10 Điều Cần Biết Về Tổ Chức Chạy Roadshow

22/03/2023 14:13:00

 

Tổ chức chạy roadshow là phương thức truyền thông được nhiều nhãn hàng lựa chọn khi triển khai chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới hay quảng bá cho thương hiệu. Hình thức này thường gây được chú ý và tiếp cận nhanh chóng với khách hàng. Sau đây là một số thông tin về hình thức chạy roadshow mà Viets Media muốn giới thiệu với bạn.

 

 

 

 

I. Giới thiệu về Tổ Chức Chạy Roadshow?

 

1. Mục đích của tổ chức Roadshow

 

 

tổ chức chạy roadshow - Viets Media

 

 

Tổ chức chạy roadshow là một trong những phương thức truyền thông, quảng bá phù hợp với rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Hình thức này rất phù hợp để triển khai kết hợp với các hình thức khác trong chiến dịch quảng bá thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới,.... Sở dĩ hình thức này được ưa chuộng như vậy là nhờ khả năng tạo hiệu ứng tốt. Roadshow dễ khiến người ta phải chú ý, gây sự tò mò, tạo nên ấn tượng đầu tiên về sản phẩm, dịch vụ.

 

Ngoài ra, roadshow hiện nay còn có rất nhiều cách thức khuấy động nhằm thu hút nhiều hơn sự chú ý. Đặc biệt, với những sản phẩm đã quen thuộc mà nhãn hàng muốn củng cố lại vị thế thì càng cần gây ấn tượng hơn.

 

Hình thức chạy roadshow đôi khi không chỉ để quảng cáo, mà còn phục vụ cho các chiến dịch hướng đến vì xã hội như: kêu gọi bảo vệ môi trường, vận động hiến máu nhân đạo,...

 

2. Ưu điểm của Roadshow

 

Tổ chức chạy roadshow là hình thức có tính linh hoạt cao, tổ chức được vào nhiều thời điểm trong năm. 

 

* Đây là hình thức quảng bá phù hợp với nhiều ngành nghề, công ty, loại hình kinh doanh. Các sản phẩm phục vụ đời sống, dịch vụ, sự kiện,... đều có thể triển khai được với hình thức này.

 

* Hình thức roadshow là cách quảng bá có tính chủ động, giúp khách hàng chủ động giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng, đạt được hiệu quả mục tiêu đã đề ra.

 

3. Hạn chế của Roadshow

 

* Chi phí triển khai hình thức này khá lớn cũng là yếu tố khiến các công ty, doanh nghiệp đắn đo. Ngoài ra, các hoạt động roadshow thường phải có khoản lobby để không bị gián đoạn giữa chừng.

 

* Hình thức này cũng phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện khách quan như thời tiết, mật độ giao thông vào từng khung giờ. Bởi vậy, bạn cần tính toán kỹ lưỡng để triển khai vào thời điểm thích hợp nhất.

 

* Thủ tục xin phép tổ chức chạy roadshow khá phức tạp, rườm rà, mất thời gian. Do vậy, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi xin cấp phép thực hiện. Nếu không chọn đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm triển khai hình thức này, các công ty sẽ gặp nhiều rắc rối.

 

* Việc đảm bảo an toàn giao thông cũng là vấn đề quan trọng cần chú ý. Bởi roadshow thường chạy theo đoàn đông, cần di chuyển bám sát.

 

II. Các hình thức tổ chức chạy Roadshow phổ biến

 

 

1. Roadshow xe đạp

 

Tổ chức chạy roadshow xe đạp là hình thức sử dụng xe đạp số lượng lớn, trang trí bằng những banner quảng cáo của nhãn hàng và chạy trên đường phố. Roadshow xe đạp thường được tiến hành trong khung giờ cụ thể, trên cung đường đã được vạch sẵn. Tổ chức roadshow bằng xe đạp thường thuận tiện mà vẫn gây được ấn tượng cho người xem.

 

2. Roadshow xe máy

 

Xe máy là lựa chọn được chuộng hơn bởi tốc độ di chuyển nhanh, giúp tối ưu thời gian chạy show. Hình thức này rất phù hợp với những chiến dịch dài ngày, triển khai trên nhiều tuyến đường. Việc này sẽ góp phần lan tỏa mạnh hơn hình ảnh và thông điệp mà nhãn hàng muốn quảng bá.

 

Tổ chức chạy roadshow bằng xe máy tạo cảm giác đẳng cấp, cơ động hơn. Tùy theo yêu cầu của từng doanh nghiệp, đơn vị tổ chức roadshow có thể gắn thêm hộp đèn, banner, người lái xe được trang bị đồng phục,... nhằm tạo sự thống nhất và gây ấn tượng mạnh hơn.

