Muốn viết content quảng cáo Facebook lôi cuốn, hiệu quả thì cần phải nắm rõ những gì? Follow kênh của Viets Media để cập nhật thêm nhiều kiến thức về viết content Facebook nhé!
Nội dung là một trong những phần thiết yếu mà bất kỳ bào quảng cáo Facebook nào cũng không thể thiếu. Để doanh nghiệp có thể tiếp cận và đến gần với tệp khách hàng tiềm năng một cách có hiệu quả thì phải làm thế nào? Muốn vậy bạn phải viết content quảng cáo Facebook với nội dung súc tích và có giá trị sâu sắc thao túng tâm lý khiến khách hàng có ấn tượng mạnh với thương hiệu của bạn.
Có thể hiểu đơn giản Content Facebook là nội dung được đăng tải trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Các bài content Facebook có rất nhiều cách để thể hiện, ví dụ như: thể hiện bằng text, thể hiện bằng hình ảnh, thể hiện bằng video, thể hiện bằng infographic, thể hiện bằng các liên kết, thể hiện thông qua thăm dò ý kiến,... Thông thường, Content sẽ được sử dụng trong mọi lĩnh vực với mục đích là PR, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, thương hay hay đơn giản chỉ là để cung cấp thông tin, chia sẻ những kiến thức hữu ích nhằm nuôi dưỡng và giữ chân tệp khách hàng tiềm năng.
Nếu biết sử dụng content quảng cáo Facebook một cách hợp lí thì sẽ mang lại nhiều hiệu quả cho chiến dịch Marketing của bạn. Dưới đây là một số lợi ích mà content quảng cáo mang lại:
+ Nâng cao hiệu quả các chiến lược Marketing một cách hiệu quả với ngân sách bỏ ra thấp hơn
+ Là một công cụ giúp doanh nghiệp có khả năng giao tiếp, tạo sự tương tác và nuôi dưỡng khách hàng lâu dài
+ Là một phương thức cung cấp đến khách hàng những thông tin và kiến thức hữu ích để tạo niềm tin về doanh nghiệp.
Để có một bài viết content quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần phải nắm chắc 7 điều cơ bản sau đây để có thể sở hữu được sự thu hút của khách hàng.
Bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ càng về insight khách hàng trước khi bắt tay vào viết bất cứ một nội dung nào đó. Chính vì vậy, để có thể viết nên một bài content Facebook có sức hấp dẫn và thu hút người đọc nhất thì bạn phải hiểu được tận gốc rễ của vấn đề.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của các Contener, Facebook đã cung cấp công cụ Audience Insights, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nghiên cứu Insight khách hàng. Với công cụ này, bạn có thể nắm được nhu cầu, hành vi cũng như thói quen của khách hàng trên mạng xã hội Facebook. Qua đó, bạn có thể đưa ra được những định hướng bài content với nội dung phù hợp, độ dài ngắn và dài hạn đạt hiệu quả hơn.
Bạn đừng chỉ chăm chăm tập chung vào việc bán hàng mà hãy nghĩ đến cả việc nuôi dưỡng các tệp khách hàng tiềm năng. Từ đó, giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi họ thành những khách hàng tiêu dùng bằng cách cung cấp thêm các nội dung chứa thông tin hữu ích cho người xem.
Mặt khác, bạn cũng có thể dựa vào hành vi tiêu dùng của khách hàng để tìm kiếm những topic nhằm phát triển và mở rộng phạm vi nội dung để viết bài. Nội dung bài viết có thể xoay quanh những vấn đề bổ ích đem đến cho người đọc, nhưng buộc phải bảo đảm những thông tin có sự móc nối đến sản phẩm, dịch vụ như: công dụng, kinh nghiệm, các tips, cách sử dụng...
Theo nghiên cứu của Facebook, với những bài viết có nội dung dài người đọc sẽ có xu hướng lướt qua. Thay vì phải đọc một đoạn văn với vô số con chữ thì họ bị thu hút bởi các hình ảnh đẹp, những video ngắn có nội dung hấp dẫn hay những bài viết chia sẻ thông tin kiến thức ngắn gọn, súc tích, dễ đọc và thực sự giá trị.
Nội dung ngắn gọn nhưng phải đảm bảo về nội dung, ý bài viết và câu từ cần chau chuốt. Không phải viết ngắn mà nội dung sơ sài, câu văn thì cụt lủn, dấu câu tùm lum. Tuy nhiên, độ dài và ngắn của bài viết một phần sẽ phụ thuộc vào từng loại sản phẩm, dịch vụ khác nhau thì đòi hỏi nội dung cũng có sự khác nhau! Do đó, bạn cần phải hết sức cẩn thận và tập trung khi xây dựng nội dung cho bài viết.
Đối với những bài viết content quảng cáo Facebook thì tiêu đề là điều quan trọng đầu tiên, nó quyết định tới 80% sự thành bại của bài viết. Thông thường, khi tiếp cận với một bài viết nào đó người dùng sẽ chỉ dành ra 1s để lướt xem nội dung của bạn, do đo, tiêu đề sẽ là dòng chữ đầu tiên người xem nhìn thấy. Nếu bạn sắm một title hay và mới lạ chắc chắn sẽ kích thích được sự tò mò, thôi thúc người đọc phải click vào xem.
Khi viết một bài quảng cáo bạn đừng quên chèn các Hashtag vào bài viết của mình. Có thể là ở tiêu đề, cũng có thể ở phần nội dung hay ở phần kết bài. Hashtag không cần quá nhiều, chỉ cần vừa đủ và là những key chính của bài để có thể giúp bài viết tăng thêm hiệu quả, gồm:
+ Nâng cao lượng tìm kiếm
+ Tăng cường độ phù thương hiệu
+ Có thể dùng được trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau
+ Giúp quảng cáo sản phẩm, quảng bá các chương trình hay sự kiện đặc biệt
+ Gia tăng khả năng thu hút lượng lớn người dùng mới và tệp khách hàng tiềm năng.
Khi đăng bài lên mạng xã hội Facebook thì không thể thiếu được những hình ảnh đẹp hay video bắt mắt để gây ấn tượng và giữ chân khách hàng. Khi người dùng lướt bảng tin Facebook thấy bất kỳ một hình ảnh sinh động, video hay họ sẽ lập từng bấm vào xem hoặc tương tác hay lưu hình ảnh, video đó về thiết bị của mình. Sử dụng hình ảnh và video sẽ giúp tối ưu bài quảng cáo trên Facebook được tốt hơn. Một số các visual content Facebook thịnh hành:
+ Ảnh về biểu cảm cảm xúc có kèm text văn bản.
+ Làm Infographics.
+ Sử dụng hình ảnh chụp lại màn hình.
+ Ảnh Quote.
+ Gif.
+ Memes.
+ Video.
Cuối của mỗi bài viết content quảng cáo Facebook, bạn cần phải cung cấp đầy đủ tên, các thông tin liên hệ, slogan,...của doanh nghiệp. Những thông tin liên hệ đặt trong bài content quảng cáo Facebook cần phải ngắn gọn nhưng vẫn cụ thể để người đọc dễ nhớ và dễ tìm. Hãy ưu tiên những thông tin quan trọng giúp khách hàng dễ tìm được doanh nghiệp của bạn, cụ thể như: Hotline, email, địa chỉ văn phòng, địa chỉ website…
Như vậy, muốn viết content quảng cáo Facebook có sức lôi cuốn, hấp dẫn và hiệu quả thì bạn phải nắm chắc được những điều cơ bản. Bài viết trên là những kiến thức trọng tâm giúp bạn trong việc xây dựng nội dung bài content quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao đơn giản nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy gửi câu hỏi qua email: marketing@vietsmedia.com.vn hoặc liên hệ 📞hotline 0936.393.069 để được Viets Media hỗ trợ giải đáp và tư vấn miễn phí.
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.