10 Điều Cần Biết Về Tổ Chức Chạy Roadshow

22/03/2023 14:13:00

 

Tổ chức chạy roadshow là phương thức truyền thông được nhiều nhãn hàng lựa chọn khi triển khai chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới hay quảng bá cho thương hiệu. Hình thức này thường gây được chú ý và tiếp cận nhanh chóng với khách hàng. Sau đây là một số thông tin về hình thức chạy roadshow mà Viets Media muốn giới thiệu với bạn.

 

 

 

 

I. Giới thiệu về Tổ Chức Chạy Roadshow?

 

1. Mục đích của tổ chức Roadshow

 

 

tổ chức chạy roadshow - Viets Media

 

 

Tổ chức chạy roadshow là một trong những phương thức truyền thông, quảng bá phù hợp với rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Hình thức này rất phù hợp để triển khai kết hợp với các hình thức khác trong chiến dịch quảng bá thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới,.... Sở dĩ hình thức này được ưa chuộng như vậy là nhờ khả năng tạo hiệu ứng tốt. Roadshow dễ khiến người ta phải chú ý, gây sự tò mò, tạo nên ấn tượng đầu tiên về sản phẩm, dịch vụ.

 

Ngoài ra, roadshow hiện nay còn có rất nhiều cách thức khuấy động nhằm thu hút nhiều hơn sự chú ý. Đặc biệt, với những sản phẩm đã quen thuộc mà nhãn hàng muốn củng cố lại vị thế thì càng cần gây ấn tượng hơn.

 

Hình thức chạy roadshow đôi khi không chỉ để quảng cáo, mà còn phục vụ cho các chiến dịch hướng đến vì xã hội như: kêu gọi bảo vệ môi trường, vận động hiến máu nhân đạo,...

 

2. Ưu điểm của Roadshow

 

Tổ chức chạy roadshow là hình thức có tính linh hoạt cao, tổ chức được vào nhiều thời điểm trong năm. 

 

* Đây là hình thức quảng bá phù hợp với nhiều ngành nghề, công ty, loại hình kinh doanh. Các sản phẩm phục vụ đời sống, dịch vụ, sự kiện,... đều có thể triển khai được với hình thức này.

 

* Hình thức roadshow là cách quảng bá có tính chủ động, giúp khách hàng chủ động giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng, đạt được hiệu quả mục tiêu đã đề ra.

 

3. Hạn chế của Roadshow

 

* Chi phí triển khai hình thức này khá lớn cũng là yếu tố khiến các công ty, doanh nghiệp đắn đo. Ngoài ra, các hoạt động roadshow thường phải có khoản lobby để không bị gián đoạn giữa chừng.

 

* Hình thức này cũng phụ thuộc khá nhiều vào điều kiện khách quan như thời tiết, mật độ giao thông vào từng khung giờ. Bởi vậy, bạn cần tính toán kỹ lưỡng để triển khai vào thời điểm thích hợp nhất.

 

* Thủ tục xin phép tổ chức chạy roadshow khá phức tạp, rườm rà, mất thời gian. Do vậy, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi xin cấp phép thực hiện. Nếu không chọn đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm triển khai hình thức này, các công ty sẽ gặp nhiều rắc rối.

 

* Việc đảm bảo an toàn giao thông cũng là vấn đề quan trọng cần chú ý. Bởi roadshow thường chạy theo đoàn đông, cần di chuyển bám sát.

 

II. Các hình thức tổ chức chạy Roadshow phổ biến

 

 

1. Roadshow xe đạp

 

Tổ chức chạy roadshow xe đạp là hình thức sử dụng xe đạp số lượng lớn, trang trí bằng những banner quảng cáo của nhãn hàng và chạy trên đường phố. Roadshow xe đạp thường được tiến hành trong khung giờ cụ thể, trên cung đường đã được vạch sẵn. Tổ chức roadshow bằng xe đạp thường thuận tiện mà vẫn gây được ấn tượng cho người xem.

 

2. Roadshow xe máy

 

Xe máy là lựa chọn được chuộng hơn bởi tốc độ di chuyển nhanh, giúp tối ưu thời gian chạy show. Hình thức này rất phù hợp với những chiến dịch dài ngày, triển khai trên nhiều tuyến đường. Việc này sẽ góp phần lan tỏa mạnh hơn hình ảnh và thông điệp mà nhãn hàng muốn quảng bá.

 

Tổ chức chạy roadshow bằng xe máy tạo cảm giác đẳng cấp, cơ động hơn. Tùy theo yêu cầu của từng doanh nghiệp, đơn vị tổ chức roadshow có thể gắn thêm hộp đèn, banner, người lái xe được trang bị đồng phục,... nhằm tạo sự thống nhất và gây ấn tượng mạnh hơn.

 

3. Roadshow đi bộ (Human Billboard)

 

Hình thức này nhằm để tạo sự náo động tại chỗ. Những PG, PB tham gia roadshow đều mặc đồng phục để quảng bá hình ảnh. Ngoài ra, họ có thể được trang bị thêm booth activation, tờ rơi hay mẫu dùng thử để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Hình thức tổ chức chạy roadshow đi bộ này thường thực hiện ở những nơi đông người qua lại.

 

4. Roadshow xe ô tô

 

 

tổ chức chạy roadshow - Viets Media

 

 

Tổ chức roadshow bằng ô tô sẽ được triển khai thông qua các quảng cáo dán trên thân xe. Các loại xe dùng để triển khai thường là xe 4 chỗ hoặc 7 chỗ, cao cấp hơn có thể dùng xe mui trần.

 

III.Làm thế nào để Tổ Chức Chạy Roadshow thành công?

 

1. Xác định mục tiêu doanh nghiệp mong muốn đạt được

 

Xác định cụ thể mục tiêu cho chiến dịch là nhằm quảng cáo sản phẩm mới, hay quảng bá thương hiệu,... sẽ giúp doanh nghiệp tìm được phương án truyền thông hiệu quả. Không những thế, mục tiêu đã đề ra giống như kim chỉ nam cho mọi hoạt động quảng bá, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, tránh đầu tư vào những hình thức marketing không phù hợp.

 

Hình thức tổ chức chạy roadshow là một trong những hình thức phù hợp với nhiều ngành nghề. Tuy nhiên bạn cũng cần xem xét kỹ càng sản phẩm của mình phù hợp với phương tiện nào, thời gian chạy ra sao,... để triển khai nhằm mang lại hiệu quả.

 

2. Lên kế hoạch tổ chức 

 

Bất cứ ý tưởng truyền thông nào cũng cần lên kế hoạch cụ thể trước khi bắt tay vào thực hiện. Tổ chức chạy roadshow là hình thức tiếp cận người tiêu dùng khá nhanh và đơn giản, nhưng để thực hiện chuyên nghiệp thì không hề dễ chút nào. Có rất nhiều thứ cần chuẩn bị để chương trình mang lại hiệu quả tốt. Vì vậy, các doanh nghiệp cần lựa chọn được đơn vị tổ chức sự kiện uy tín, có kinh nghiệm làm roadshow.

 

3. Xin giấy phép tổ chức Roadshow

 

 

tổ chức chạy roadshow - Viets Media

 

Xin giấy phép cũng là một trong những công đoạn khá rắc rối. Để tránh mất thời gian, các doanh nghiệp có thể làm qua bên thứ 3 uy tín, trách nhiệm để công việc thuận lợi hơn. 

 

Tổ chức chạy roadshow là hình thức truyền thông, quảng cáo quen thuộc, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bên cạnh rất nhiều hình thức quảng bá online, offline hiện nay, roadshow là một trong những hình thức giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Nếu đang cần triển khai truyền thông sản phẩm theo hình thức roadshow, bạn hãy liên hệ Viets Media để được tư vấn thêm nhé!

 

 

 

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

 

 

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

Tận dụng tối đa tiềm năng quảng cáo Facebook vào năm 2023: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất: Tối ưu hóa ảnh, quảng cáo bài viết, ưu tiên bài nhiều tương tác, chia nhỏ chiến dịch, chú ý thời gian

Tìm hiểu bán hàng online có nên chạy quảng cáo không qua góc nhìn chuyên môn

Bài viết này sẽ nói lên góc nhìn của chuyên gia về vấn đề: "Bán hàng online có nên chạy quảng cáo không?" và những lời khuyên bổ ích ...

Bật mí cách viết mẫu quảng cáo bán hàng tối ưu trên Facebook, Google, Tik Tok

Việc chuẩn bị một mẫu bài viết quảng cáo hấp dẫn được xem nhẹ bởi nhiều người, tuy nhiên đây là một sai lầm lớn. Vì nếu bạn có một mẫu bài viết quảng cáo sáng tạo và ấn tượng, nó có thể đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Hướng dẫn và tìm hiểu cách học chạy quảng cáo bán hàng online

Hiện nay, đi đôi với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, các hình thức quảng cáo trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Quảng cáo trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp, giúp đưa sản phẩm của họ đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp và cửa hàng chưa biết cách sử dụng quảng cáo trực tuyến để đạt hiệu quả cao nhất.

Tổ chức sự kiện team building vui nhộn cho Cơ quan và Doanh nghiệp

Hiện nay, Team building đã trở thành một hoạt động không còn xa lạ với các tổ chức và doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động phổ biến nhằm kết nối và thắt chặt tình cảm giữa các thành viên trong tổ chức, đồng thời cũng là cơ hội để họ học hỏi và phát triển các kỹ năng mềm trong cuộc sống. Với những giá trị to lớn mà nó mang lại cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc phát triển văn hóa doanh nghiệp, Team building không chỉ đơn thuần là một cầu nối mà còn là một hoạt động đầy ý nghĩa.

Đăng ký tư vấn

Branding liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu