SEO Website là gì? Vai trò của SEO đối với doanh nghiệp SME
Bạn đam mê ngành Marketing Online và muốn bước chân vào lĩnh vực làm trang Web, thì ít nhiều bạn cũng hiểu sơ qua về SEO cũng như nghe qua các thuật ngữ về SEO. Tuy nhiên, để thành công và thực sự làm được trong lĩnh vực này bạn cần học hỏi, chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức, kỹ năng vô cùng lớn. Vậy SEO Website là gì?
SEO Website là gì?
Bên cạnh các kênh mạng xã hội sử dụng để quảng cáo sản phẩm và tăng nhận diện thương hiệu như Facebook, Tiktok… thì Website là kênh vô cùng cần thiết và phát triển bền vững nhất. Mỗi doanh nghiệp đều sẽ sở hữu một trang Website, tại đây sẽ chưa mọi thông tin về doanh nghiệp và các sản phẩm mà họ kinh doanh. Để có một trang Web hiệu quả và tiện ích thì SEO Website là yếu tố quyết định hàng đầu. Vậy cụ thể vai trò của SEO đối với doanh nghiệp như thế nào, cùng Viets Media tìm hiểu SEO Website là gì từ bài viết dưới đây nhé!
Search Engine Optimization hay viết tắt là SEO Website, nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. SEO còn được biết đến là một quy trình giúp gia tăng lượt truy cập cho trang Website qua việc cải thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của trang. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trang qua các công cụ tìm kiếm trên Google.
Kết quả cuối cùng của việc làm SEO đó chính là thứ hạng của trang đứng thứ tự bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm. Nó giống việc bạn bày các sản phẩm và phải để nó ở vị trí nổi bật, mọi người dễ thấy nhất.
Hai yếu tố không thể thiếu góp phần quyết định tới thành công trong triển khai SEO gồm:
+ SEO Onpage
SEO Onpage là tập hợp hầu hết các phương pháp tối ưu các yếu tố hiển thị ngay trên trang Website, các trang trong và chúng được lặp đi lặp lại nhiều lần ngay cả khi bạn đăng thêm bài viết mới. Nhằm mục đích cải thiện xếp hạng Website trong kết quả tìm kiếm trên thanh công cụ của Google.
+ SEO Offpage.
SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật có khả năng tối ưu hóa các yếu tố nằm bên ngoài trang Website, gồm: xây dựng liên kết; làm Marketing trên các kênh Social Media, Social Media bookmarking… với mục đích đưa trang Web lên thứ hạng top Google và tăng traffic.
SEO Website là gì
Đối với doanh nghiệp, hiểu rõ SEO Website là gì có vai trò hết sức quan trọng, đóng góp một phần không nhỏ vào quá trình tăng trưởng doanh thu và tạo dựng thương hiệu uy tín của doanh nghiệp.
8 vai trò của SEO đối với doanh nghiệp SME, gồm:
+ SEO là kênh thu hút khách hàng lâu dài và liên tục tăng trưởng
Việc tối ưu SEO cho trang Website là cơ hội giúp bạn nằm trong top đầu tìm kiếm trên Google, cùng với đó lượt traffic cũng gia tăng đáng kể. Bạn có thể tiếp tục duy trì kết quả này trong thời gian dài.. Bởi, SEO trang Website đã tối ưu hóa và được Google nhận dạng tốt. Từ đó, bạn chỉ cần duy trì và quản trị Website sao cho tốt nhất.
+ SEO giúp tăng tỉ lệ ROI
ROI hay tiếng Anh là Return On Investment là tỷ lệ lợi nhuận bạn thu được so với nguồn kinh phí đầu tư. ROI càng cao, càng chứng tỏ doanh nghiệp của bạn hoạt động vô cùng hiệu quả.
Với SEO, bạn có thể:
+ Ước tính được lợi nhuận doanh nghiệp thu được từ lượng traffic đổ về trang Website
+ Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của mỗi từ khóa, cải thiện doanh thu
+ Nghiên cứu và đưa ra nhận định hiện trạng Website của doanh nghiệp, đồng thời giải quyết những vấn đề trực tiếp ảnh hưởng đến doanh số.
Bên cạnh đó, nhờ vào hiệu quả của SEO, bạn có thể tối ưu nhất nguồn ngân sách chi cho Marketing chạy Ads thông qua việc triển khai các chiến lược phối hợp SEO-PPC.
+ Khoản đầu tư mang tính dài hạn
Khác với quảng cáo, bất kể bạn dừng đầu tư thì quảng cáo cũng theo đó mà ngừng, nhưng SEO thì đem lại kết quả lâu dài sau khoản thời gian tối ưu hiệu quả. Trang Website của bạn vẫn nằm trong top, vẫn thu hút được hàng triệu lượt traffic hoàn toàn miễn phí mỗi ngày và mang về tệp khách hàng dù không cần triển khai nhiều.
+ Sự linh hoạt và khả năng điều hướng khách hàng theo mong muốn.
Trang Website là một dạng Owned Media hay hiểu là kênh truyền thông do chính chủ, cụ thể là doanh nghiệp bạn sở hữu nó.
Vì trang Website là Owned Media nên nó sẽ sở hữu những lợi ích mà chỉ Owned Media mới có. Ví dụ khi có một Campaign mới, Website có thể dễ dàng điều hướng User trên trang theo cách bạn muốn như banner website hay internal links… mà không mất thêm bất kỳ một khoản chi phí nào. Owned media sẽ dẫn đến Earned Media, đây là những kênh truyền thông có được dựa vào độ mạnh của thương hiệu.
Một Website thu hút và có nội dung hấp dẫn, sẽ nhận được sự chú ý của các trang báo điện tử và người dùng trên phương tiện truyền thông. Earned Media đáng tin cậy hơn 88% đối với khách hàng nếu so với một mình Owned Media.
+ Tăng cường trải nghiệm người dùng (UX/UI) trên trang web để cải thiện hiệu quả SEO.
Dựa vào hành vi của khách hàng mà Google sẽ đánh giá chất lượng của trang Web và cân nhắc có đưa lên top hay không. Do đó, việc tối ưu SEO được xem là một công đôi việc, vừa có thể giúp Website được Google đánh giá cao đồng thời ghi điểm trong mắt khách hàng.
+ SEO giúp đánh giá rõ hơn hành vi của khách hàng tiềm năng.
Hầu hết các chiến lược SEO đều được xây dựng bám sát với hành trình của khách hàng. Do đó, từng bước thực thi chiến lược sẽ đều gắn liền với hành vi của tệp khách hàng tiềm năng và làm rõ hơn đối tượng mục tiêu, đồng thời tập trung chủ yếu vào việc làm tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả nhất.
+ Sử dụng Remarketing để theo đuổi khách hàng tiềm năng.
SEO có thể giúp bạn tối ưu được các chi phí chạy Ads thông qua các chiến lược SEO - PPC kết hợp, điều này còn dựa vào việc nắm và hiểu rõ được thói quen cũng như nhu cầu của khách hàng.
Có nhiều doanh nghiệp phân vân giữa SEO và PPC. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, các chuyên gia đưa ra lời khuyên bạn nên lên chiến lược Remarketing target vào những đối tượng có được dựa vào SEO.
+ Xây dựng, tăng cường và phát triển một thương hiệu bền vững.
Hầu hết mọi người đều sử dụng tìm kiếm trên nền tảng Google, hoặc các công cụ tìm kiếm khác. Nó sẽ không bao giờ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa duy nhất hay chỉ click vào một Website hiện ra trong kết quả tìm kiếm.
Thay thế, người dùng thường tìm kiếm các từ khóa liên quan bổ sung rất nhiều lần đến khi có được thông tin một cách đầy đủ và họ cảm thấy bị thuyết phục.
SEO Website là gì
SEO gồm nhiều kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao, từ đơn giản đến phức tạp, những người mới bắt đầu nếu không thực sự yêu thích rất dễ bỏ cuộc. Tuy nhiên, đừng lo khi bài viết này đã hệ thống hóa lại toàn bộ quy trình SEO qua Infographic dưới đây. Bạn hãy bắt đầu từ những điều đơn giản, để làm những điều to lớn hơn.
+ Nghiên cứu từ khóa: Tìm hiểu từ khóa thông qua sử dụng công cụ miễn phí và trả phí. Bước đầu đơn giản nhất là hiểu rõ nhu cầu tìm kiếm của khách hàng và tìm từ khóa được người dùng sử dụng nhiều nhất.
+ Tạo nội dung: Xây dựng nội dung chuyên gia dựa trên danh sách từ khóa đã được nghiên cứu trước đó.
+ Tối ưu Onpage: Tối ưu hóa từ khóa, thẻ heading, mô tả meta, hình ảnh... cho nội dung đã được triển khai.
+ Xây dựng liên kết Offpage: Xây dựng hệ thống liên kết trang web để tạo độ tin cậy và thúc đẩy các liên kết chính SEO.
+ Theo dõi kết quả: Theo dõi kỹ lưỡng kết quả của các bước đã triển khai để đặt ra mục tiêu tiếp theo.
+ Tối ưu hóa nâng cao: Phân tích chi tiết hơn và thực hiện các bước tối ưu hóa tiên tiến. Duy trì vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm là một thách thức lớn hơn so với việc đạt được vị trí hàng đầu.
+ CRO - Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi: Mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu. Luôn cải thiện quá trình tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi để thành công trong SEO.
Lưu ý: Nếu bạn có cập nhật hoặc chỉnh sửa bài viết, hãy thường xuyên gửi URL của bạn lên Google Search Console để Google bot nhanh chóng quét lại URL.
SEO Website là gì
Triển khai bất kỳ một dự án SEO nào đó, việc sử dụng các công cụ hỗ trợ dường như là yếu tố không thể nào thiếu. Nếu không có các công cụ này, việc làm SEO sẽ trở nên thiếu chuyên nghiệp, không rõ ràng và không thể nào đạt được kết quả như mong muốn. Dưới đây, Viets Media sẽ liệt kê danh sách các công cụ hỗ trợ SEO theo từng chức năng mà bạn nên dùng khi làm SEO Website là gì, cùng theo dõi danh sách dưới đây:
Các công cụ tối ưu Onpage
+ SEO Quake
+ SEO Site Checkup
+ Robots.txt Generator
+ XML Sitemaps
+ Schema Creator
+ Cora SEO: tối ưu onpage nâng cao
+ Google Pagespeed Insights đo tốc độ load
Các công cụ phân tích liên kết
+ Ahrefs
+ Open site explorer
+ Moz Link Explorer
+ LinkMiner
Các công cụ tối ưu content
+ Yoast SEO
+ Ahrefs SEO toolbar
+ Surfer SEO
+ Google Keyword Planner
+ KWFinder
+ SERP Robot
+ Copyscape
+ Keywordtool.io
+ Google Trend
Công cụ cải thiện UX/UI
+ Google PageSpeed Insights
+ SERP Simulator
+ Google Mobile Friendly Test
Công cụ nghiên cứu từ khóa
+ Google Keywords Planner
+ Ahrefs
+ Keywordtool.io
+ Spineditor.com
Các công cụ phân tích website
+ Ahrefs
+ Screaming Frog
+ Website Auditor
+ Google Search Console
+ SEO Web Page Analyzer
+ Panguin tool
Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa
+ Rank Tracker (trong bộ công cụ của SEO Powersuite)
+ Serprobot
Các thuật toán của Google có tác động đáng kể đến kết quả SEO của hầu hết các trang web. Vì vậy, những người làm SEO cần biết cách thích ứng với sự thay đổi liên tục từ Google.
+ Thuật toán Panda (Gấu trúc)
+ Thuật toán Penguin (Chim cánh cụt)
+ Thuật toán Pirate (Hải tặc)
+ Thuật toán Hummingbird (Chim ruồi)
+ Thuật toán Pigeon (Chim bồ câu)
+ Độ thân thiện với thiết bị di động (Mobile Friendly)
+ RankBrain
+ Thuật toán Possum
+ Thuật toán Fred
Viets Media đã chia sẻ cho bạn một số thuật toán lớn nhất mà các SEOer cần bỏ túi ở trên.
VI. Những sai lầm mà SEOer “non tay” thường gặp phải
Nếu bạn không phải là một chuyên gia SEO kinh nghiệm, có thể dễ dàng mắc phải những sai lầm cơ bản khiến cho trang web của bạn không đạt hiệu quả mong muốn, dù đã đầu tư một ngân sách lớn. Vậy, những sai lầm thường gặp của những người mới làm SEO Website là gì?
+ Có phải SEO lên top sẽ tăng doanh thu?
+ Việc nghiên cứu từ khóa là bước khởi đầu quan trọng trong chiến lược SEO.
+ Từ khóa dài hơn 4 chữ là tốt cho SEO
+ Tối ưu hóa mật độ từ khóa trên trang (Onpage SEO)
+ Liên kết đi ra (Link Out) làm giảm sức mạnh của trang web
+ Backlink từ mạng xã hội không có ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng SEO
+ Tối ưu hóa quá đà Anchor Text
+ Gây "nhầm lẫn" cho Google.
Hy vọng rằng, qua bài viết này của Viets Media các SEOer sẽ hiểu rõ hơn về SEO và định hướng đúng cho Website của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.