 

3. Roadshow đi bộ (Human Billboard)

 

Hình thức này nhằm để tạo sự náo động tại chỗ. Những PG, PB tham gia roadshow đều mặc đồng phục để quảng bá hình ảnh. Ngoài ra, họ có thể được trang bị thêm booth activation, tờ rơi hay mẫu dùng thử để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Hình thức tổ chức chạy roadshow đi bộ này thường thực hiện ở những nơi đông người qua lại.

 

4. Roadshow xe ô tô

 

 

tổ chức chạy roadshow - Viets Media

 

 

Tổ chức roadshow bằng ô tô sẽ được triển khai thông qua các quảng cáo dán trên thân xe. Các loại xe dùng để triển khai thường là xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ, cao cấp hơn có thể dùng xe mui trần.

 

III.Làm thế nào để Tổ Chức Chạy Roadshow thành công?

 

1. Xác định mục tiêu doanh nghiệp mong muốn đạt được

 

Xác định cụ thể mục tiêu cho chiến dịch là nhằm quảng cáo sản phẩm mới, hay quảng bá thương hiệu,... sẽ giúp doanh nghiệp tìm được phương án truyền thông hiệu quả. Không những thế, mục tiêu đã đề ra giống như kim chỉ nam cho mọi hoạt động quảng bá, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, tránh đầu tư vào những hình thức marketing không phù hợp.

 

Hình thức tổ chức chạy roadshow là một trong những hình thức phù hợp với nhiều ngành nghề. Tuy nhiên bạn cũng cần xem xét kỹ càng sản phẩm của mình phù hợp với phương tiện nào, thời gian chạy ra sao,... để triển khai nhằm mang lại hiệu quả.

 

2. Lên kế hoạch tổ chức 

 

Bất cứ ý tưởng truyền thông nào cũng cần lên kế hoạch cụ thể trước khi bắt tay vào thực hiện. Tổ chức chạy roadshow là hình thức tiếp cận người tiêu dùng khá nhanh và đơn giản, nhưng để thực hiện chuyên nghiệp thì không hề dễ chút nào. Có rất nhiều thứ cần chuẩn bị để chương trình mang lại hiệu quả tốt. Vì vậy, các doanh nghiệp cần lựa chọn được đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, có kinh nghiệm làm roadshow.

 

3. Xin giấy phép tổ chức Roadshow

 

 

tổ chức chạy roadshow - Viets Media

 

Xin giấy phép cũng là một trong những công đoạn khá rắc rối. Để tránh mất thời gian, các doanh nghiệp có thể làm qua bên thứ 3 uy tín, trách nhiệm để công việc thuận lợi hơn. 

 

Tổ chức chạy roadshow là hình thức truyền thông, quảng cáo quen thuộc, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bên cạnh rất nhiều hình thức quảng bá online, offline hiện nay, roadshow là một trong những hình thức giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Nếu đang cần triển khai truyền thông sản phẩm theo hình thức roadshow, bạn hãy liên hệ Viets Media để được tư vấn thêm nhé!

 

 

 

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

 

 

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

VIETS MEDIA - đơn vị tổ chức Gala Dinner “TĂNG TỐC - ĐỘT PHÁ - VƯƠN MÌNH” CỦA MOBIFONE KHU VỰC 4

Ngày 21/3 vừa qua, VIETS MEDIA hân hạnh đồng hành cùng Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 4 tổ chức chương trình Gala Dinner tại Mộc Châu, mang đến một đêm bùng nổ cảm xúc, tràn đầy năng lượng và gắn kết.

Viets Media chung tay xây dựng nhà tình thương tại Hà Giang

Ngày 9/3/2025, Liên chi hội Cửa Hà Nội - Hà Giang đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Nhà lưu trú tại thôn Lắp II, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. VIETS MEDIA hân hạnh là khách mời tham gia sự kiện với tư cách là một trong những nhà tài trợ của dự án. 

VIETS MEDIA đồng hành cùng Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 4 trong buổi lễ chúc mừng Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

VIETS MEDIA rất vinh dự được đồng hành cùng Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 4 trong buổi lễ chúc mừng Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3/2025.

VIETS MEDIA TỔ CHỨC LỄ ĐỐT LỬA LÒ NUNG CHO CÔNG TY VNHOME 

Ngày 27/2/2025, Công ty cổ phần tập đoàn VNHOME đã long trọng tổ chức lễ đốt lửa lò nung, đánh dấu sự kiện quan trọng khi nhà máy của VNHOME chính thức đi vào vận hành.

INTO THE NEW WORLD - Nhạc hội chào tân sinh viên Đại học Hùng Vương

Một mùa khai giảng nữa lại đến, đánh dấu một chương mới trong hành trình học tập của các tân sinh viên. Để chào đón các bạn trẻ đến với ngôi nhà chung Đại học Hùng Vương, một nhạc sôi động mang tên "Into the New World" đã được tổ chức.

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu