Quảng cáo trên Google Ads là một phương pháp hiệu quả để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là trên Google. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao trong chiến dịch quảng cáo của mình, việc tối ưu quảng cáo Google Ads là điều cần thiết. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ bàn về cách tối ưu quảng cáo Google Ads từ cơ bản đến nâng cao, tập trung vào việc tăng điểm chất lượng để đạt được hiệu quả tối đa trong chiến dịch quảng cáo của bạn.
Việc chỉnh giá thầu cho từng từ khóa là điều bạn có thể làm được. Bạn chỉ cần dựa vào kết quả của hiệu suất chiến dịch là có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến lượng truy cập vào - ra của người dùng đối với quảng cáo của bạn. Đây cũng chính là lợi tức cũng như cách tối ưu quảng cáo Google Ads cơ bản nhất
Khi chạy quảng cáo trên Google Ads, hệ thống sẽ đề xuất tự động những cụm từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Tuy nhiên, những từ khóa này có thể không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, dẫn đến chi phí quảng cáo tăng lên mà không có chuyển đổi, đồng thời giá thầu cũng rất cao. Vì vậy, để kiểm soát chi phí và không phải trả tiền cho những từ khoá không phù hợp, bạn cần xem xét kỹ càng cụm từ tìm kiếm và thêm những từ khoá phù hợp vào bộ từ khóa hoặc phủ định những từ khóa không phù hợp để loại trừ khỏi chiến dịch.
Dựa vào Báo cáo này, bạn đã nắm được các thông tin thống kê theo giờ trong ngày (từ 00:00 đến 12:00 giờ sáng và từ 12:00 đến 23:00 giờ đêm) và ngày trong tuần (từ Chủ Nhật đến thứ Bảy), phù hợp với múi giờ của khu vực bạn đang định vị.
Nếu bạn kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ trong một vùng địa lý cụ thể, việc nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn theo thời gian cụ thể trong ngày hoặc ngày cụ thể trong tuần cũng là 1 cách tối ưu quảng cáo Google Ads rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn kinh doanh trên toàn thế giới, việc nhắm mục tiêu thời gian cụ thể có thể không quan trọng bằng việc đảm bảo quảng cáo được đưa ra liên tục trong 24 giờ mỗi ngày.
Có nhiều doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm đặc biệt và chỉ quảng cáo cho một khu vực nhất định xung quanh cửa hàng. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo theo tỉnh hoặc thành phố nơi họ sống, các chiến dịch quảng cáo thường không đạt hiệu quả như mong đợi. Trong trường hợp này, cách tối ưu quảng cáo Google Ads là bạn nên sử dụng tùy chọn nhắm mục tiêu theo bán kính và ghim địa chỉ cửa hàng của bạn ở tâm bán kính. Việc này sẽ giúp bạn tiếp cận được với khách hàng trong bán kính phạm vi mà bạn nhắm tới và nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
Điểm chất lượng quảng cáo Google là gì?
Điểm chất lượng chính là một chỉ số được dùng để ước tính về chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Nó được sử dụng để tính giá cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) và xác định thứ hạng quảng cáo bằng cách nhân nó với giá thầu tối đa mà bạn đặt cho từ khóa. Tận dụng được điểm này sẽ rất tốt để tối ưu quảng cáo Google Ads.
Điểm chất lượng được ảnh hưởng bởi ba yếu tố chính: tỷ lệ nhấp mong đợi (CTR), mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích. Điểm chất lượng là một yếu tố quan trọng để Google sử dụng trong thuật toán của mình để xác định thứ hạng của quảng cáo.
Tuy nhiên, bạn nên biết rằng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là thành phần quan trọng nhất để Google đánh giá mẫu quảng cáo của bạn. Nếu nhiều người nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, điều đó chứng tỏ quảng cáo của bạn là hữu ích và liên quan đến người dùng. Những quảng cáo có chất lượng cao hơn có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và đạt được vị trí quảng cáo tốt hơn trên trang kết quả tìm kiếm.
Cách tính điểm chất lượng
Muốn xác định được điểm chất lượng từ khóa phải dựa vào những yếu tố chính sau đây:
+ Tỷ lệ nhấp mong đợi (Expected Click Through Rate - eCTR)
+ Mức độ liên quan của quảng cáo (Ad Relevance)
+ Trải nghiệm trang đích (Landing Page Experience).
Để người dùng thuận tiện trong việc xem các dữ liệu, Google đã lập thành 3 cột dữ liệu, bạn có thể dùng nick của mình bật lên xem bất cứ lúc nào. Truy cập tài khoản Google Ads theo các bước đơn giản dưới đây là bạn đã có thể xem được dữ liệu:
+ Bước 1: Click vào phần chiến dịch tìm kiếm của bạn
+ Bước 2: Click vào tab "Keywords"
+ Bước 3: Click vào "Column" và chọn "Modify columns"
+ Bước 4: Chọn tab "Quality Score" và chọn các trường dữ liệu bạn muốn xem
+ Bước 5: Nhấn "Apply" để lưu các thay đổi.
Cải thiện điểm chất lượng có lợi ích như thế nào?
Bằng cách tối ưu điểm chất lượng của quảng cáo trên Google Ads, sẽ giúp tăng cường lợi tức đầu tư (ROI) của bạn. Điều này chính là kết quả của việc điểm chất lượng càng cao thì giá trung bình cho mỗi lượt nhấp chuột sẽ càng giảm. Với giá nhấp chuột thấp hơn, bạn sẽ thu hút được nhiều lượt nhấp chuột hơn trong phạm vi ngân sách quảng cáo của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể đạt được nhiều chuyển đổi hơn với chi phí giảm xuống cho mỗi chuyển đổi.
Giá trị của mỗi chuyển đổi khác với giá trị của mỗi nhấp chuột. Đây không chỉ là số tiền bạn phải trả cho mỗi lần nhấp chuột, mà trong đó có cả số tiền bạn phải trả cho một hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện, ví dụ đăng ký dùng thử miễn phí hoặc mua sản phẩm.
Như một kết quả của việc tối ưu quảng cáo Google Ads, giá trị của mỗi chuyển đổi của bạn sẽ giảm. Hay có thể hiểu, nếu điểm chất lượng từ khóa của bạn được đánh giá cao hơn, bạn sẽ phải trả ít hơn cho mỗi lần khách hàng thực hiện một hành động mà bạn mong muốn. Điểm chất lượng cao cũng cho thấy rằng quảng cáo của bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Chính vì thế, nếu bạn có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng tiềm năng, Google sẽ tính phí ít hơn cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo của bạn.
Việc có điểm chất lượng cao là một yếu tố quan trọng trong chiến lược quảng cáo tìm kiếm trên Google Ads. Điểm chất lượng cao giúp giảm giá CPC và đạt được vị trí quảng cáo tốt hơn. Hy vọng những kiến thức được chia sẻ sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trên Google Ads của mình một cách tốt nhất. Nếu bạn đang tìm đơn vị uy tín đồng hành trong chiến chạy quảng cáo Google Ads thì liên hệ ngay cho Viets Media để được các chuyên viên Marketing của chúng tôi tư vấn nhé!
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.