Quảng cáo từ khóa Google đã trở thành một công cụ hữu ích để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm ẩn. Với vị trí hiển thị đa dạng trên nền tảng tìm kiếm của Google, bạn có thể đưa quảng cáo của mình đến người dùng trên cả nước hoặc tại một vị trí địa lý cụ thể. Hơn nữa, cấu trúc mẫu quảng cáo AdWords giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo và tạo ra nội dung hấp dẫn, thu hút người dùng và trả lại kết quả tốt nhất. Hãy cùng khám phá về cách hoạt động và lợi ích của quảng cáo từ khóa Google, vị trí hiển thị và cấu trúc mẫu quảng cáo AdWords trong bài viết này.
Google Search Ads hay quảng cáo tìm kiếm Google là công cụ quảng cáo được cung cấp bởi Google giúp các nhà quảng cáo dễ dàng đạt được mục tiêu kinh doanh của mình trên hệ thống tìm kiếm có trả phí của Google. Bằng cách đưa ra những từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nhà quảng cáo có thể đưa ra quảng cáo nhắm đến khách hàng mục tiêu của mình.
Một điểm nổi bật của Google Search Ads là nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của họ, như tương tác, gọi điện, đăng ký thông tin hoặc mua hàng. Điều này giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm chi phí và chỉ trả tiền cho những kết quả thực sự đạt được, dựa trên mục tiêu ban đầu mà họ đã đặt ra.
Ngoài ra, Google Search Ads còn là công cụ kết nối giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua các mục tiêu chiến dịch mà người quảng cáo nhắm đến. Bằng cách đưa ra những từ khóa phù hợp, nhà quảng cáo có thể giúp khách hàng tìm kiếm và khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Khi sử dụng Google Ads để quảng cáo, vị trí hiển thị quảng cáo của bạn sẽ phụ thuộc vào cách bạn nhắm mục tiêu, đối tượng mà bạn muốn tiếp cận và loại quảng cáo của bạn. Có nhiều vị trí trên web mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện.
Trong bài viết này, Viets Media sẽ trình bày các vị trí mà quảng cáo của bạn có thể hiển thị, cùng với các đối tượng quảng cáo mà bạn có thể nhìn thấy:
Trên Google tìm kiếm và các trang web tìm kiếm khác
Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên Google khi người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn chỉ cần chọn từ khóa phù hợp để kích hoạt quảng cáo của bạn, khi người dùng tìm kiếm tìm kiếm bằng từ khóa đó, quảng cáo văn bản của bạn sẽ xuất hiện dọc hoặc ngang trên kết quả tìm kiếm.
+ Những trang Web tìm kiếm của Google: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện phía trên hoặc phía dưới kết quả tìm kiếm trên Google Tìm kiếm. Nó cũng có thể xuất hiện trên Google Play, trong thẻ Mua sắm và Google Maps (bao gồm cả ứng dụng Maps).
+ Những đối tác tìm kiếm của Google: Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm trên trang web của đối tác tìm kiếm của Google. Ngoài hàng trăm trang web không phải của Google, quảng cáo dạng văn bản cũng xuất hiện trên Google Video và các trang web khác của Google.
Trên những Website mà khách hàng của bạn truy cập
Bạn có thể lựa chọn để hiển thị quảng cáo của mình cho người dùng khi họ truy cập web. Quảng cáo dạng văn bản, hình ảnh và video của bạn sẽ xuất hiện trên Mạng Hiển thị của Google.
Mạng Hiển thị của Google là một tập hợp các trang web, bao gồm các trang web cụ thể của Google như Google Finance, Gmail, Blogger và YouTube, cũng như các trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Nếu bạn từng thấy quảng cáo trên một trang web tức thời mà bạn yêu thích hoặc trong tài khoản Gmail của mình và tự đặt câu hỏi làm thế nào để quảng cáo nào có thể xuất hiện ở đó, thì câu trả lời là những trang web đó thuộc Mạng Hiển thị của Google.
Bạn có thể chọn các phương pháp nhắm mục tiêu để quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang web khác.
Trên Mạng Hiển thị của Google, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình bằng các cách sau:
+ Chọn từ khóa và chủ đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.
+ Chọn các trang web hoặc các trang cụ thể để hiển thị quảng cáo của bạn.
+ Chọn các đối tượng cụ thể có thể dựa vào mối quan tâm, thông tin nhân khẩu học hoặc việc họ đã từng truy cập vào trang web của bạn hay chưa.
Trên các thiết bị khác nhau
Quảng cáo từ khóa Google có thể hiển thị ở những thiết bị mà người dùng di chuyển , thay đổi vị trí:
+ Quảng cáo văn bản của bạn có thể được hiển thị khi người dùng tìm kiếm trên Google từ cả thiết bị di động và máy tính bảng.
+ Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo dạng văn bản, hình ảnh và video để hiển thị trên các trang web trong Mạng Hiển thị của Google, khi người dùng truy cập vào những trang web này từ các thiết bị di động hàng đầu như iPhone, các thiết bị Android hoặc máy tính bảng.
+ Không chỉ vậy, quảng cáo của bạn còn có thể xuất hiện trên các ứng dụng di động thuộc Mạng Hiển thị của Google.
Ở những vị trí hoặc bằng ngôn ngữ đã chọn
Nếu bạn muốn sử dụng quảng cáo dưới dạng văn bản, bạn có thể hiển thị nó cho khách hàng trên toàn quốc hoặc tại một vị trí địa lý cụ thể, và thậm chí có thể sử dụng tên vị trí đó trong nội dung tìm kiếm. Để tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm ẩn một cách hiệu quả hơn, bạn cũng có thể đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo dựa trên ngôn ngữ mà họ nói. Nếu khách hàng sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể tạo ra những chiến dịch riêng để quản lý hoạt động quảng cáo và các từ khóa cho từng ngôn ngữ. Ở đây, chúng ta đã tái cấu trúc lại cả hai đoạn văn, sử dụng từ ngữ khác nhau nhưng vẫn giữ nguyên nghĩa ban đầu.
Dưới đây là cấu trúc tương đối đầy đủ các thành phần nội dung chính và cần thiết về mẫu quảng cáo hiện trên kết quả trang tìm kiếm.
Dựa vào mẫu quảng cáo ở trên, bạn có thể thấy khi tìm kiếm trên Google, thông thường sẽ cho kết quả có 4 thành phần thiết yếu cần phải soạn gồm những nội dung sau:
+ Đường dẫn
+ Tiêu đề
+ Mô tả
+ Các tiện ích mở rộng
Trong bài viết trên, Viets Media đã giới thiệu về quảng cáo từ khóa Google, vị trí hiển thị và cấu trúc mẫu quảng cáo Adwords. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích và hữu ích trong việc thực hành. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gửi câu hỏi về địa chỉ email hoặc hotline để được đội ngũ Marketing của Viets Media hỗ trợ bạn nhé!
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Một mùa khai giảng nữa lại đến, đánh dấu một chương mới trong hành trình học tập của các tân sinh viên. Để chào đón các bạn trẻ đến với ngôi nhà chung Đại học Hùng Vương, một nhạc sôi động mang tên "Into the New World" đã được tổ chức.
Ngày 26-27/10/2024, sự kiện "Trưng bày và Lễ ra mắt Hiệp hội Cửa Việt Nam - Chi hội tỉnh Hà Giang" đã diễn ra thành công tốt đẹp, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng cộng đồng ngành cửa. Sự kiện quy tụ gần 400 hội viên, hàng trăm gian hàng, trưng bày hàng ngàn sản phẩm, phụ kiện, vật tư ngành cửa, tạo nên một không gian sôi động và chuyên nghiệp.
Ngày 1 tháng 11 năm 2024, lễ khởi công xây dựng Trường Mầm non Lạc Hồng tại Khu 10, Thanh Miếu, Việt Trì đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tại địa phương.
Ngày 28/10/2024, tại thôn Lắp II, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang, một sự kiện đầy ý nghĩa đã diễn ra: Lễ khởi công xây dựng nhà lưu trú cho trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa. Viets Media vinh dự được đồng hành cùng Liên chi hội Hà Nội - Hà Giang trong dự án nhân đạo ý nghĩa này, với vai trò tổ chức sự kiện.
Ngày 26 và 27/10/2024, một dấu mốc quan trọng đã được ghi dấu trong lịch sử ngành cửa Việt Nam tại Hà Giang với Lễ ra mắt chính thức của Chi hội Cửa Việt Nam - Hà Giang. Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của đông đảo các đại biểu, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan.