Doanh nghiệp của bạn đang có kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới? Bạn muốn tìm hiểu chi tiết quy trình các bước tổ chức chuyên nghiệp? Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới trọn gói chất lượng? Bài viết này tư vấn cho bạn từ A-Z quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp hiệu quả nhất. Bên cạnh, chúng tôi cũng đưa ra mẫu kịch bản và những lưu ý cho lễ ra mắt sản phẩm mới.
Lễ ra mắt sản phẩm mới là thời điểm chính thức để doanh nghiệp giới thiệu và công khai sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu đến công chúng. Đây là mốc ấn định thời điểm sản phẩm bắt đầu được tiếp cận thị trường. Do đó, việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới không chỉ gây ấn tượng với khách hàng và đối tác mà còn tạo ra hiệu ứng marketing rất tốt.
Lễ ra mắt sản phẩm mới đóng vai trò chủ đạo để công khai và quảng cáo sản phẩm thương hiệu doanh nghiệp tới khách hàng. Mục đích của buổi lễ ra mắt sản phẩm mới bao gồm:
Trước khi đi vào tìm hiểu quy trình tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm mới, bạn cần tìm hiểu các hình thức tổ chức để lựa chọn chương trình phù hợp với sản phẩm của mình nhất. Dưới đây là 4 hình thức tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp
Launching event là chương trình giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đã có mặt trên thị trường. Hình thức này sẽ quy tụ các bên báo chí và khách hàng đến tham gia và nhận quà. Do đó, hình thức Event Launching thường có chi phí khá cao và cầu kì.
Đây là cách nhanh nhất để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới đến khách hàng. Chi phí cho họp báo thường khá cao vì
Activation event được hiểu là sự kiện trải nghiệm thực tế sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Hình thức này thường được tổ chức tại những nơi có lưu lượng người lớn như trung tâm thương mại lớn, chợ, cửa hàng… Đây còn là hình thức phổ biến và tiết kiệm chi phí.
Khác với 3 hình thức trên, Roadshow là hình thức được tổ chức di chuyển giữa các địa điểm tại khu vực tập trung đông dân cư. Mục đích chính là để thu hút sự chú ý khách hàng về sản phẩm. Với hình thức này, doanh nghiệp cần số lượng người lớn, đầu tư đồng phục, công ty điều phối sự kiện chuyên nghiệp để làm nổi bật thương hiệu.
Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện lớn nhỏ, dưới đây là quy trình 8 bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp của Viets Media
Bạn cần lên danh sách khách mời để gửi thiệp mời tham dự trước sự kiệu khoảng 2 tuần. Khách mời của sự kiện ra mắt sản phẩm mới bao gồm
Địa điểm tổ chức ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của buổi lễ ra mắt sản phẩm, vì vậy, bạn cần lưu ý những điểm sau
Ý tưởng chính là thông điệp của sự kiện ra mắt sản phẩm mới bao gồm thiết kế, trang trí, bố cục, tiết mục biểu diễn… Tuy có rất nhiều ý tưởng tổ chức độc đáo nhưng nó cần phải gắn với đặc trưng của sản phẩm mà doanh nghiệp muốn thể hiện và tạo điểm nhấn cho khách hàng.
Khung chương trình sự kiện ra mắt sản phẩm mới cần ưu tiên lựa chọn các tiết mục liên quan đến đặc điểm của sản phẩm đó. Để tăng sự hấp dẫn cho sự kiện ra mắt sản phẩm, bạn có thể xen kẽ thêm các tiết mục văn nghệ độc đáo. Bạn cần xác định
Một sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường bao gồm
Dưới đây là kịch bản gợi ý cho lễ ra mắt sản phẩm mới đi kèm cùng timeline cụ thể
Timeline |
CHƯƠNG TRÌNH |
NỘI DUNG CỤ THỂ |
30 phút |
Đón khách mời |
Lễ tân và PG tiếp đón, ghi lại thông tin và hướng dẫn khách mời vào vị trí chỗ ngồi. |
5 phút |
Văn nghệ mở đầu chương trình |
MC gửi lời chào và giới thiệu tiết mục văn nghệ mở màn để thu hút sự chú ý của khách mời và ổn định chỗ ngồi. |
10 phút |
Giới thiệu chung về chương trình |
MC giới thiệu về mục đích tổ chức của sự kiện ra mắt sản phẩm mới và cảm ơn các khách mời đã đến tham dự. |
10 phút |
Đại diện thương hiệu phát biểu |
Doanh nghiệp trình bày khái quát về thông tin chi tiết của sản phẩm được ra mắt bao gồm tính năng, ưu điểm, điểm khác biệt so với các sản phẩm cùng loại và quá trình sản xuất sản phẩm. |
30 phút |
Trải nghiệm sản phẩm mới ra mắt |
Đại diện doanh nghiệp mời khách mời và khách hàng dùng thử sản phẩm và nêu nhận xét. |
30 phút |
Giải đáp thắc mắc về sản phẩm |
Đại diện doanh nghiệp tiến hành trả lời các câu hỏi từ khách mời và truyền thông. |
15 phút |
Giveaways |
Triển khai các trò chơi đơn giản và tặng quà cho các khách mời. |
30 phút |
Tiệc nhẹ (Nếu có) |
Đại diện doanh nghiệp mời khách tham sự thưởng thức bữa tiệc nhẹ. Ban tổ chức lồng biểu diễn tiết mục văn nghệ vào bữa tiệc. |
15 phút |
Bế mạc chương trình |
Đại diện gửi lời cảm ơn đến các khách mời. MC điều hành lên chụp ảnh lưu niệm. Lễ tân và PG tiễn khách mời ra về |
Để có một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới thành công, dưới đây là 4 lưu ý cho bạn
Ý tưởng và chủ đề chương trình là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của buổi lễ. Do đó, bạn cần tỉ mỉ lựa chọn những ý tưởng và chủ đề độc đáo và phù hợp với đặc trưng của sản phẩm ra mắt
Để đảm bảo chương trình được diễn ra xuyên suốt, chất lượng nhân sự cũng rất quan trọng. Bạn nên ưu tiên những nhân sự chuyên nghiệp và kỹ năng xử lý tình huống tốt.
Như đã đề cập ở phía trên, một chương trình cần xen kẽ các tiết mục văn nghệ để lôi cuốn và thay đổi không khí của chương trình.
Để tránh những trường hợp hi hữu xảy ra, bạn cần 1 đơn vị tổ chức sự kiện ra mắt trọn gói chuyên nghiệp. Viets Media tiên phong trong những đơn vị tổ chức sự kiện hàng đầu Phú Thọ và các tỉnh lân cận. Với nhiều năm kinh nghiệm, công ty chúng tôi đang cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý. Nhờ vào sự chuyên nghiệp và sáng tạo khi làm việc, Viets Media đã lấy được lòng tin của rất nhiều khách hàng qua từng sự kiện.
Trên đây là những chia sẻ chi tiết về cách tổ chức thành công sự kiện ra mắt sản phẩm cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã mang tới những thông tin cần thiết cho độc giả. Nếu doanh nghiệp đang cần bất kỳ dịch vụ tổ chức sự kiện, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Viets Media để được tư vấn hỗ trợ tận tâm nhanh chóng.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức các chương trình sự kiện lớn nhỏ, với đội ngũ nhân sự tươi trẻ, năng động, nhiệt huyết, không ngừng sáng tạo và chuyên nghiệp. Công ty Sự kiện Viets Media sẽ đồng hành cùng bạn để tạo nên những sự kiện tuyệt vời và ý nghĩa.
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.