Giới thiệu về quảng cáo từ khóa google, vị trí hiển thị và cấu trúc mẫu quảng cáo adwords

07/06/2023 09:52:04

Quảng cáo từ khóa Google đã trở thành một công cụ hữu ích để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm ẩn. Với vị trí hiển thị đa dạng trên nền tảng tìm kiếm của Google, bạn có thể đưa quảng cáo của mình đến người dùng trên cả nước hoặc tại một vị trí địa lý cụ thể. Hơn nữa, cấu trúc mẫu quảng cáo AdWords giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo và tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút người dùng và trả lại kết quả tốt nhất. Hãy cùng khám phá về cách hoạt động và lợi ích của quảng cáo từ khóa Google, vị trí hiển thị và cấu trúc mẫu quảng cáo AdWords trong bài viết này.

 

 

I. Quảng cáo từ khóa Google là gì?

 

quảng cáo từ khóa Google

 

Google Search Ads hay quảng cáo tìm kiếm Google là công cụ quảng cáo được cung cấp bởi Google giúp các nhà quảng cáo dễ dàng đạt được mục tiêu kinh doanh của mình trên hệ thống tìm kiếm có trả phí của Google. Bằng cách đưa ra những từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nhà quảng cáo có thể đưa ra quảng cáo nhắm đến khách hàng mục tiêu của mình.

 

Một điểm nổi bật của Google Search Ads là nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của họ, như tương tác, gọi điện, đăng ký thông tin hoặc mua hàng. Điều này giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm chi phí và chỉ trả tiền cho những kết quả thực sự đạt được, dựa trên mục tiêu ban đầu mà họ đã đặt ra.

 

Ngoài ra, Google Search Ads còn là công cụ kết nối giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua các mục tiêu chiến dịch mà người quảng cáo nhắm đến. Bằng cách đưa ra những từ khóa phù hợp, nhà quảng cáo có thể giúp khách hàng tìm kiếm và khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

 

II. Vị trí hiển thị quảng cáo từ khóa Google Adwords

 

quảng cáo từ khóa Google

 

Khi sử dụng Google Ads để quảng cáo, vị trí hiển thị quảng cáo của bạn sẽ phụ thuộc vào cách bạn nhắm mục tiêu, đối tượng mà bạn muốn tiếp cận và loại quảng cáo của bạn. Có nhiều vị trí trên web mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.

 

Trong bài viết này, Viets Media sẽ trình bày các vị trí mà quảng cáo của bạn có thể hiển thị, cùng với các đối tượng quảng cáo mà bạn có thể nhìn thấy:

 

Trên Google tìm kiếm và các trang web tìm kiếm khác

 

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Google khi người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn chỉ cần chọn từ khóa phù hợp để kích hoạt quảng cáo của bạn, khi người dùng tìm kiếm tìm kiếm bằng từ khóa đó, quảng cáo văn bản của bạn sẽ xuất hiện dọc hoặc ngang trên kết quả tìm kiếm.

 

+ Những trang Web tìm kiếm của Google: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện phía trên hoặc phía dưới kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm. Nó cũng có thể xuất hiện trên Google Play, trong thẻ Mua sắm và Google Maps (bao gồm cả ứng dụng Maps).

 

+ Những đối tác tìm kiếm của Google: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm trên trang web của đối tác tìm kiếm của Google. Ngoài hàng trăm trang web không phải của Google, quảng cáo dạng văn bản cũng xuất hiện trên Google Video và các trang web khác của Google.

 

Trên những Website mà khách hàng của bạn truy cập

 

Bạn có thể lựa chọn để hiển thị quảng cáo của mình cho người dùng khi họ truy cập web. Quảng cáo dạng văn bản, hình ảnh và video của bạn sẽ xuất hiện trên Mạng Hiển thị của Google.

 

Mạng Hiển thị của Google là một tập hợp các trang web, bao gồm các trang web cụ thể của Google như Google Finance, Gmail, Blogger và YouTube, cũng như các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

 

Nếu bạn từng thấy quảng cáo trên một trang web tức thời mà bạn yêu thích hoặc trong tài khoản Gmail của mình và tự đặt câu hỏi làm thế nào để quảng cáo nào có thể xuất hiện ở đó, thì câu trả lời là những trang web đó thuộc Mạng Hiển thị của Google.

 

Bạn có thể chọn các phương pháp nhắm mục tiêu để quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang web khác.

 

Trên Mạng Hiển thị của Google, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình bằng các cách sau:

 

+ Chọn từ khóa và chủ đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

 

+ Chọn các trang web hoặc các trang cụ thể để hiển thị quảng cáo của bạn.

 

+ Chọn các đối tượng cụ thể có thể dựa vào mối quan tâm, thông tin nhân khẩu học hoặc việc họ đã từng truy cập vào trang web của bạn hay chưa.

 

Trên các thiết bị khác nhau

 

Quảng cáo từ khóa Google có thể hiển thị ở những thiết bị mà người dùng di chuyển , thay đổi vị trí: 

 

+ Quảng cáo văn bản của bạn có thể được hiển thị khi người dùng tìm kiếm trên Google từ cả thiết bị di động và máy tính bảng.

 

+ Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo dạng văn bản, hình ảnh và video để hiển thị trên các trang web trong Mạng Hiển thị của Google, khi người dùng truy cập vào những trang web này từ các thiết bị di động hàng đầu như iPhone, các thiết bị Android hoặc máy tính bảng.

 

+ Không chỉ vậy, quảng cáo của bạn còn có thể xuất hiện trên các ứng dụng di động thuộc Mạng Hiển thị của Google.

 

Ở những vị trí hoặc bằng ngôn ngữ đã chọn

 

Nếu bạn muốn sử dụng quảng cáo dưới dạng văn bản, bạn có thể hiển thị nó cho khách hàng trên toàn quốc hoặc tại một vị trí địa lý cụ thể, và thậm chí có thể sử dụng tên vị trí đó trong nội dung tìm kiếm. Để tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm ẩn một cách hiệu quả hơn, bạn cũng có thể đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo dựa trên ngôn ngữ mà họ nói. Nếu khách hàng sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể tạo ra những chiến dịch riêng để quản lý hoạt động quảng cáo và các từ khóa cho từng ngôn ngữ. Ở đây, chúng ta đã tái cấu trúc lại cả hai đoạn văn, sử dụng từ ngữ khác nhau nhưng vẫn giữ nguyên nghĩa ban đầu.

 

III. Cấu trúc mẫu quảng cáo Google Adwords

 

quảng cáo từ khóa Google

 

Dưới đây là cấu trúc tương đối đầy đủ các thành phần nội dung chính và cần thiết về mẫu quảng cáo hiện trên kết quả trang tìm kiếm.

 

quảng cáo từ khóa Google

 

 

Dựa vào mẫu quảng cáo ở trên, bạn có thể thấy khi tìm kiếm trên Google, thông thường sẽ cho kết quả có 4 thành phần thiết yếu cần phải soạn gồm những nội dung sau:

 

+ Đường dẫn

 

+ Tiêu đề

 

+ Mô tả

 

+ Các tiện ích mở rộng

 

Trong bài viết trên, Viets Media đã giới thiệu về quảng cáo từ khóa Google, vị trí hiển thị và cấu trúc mẫu quảng cáo Adwords. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích và hữu ích trong việc thực hành. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gửi câu hỏi về địa chỉ email hoặc hotline để được đội ngũ Marketing của Viets Media hỗ trợ bạn nhé!

 

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

 

 

 

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

7 DIGITAL MARKETING STRATEGY - LÊN DIGITAL MARKETING PLAN CHO DOANH NGHIỆP

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác

CHO THUÊ BÀN GHẾ SỰ KIỆN RẺ, ĐẸP VÀ MẪU MỚI NHẤT TẠI PHÚ THỌ

Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.

ĐƠN VỊ CHO THUÊ LẮP ĐẶT SÀN SÂN KHẤU ĐA DẠNG CHUYÊN NGHIỆP PHÚ THỌ

Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.

TOP 10 TRÒ CHƠI HAY NHẤT KHI TỔ CHỨC HALLOWEEN TẠI VĂN PHÒNG, CÔNG TY

Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.

9 Ý TƯỞNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUỐC TẾ THIẾU NHI VUI NHỘN VÀ HẤP DẪN

Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu