xu thế mà bạn không thể bỏ qua. 

 

Trên đây là cách để xây dựng kênh Tik Tok bán hàng hiệu quả chỉ với 6 bí quyết đơn giản và mang lại hiệu quả nhất đối với mọi doanh nghiệp. Mong rằng, những thông tin Viets Media chia sẻ trong bài sẽ bổ ích trong hoạt động kinh doanh online trên Tik Tok của bạn. 

 

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

 

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

INTO THE NEW WORLD - Nhạc hội chào tân sinh viên Đại học Hùng Vương

Một mùa khai giảng nữa lại đến, đánh dấu một chương mới trong hành trình học tập của các tân sinh viên. Để chào đón các bạn trẻ đến với ngôi nhà chung Đại học Hùng Vương, một nhạc sôi động mang tên "Into the New World" đã được tổ chức.

Viets Media - Đồng hành cùng thành công của sự kiện ngành cửa lớn nhất Hà Giang

Ngày 26-27/10/2024, sự kiện "Trưng bày và Lễ ra mắt Hiệp hội Cửa Việt Nam - Chi hội tỉnh Hà Giang" đã diễn ra thành công tốt đẹp, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng cộng đồng ngành cửa. Sự kiện quy tụ gần 400 hội viên, hàng trăm gian hàng, trưng bày hàng ngàn sản phẩm, phụ kiện, vật tư ngành cửa, tạo nên một không gian sôi động và chuyên nghiệp.

Viets Media đồng hành cùng dự án xây dựng trường mầm non Lạc Hồng

Ngày 1 tháng 11 năm 2024, lễ khởi công xây dựng Trường Mầm non Lạc Hồng tại Khu 10, Thanh Miếu, Việt Trì đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tại địa phương.

Viets Media đồng hành cùng nghĩa cử cao đẹp: Khởi công xây nhà tình thương tại Hà Giang

Ngày 28/10/2024, tại thôn Lắp II, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang, một sự kiện đầy ý nghĩa đã diễn ra: Lễ khởi công xây dựng nhà lưu trú cho trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa. Viets Media vinh dự được đồng hành cùng Liên chi hội Hà Nội - Hà Giang trong dự án nhân đạo ý nghĩa này, với vai trò tổ chức sự kiện.

Lễ ra mắt trang trọng, lắng đọng cảm xúc: Chi hội Cửa Việt Nam - Hà Giang

Ngày 26 và 27/10/2024, một dấu mốc quan trọng đã được ghi dấu trong lịch sử ngành cửa Việt Nam tại Hà Giang với Lễ ra mắt chính thức của Chi hội Cửa Việt Nam - Hà Giang. Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của đông đảo các đại biểu, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan.

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu