TỔ CHỨC SỰ KIỆN RA MẮT SẢN PHẨM MỚI CHUYÊN NGHIỆP CHO DOANH NGHIỆP

24/08/2023 16:31:01

Doanh nghiệp của bạn đang có kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới? Bạn muốn tìm hiểu chi tiết quy trình các bước tổ chức chuyên nghiệp? Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới trọn gói chất lượng? Bài viết này tư vấn cho bạn từ A-Z quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp hiệu quả nhất. Bên cạnh, chúng tôi cũng đưa ra mẫu kịch bản và những lưu ý cho lễ ra mắt sản phẩm mới.

 

 

 

 

I. Lễ ra mắt sản phẩm (Product launching) là gì?

 

Lễ ra mắt sản phẩm là gì?

Lễ ra mắt sản phẩm mới là thời điểm chính thức để doanh nghiệp giới thiệu và công khai sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu đến công chúng. Đây là mốc ấn định thời điểm sản phẩm bắt đầu được tiếp cận thị trường. Do đó, việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới không chỉ gây ấn tượng với khách hàng và đối tác mà còn tạo ra hiệu ứng marketing rất tốt. 

 

Mục đích lễ ra mắt sản phẩm

Lễ ra mắt sản phẩm mới đóng vai trò chủ đạo để công khai và quảng cáo sản phẩm thương hiệu doanh nghiệp tới khách hàng. Mục đích của buổi lễ ra mắt sản phẩm mới bao gồm:

  • Giới thiệu lần đầu trước công chúng sản phẩm của thương hiệu
  • Cung cấp các trải nghiệm thực tế để kích thích mua sắm
  • Lấy ý kiến và phản hồi của người dùng về sản phẩm
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tạo hiệu ứng marketing
  • Tạo dấu ấn cho thương hiệu trên thị trường

 

 

sự kiện ra mắt sản phẩm

 

 

II. Một số loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm phổ biến hiện nay

Trước khi đi vào tìm hiểu quy trình tổ chức buổi lễ ra mắt sản phẩm mới, bạn cần tìm hiểu các hình thức tổ chức để lựa chọn chương trình phù hợp với sản phẩm của mình nhất. Dưới đây là 4 hình thức tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp

Sự kiện ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới - Launching Event

Launching event là chương trình giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đã có mặt trên thị trường. Hình thức này sẽ quy tụ các bên báo chí và khách hàng đến tham gia và nhận quà. Do đó, hình thức Event Launching thường có chi phí khá cao và cầu kì.

Chương trình họp báo ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới – Press Conference

Đây là cách nhanh nhất để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới đến khách hàng. Chi phí cho họp báo thường khá cao vì 

  • Khách mời cần có các cơ quan, báo chí nổi tiếng
  • Buổi lễ cần gây chú ý  và ấn tượng cho khách mời

 

Sự kiện trải nghiệm sản phẩm - Activation Event

Activation event được hiểu là sự kiện trải nghiệm thực tế sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Hình thức này thường được tổ chức tại những nơi có lưu lượng người lớn như trung tâm thương mại lớn, chợ, cửa hàng… Đây còn là hình thức phổ biến và tiết kiệm chi phí.

Sự kiện Roadshow ra mắt sản phẩm mới

Khác với 3 hình thức trên, Roadshow là hình thức được tổ chức di chuyển giữa các địa điểm tại khu vực tập trung đông dân cư. Mục đích chính là để thu hút sự chú ý khách hàng về sản phẩm. Với hình thức này, doanh nghiệp cần số lượng người lớn, đầu tư đồng phục, công ty điều phối sự kiện chuyên nghiệp để làm nổi bật thương hiệu.

 

 

sự kiện ra mắt sản phẩm

 

 

III. Quy trình tổ chức sự kiện lễ ra mắt sản phẩm tại Viets Media

Với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện lớn nhỏ, dưới đây là quy trình 8 bước tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp của Viets Media

Bước 1: Lên danh sách khách mời

Bạn cần lên danh sách khách mời để gửi thiệp mời tham dự trước sự kiệu khoảng 2 tuần. Khách mời của sự kiện ra mắt sản phẩm mới bao gồm

  • Đại diện báo chí, truyền thông
  • Đối tác
  • Khách hàng tiềm năng
  • KOLs và người nổi tiếng liên quan đến sản phẩm

Bước 2: Lựa chọn địa điểm thích hợp để tổ chức

Địa điểm tổ chức ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của buổi lễ ra mắt sản phẩm, vì vậy, bạn cần lưu ý những điểm sau

  • Số lượng khách mời 
  • Vị trí trung tâm, giao thông dễ dàng 
  • Cơ sở vật chất hỗ trợ tốt cho truyền thông, báo chí.

Bước 3: Sáng tạo ý tưởng cho sự kiện 

Ý tưởng chính là thông điệp của sự kiện ra mắt sản phẩm mới bao gồm thiết kế, trang trí, bố cục, tiết mục biểu diễn… Tuy có rất nhiều ý tưởng tổ chức độc đáo nhưng nó cần phải gắn với đặc trưng của sản phẩm mà doanh nghiệp muốn thể hiện và tạo điểm nhấn cho khách hàng.

Bước 4: Lên khung chương trình cho sự kiện

Khung chương trình sự kiện ra mắt sản phẩm mới cần ưu tiên lựa chọn các tiết mục liên quan đến đặc điểm của sản phẩm đó. Để tăng sự hấp dẫn cho sự kiện ra mắt sản phẩm, bạn có thể xen kẽ thêm các tiết mục văn nghệ độc đáo. Bạn cần xác định

  • Chương trình gồm bao nhiêu phần?
  • Thông điệp của từng phần 
  • Thời lượng của từng phần là bao lâu?
  • Thứ tự diễn ra

Một sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường bao gồm

  • Phần khai mạc 
  • Nội dung chính của chương trình
  • Trải nghiệm sản phẩm
  • Phần bế mạc

 

 

sự kiện ra mắt sản phẩm

 

 

IV. Kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

Dưới đây là kịch bản gợi ý cho lễ ra mắt sản phẩm mới đi kèm cùng timeline cụ thể

 

Timeline

CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG CỤ THỂ

30 phút

Đón khách mời

Lễ tân và PG tiếp đón, ghi lại thông tin và hướng dẫn khách mời vào vị trí chỗ ngồi.

5 phút

Văn nghệ mở đầu chương trình

MC gửi lời chào và giới thiệu tiết mục văn nghệ mở màn để thu hút sự chú ý của khách mời và ổn định chỗ ngồi.

10 phút

Giới thiệu chung về chương trình

MC giới thiệu về mục đích tổ chức của sự kiện ra mắt sản phẩm mới và cảm ơn các khách mời đã đến tham dự.

10 phút

Đại diện thương hiệu phát biểu

Doanh nghiệp trình bày khái quát về thông tin chi tiết của sản phẩm được ra mắt bao gồm tính năng, ưu điểm, điểm khác biệt so với các sản phẩm cùng loại và quá trình sản xuất sản phẩm.

30 phút

Trải nghiệm sản phẩm mới ra mắt

Đại diện doanh nghiệp mời khách mời và khách hàng dùng thử sản phẩm và nêu nhận xét. 

30 phút

Giải đáp thắc mắc về sản phẩm

Đại diện doanh nghiệp tiến hành trả lời các câu hỏi từ khách mời và truyền thông.

15 phút

Giveaways 

Triển khai các trò chơi đơn giản và tặng quà cho các khách mời.

30 phút

Tiệc nhẹ (Nếu có)

Đại diện doanh nghiệp mời khách tham sự thưởng thức bữa tiệc nhẹ. Ban tổ chức lồng biểu diễn tiết mục văn nghệ vào bữa tiệc.

15 phút

Bế mạc chương trình

Đại diện gửi lời cảm ơn đến các khách mời. MC điều hành lên chụp ảnh lưu niệm. Lễ tân và PG tiễn khách mời ra về

 

 

Roadshow sự kiện ra mắt sản phẩm


 

V. Những yếu tố cần lưu ý để giảm thiểu rủi ro khi tổ chức

 

Để có một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới thành công, dưới đây là 4 lưu ý cho bạn

Chọn ý tưởng và chủ đề phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách mời

Ý tưởng và chủ đề chương trình là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của buổi lễ. Do đó, bạn cần tỉ mỉ lựa chọn những ý tưởng và chủ đề độc đáo và phù hợp với đặc trưng của sản phẩm ra mắt

Lựa chọn nhân sự chương trình phù hợp

Để đảm bảo chương trình được diễn ra xuyên suốt, chất lượng nhân sự cũng rất quan trọng. Bạn nên ưu tiên những nhân sự chuyên nghiệp và kỹ năng xử lý tình huống tốt.

Chọn các tiết mục nghệ thuật xen kẽ có sức thu hút

Như đã đề cập ở phía trên, một chương trình cần xen kẽ các tiết mục văn nghệ để lôi cuốn và thay đổi không khí của chương trình.

Lựa chọn đơn vị tổ chức và vận hành sự kiện uy tín, chuyên nghiệp

Để tránh những trường hợp hi hữu xảy ra, bạn cần 1 đơn vị tổ chức sự kiện ra mắt trọn gói chuyên nghiệp. Viets Media tiên phong trong những đơn vị tổ chức sự kiện hàng đầu Phú Thọ và các tỉnh lân cận. Với nhiều năm kinh nghiệm, công ty chúng tôi đang cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý. Nhờ vào sự chuyên nghiệp và sáng tạo khi làm việc, Viets Media đã lấy được lòng tin của rất nhiều khách hàng qua từng sự kiện.

 

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về cách tổ chức thành công sự kiện ra mắt sản phẩm cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã mang tới những thông tin cần thiết cho độc giả. Nếu doanh nghiệp đang cần bất kỳ dịch vụ tổ chức sự kiện, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Viets Media để được tư vấn hỗ trợ tận tâm nhanh chóng.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức các chương trình sự kiện lớn nhỏ, với đội ngũ nhân sự tươi trẻ, năng động, nhiệt huyết, không ngừng sáng tạo và chuyên nghiệp. Công ty Sự kiện Viets Media sẽ đồng hành cùng bạn để tạo nên những sự kiện tuyệt vời và ý nghĩa.

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

7 DIGITAL MARKETING STRATEGY - LÊN DIGITAL MARKETING PLAN CHO DOANH NGHIỆP

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác

CHO THUÊ BÀN GHẾ SỰ KIỆN RẺ, ĐẸP VÀ MẪU MỚI NHẤT TẠI PHÚ THỌ

Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.

ĐƠN VỊ CHO THUÊ LẮP ĐẶT SÀN SÂN KHẤU ĐA DẠNG CHUYÊN NGHIỆP PHÚ THỌ

Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.

TOP 10 TRÒ CHƠI HAY NHẤT KHI TỔ CHỨC HALLOWEEN TẠI VĂN PHÒNG, CÔNG TY

Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.

9 Ý TƯỞNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUỐC TẾ THIẾU NHI VUI NHỘN VÀ HẤP DẪN

Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu