Sự kiện giáng sinh (Noel) là sự kiện tôn giáo thường niên diễn ra vào 24 - 25 tháng 12, được đông đảo công chúng trên thế giới vô cùng mong chờ và háo hức. Các công ty, tổ chức hay doanh nghiệp cũng thường lựa chọn thời gian này để tổ chức bữa tiệc Noel nhằm gắn kết các thành viên. Tuy nhiên, để xây dựng kế hoạch và tìm kiếm những ý tưởng tổ chức sự kiện giáng sinh sáng tạo, hấp dẫn cho sự kiện này không phải là một việc dễ dàng. Hãy cùng Viets Media hướng dẫn xây dựng kế hoạch và gợi ý những ý tưởng tổ chức sự kiện Giáng Sinh độc đáo nhất thông qua bài viết dưới nhé!
Lễ Giáng Sinh (hay còn được gọi là ngày Thiên Chúa giáng sinh) là một ngày lễ kỷ niệm Đức Chúa Giêsu sinh ra đời. Ở Việt Nam, dù Lễ Giáng Sinh không nằm trong ngày lễ chính thức, nhưng dần dần nó đã được coi trọng như một ngày lễ chung trên cả nước và thường được tổ chức vào tối 24 kéo sang ngày 25/12. Chính vì vậy, sự kiện giáng sinh là cơ hội để mọi người sum họp, cùng nhìn lại một năm làm việc đã qua và chia sẻ những dự định tiếp theo trong năm mới.
Sự kiện giáng sinh được coi như một bữa tiệc nhỏ mà các tổ chức - doanh nghiệp muốn tổ chức nhằm tổng kết lại một năm hoạt động đã qua. Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp để các thành viên sum họp, giao lưu và chia sẻ với nhau mọi điều và cũng là cơ hội để các cán bộ trong tổ chức bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các nhân viên của mình đã những nỗ lực, đóng góp cho sự phát triển chung.
Ý tưởng và chủ đề tổ chức sự kiện giáng sinh có ý nghĩa rất quan trọng quyết định tới sự xuyên suốt và thành công chương trình. Tuy nhiên, không phải lúc nào ý tưởng tổ chức sự kiện Giáng sinh cũng phải nhất thiết phải thật hoành tráng. Bạn chỉ cần tạo nên sự mới lạ và độc đáo cũng đã đủ để mang lại sự gần gũi cho người tham dự.
Chủ đề sự kiện cần mang phong cách ấm cúng, sum vầy phù hợp với không khí Giáng sinh. Sau khi đã xác định được chủ đề, việc lên ý tưởng bày trí (Âm thanh, ánh sáng, bàn tiệc, thức ăn…) cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Bước tiếp theo trong kế hoạch tổ chức sự kiện Giáng sinh là bạn phải xác định được số lượng khách mời tham dự buổi tiệc. Việc này sẽ giúp bạn lên danh sách dự trù chi phí hợp lý và từ đó tìm kiếm địa điểm tổ chức sao cho phù hợp nhất. Tùy theo mục đích của công ty mà số lượng, thành phần tham gia cũng nên được cân nhắc. Cần tránh mời ồ ạt, không hiệu quả mà tạo cảm giác lạc lõng cho người tham dự.
Sau khi đã xác định khách mời, địa điểm và thời gian tổ chức, công việc quan trọng tiếp theo chính là cần xây dựng một kịch bản chi tiết bao gồm kịch bản khung sự kiện (nội dung chính trong chương trình), kịch bản kỹ thuật (ánh sáng, âm thanh…), kịch bản MC,...
Bạn cần phải chuẩn bị và lựa chọn kịch bản phù hợp để sự kiện Giáng sinh diễn ra thành công nhất. Ngoài ra, cần lên các phương án dự phòng, phòng tránh những rủi ro không đáng có trong khâu tổ chức chương trình.
Việc cuối cùng trong công tác tổ chức sự kiện giáng sinh đó là tiến hành triển khai các công việc cụ thể cần làm. Nhằm dễ dàng giám sát và thực hiện các công việc một cách cụ thể nhất, tránh những sơ suất không đáng có làm ảnh hưởng trực tiếp đến buổi lễ, bạn nên triển khai thành ba giai đoạn chính:
+ Giai đoạn trước sự kiện giáng sinh
- Lập danh sách các trò chơi trong sự kiện
- Chuẩn bị những phần quà tặng cho khách tham gia
- Lên thiết kế và thi công lắp đặt sân khấu tổ chức
- Trang trí khu vực, địa điểm tổ chức buổi sự kiện giáng sinh
- Lựa chọn nhân sự trong chương trình (C, vũ công, hậu cần,...)
- Lắp đặt các thiết bị ánh sáng, thiết bị âm thanh
- Tổng duyệt sự kiện
+ Giai đoạn trong sự kiện giáng sinh
- Chuẩn bị thực đơn
- Giám sát chương trình, đảm bảo các tiết mục diễn ra đúng với kịch bản nội dung chương trình
- Hỗ trợ khách mời tham dự trong quá trình diễn ra sự kiện
- Gửi các phần quà tặng kỉ niệm cho các khách mời
+ Giai đoạn sau buổi lễ giáng sinh
- Dọn dẹp, tháo dỡ thiết bị, sân khấu tại hiện trường
- Tổng kết và rút kinh nghiệm các hoạt động trong buổi lễ
Sự kiện giáng sinh sẽ trở nên tuyệt vời nhất nếu công ty chuẩn bị và tận tay trao những món quà ý nghĩa tặng các khách mời tham dự. Một món quà có thể không cần quá giá trị, tuy đơn giản nhưng được đóng gói cẩn thận cùng với những tấm thiệp xinh xắn, mang nhiều ý nghĩa cũng đã đủ đem lại sự ấm áp cho người nhận. Chính điều đó sẽ thể hiện sự quan tâm, sự chân thành của tổ chức - doanh nghiệp đối với các thành viên, từ đó tạo nên nét đẹp văn hóa cho tổ chức.
Tổ chức sự kiện giáng sinh theo phong cách kết hợp giữa truyền thống và hiện đại tuy nghe khá phức tạp nhưng thực ra lại vô cùng đơn giản. Từ nền ý tưởng tổ chức truyền thống ban đầu, chỉ cần có một chút thay đổi sáng tạo tức thì bạn đã có ý tưởng tổ chức sự kiện vô cùng độc đáo. Nếu như thông thường, tổ chức giáng sinh theo truyền thống sẽ là gam màu đỏ, xanh hoặc trắng với hình ảnh quen thuộc (ông già noel, chú tuần lộc, cây thông noel, kẹo gậy, bít tất, hộp quà…) thì giờ đây, bạn chỉ cần thay đổi vài chi tiết sao cho hiện đại, cách tân hơn với nhiều màu sắc mới lạ.
Ý tưởng tổ chức sự kiện giáng sinh cho văn phòng công ty với các màu sắc thương hiệu đang được ưu tiên lựa chọn, nhất là khi yếu tố truyền thông, quảng bá thương hiệu ngày càng được chú trọng. Bạn có thể thiết kế theo màu chủ đạo của văn hóa công ty bạn, lựa chọn các họa tiết giáng sinh kết hợp với kiểu chữ tên thương hiệu.
Trong không khí giáng sinh tưng bừng và náo nhiệt trong từng nhịp sống, một hoạt động hấp dẫn mà ban tổ chức có thể lên kế hoạch chính là tổ chức lễ hội hóa trang cosplay đa nhân vật. Tùy theo mục đích và chủ đề tổ chức sự kiện mà ban tổ chức có thể ấn định tông màu chủ đạo cho lễ hội cùng với những nhân vật trong cổ tích như: phù thủy, yêu quái, công chúa, hoàng tử, siêu anh hùng,... để tăng sự đa dạng về hình ảnh và màu sắc sống động cho chương trình.
Để tổ chức một buổi lễ giáng sinh chuyên nghiệp và ý nghĩa, gắn kết mọi thành viên trong tổ chức mà vẫn thể hiện những nét độc đáo riêng biệt, tạo dựng hình ảnh - văn hóa doanh nghiệp thì bạn cần phải xây dựng kịch bản tổ chức sự kiện tiệc giáng sinh thật chi tiết trong mọi công đoạn.
Trong kịch bản tổ chức cần phải đáp ứng đầy đủ những thông tin cơ bản như: thời gian - địa điểm, nội dung tiết mục biểu diễn, thời lượng, ghi chú,… Từ đó ban tổ chức có thể dễ dàng nắm bắt và kiểm soát chương trình, tránh để xảy ra những sự cố phát sinh không đáng có, gây ấn tượng xấu cho các khách mời tham dự.
Nội dung kịch bản sự kiện tiệc giáng sinh sẽ bao gồm các phần chính sau:
- Check In đón khách mời, chụp ảnh lưu niệm.
- Biểu diễn các tiết mục văn nghệ mở màn.
- MC giới thiệu chương trình và các khách mời tham dự.
- Đại diện phát biểu, chia sẻ với mọi người
- Tổng kết hoạt động, vinh danh, khen thưởng CBCNV.
- Chương trình biểu diễn giao lưu các tiết mục văn hóa văn nghệ
- Khai tiệc.
- Tổ chức các trò chơi gắn kết
- Bế mạc chương trình, chuẩn bị quà tặng cho các khách mời tham dự và tiễn khách.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức các chương trình sự kiện lớn nhỏ, với đội ngũ nhân sự tươi trẻ, năng động, nhiệt huyết, không ngừng sáng tạo và chuyên nghiệp. Công ty Sự kiện Viets Media sẽ đồng hành cùng bạn để tạo nên những sự kiện tuyệt vời và ý nghĩa.
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.