List những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook mới nhất

06/06/2023 09:18:42

List những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook mới nhất, cùng Viets Media cập nhật ngay nhé!

 

những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

 

Để chạy quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả, cần phải tránh sử dụng những từ vi phạm chính sách của nền tảng này. Vì vậy, cùng tìm hiểu xem đâu là những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook mới nhất? Viets Media đã tổng hợp và chia sẻ danh sách những từ khóa bị cấm này để giúp bạn thiết kế chiến dịch quảng cáo hoàn hảo.

 

 

I. Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook theo các chủ đề

 

những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

 

1. Những từ ngữ liên quan đến y tế, sức khỏe

 

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook về lĩnh vực y tế, sức khỏe và tinh thần là rất nhiều. Trong số đó có các từ liên quan đến các bệnh hoặc các bộ phận trên cơ thể, cũng như các từ chỉ người bệnh hoặc vật bệnh như bệnh nhân, bệnh nhi và phòng khám bệnh. Ngoài ra, những từ mang nghĩa tiêu cực như chết chóc, đau đớn, tuyệt vọng và tự tử… cũng là những từ bị cấm trong quảng cáo facebook . Việc tuân thủ những quy định này là rất quan trọng để tránh bị từ chối hoặc hạn chế quảng cáo trên nền tảng này.

 

2. Từ ngữ liên quan đến hóa chất, hóa học

 

Để tránh vi phạm chính sách, hãy tránh sử dụng những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook liên quan đến thành phần hóa học hoặc các hợp chất như:

+ Các loại vitamin

+ Các loại axit béo như omega,...

+ Các loại chất xơ, hoặc các thành phần từ dược liệu...

 

3. Từ ngữ cấm về tài chính tiền tệ

 

Facebook đã chỉ đưa ra một số từ ngữ bị cấm trong lĩnh vực tài chính và tiền tệ mà các tài khoản chạy quảng cáo trên nền tảng này cần tránh sử dụng, ví dụ như:

 

+ Các từ liên quan đến việc làm vay tiền

+ Từ ngữ như tiền tệ, tài chính

+ Các loại vay tín chấp hoặc vay tín dụng

+ Các từ liên quan đến lãi suất, thuế

+ Các từ liên quan đến việc cho vay vốn hoặc giải ngân.

 

4. Các từ phân biệt chủng tộc, giới tính

 

Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, các từ ngữ liên quan đến giới tính, chủng tộc hoặc quốc gia đều bị cấm, bao gồm:

+ Các từ chỉ giới tính như Ông, Bà, Chú, Cô, Anh, Em, Nam, Nữ

+ Các từ chỉ quốc gia như Anh, Pháp, Đức, Mỹ,...

+ Các từ phân biệt chủng tộc như Người da đen, Người da trắng, Dân tộc...

 

5. Từ ngữ về camera theo dõi, an ninh

 

Chính sách quảng cáo của Facebook quy định rằng việc quảng cáo camera theo dõi, phần mềm giám sát điện thoại di động hoặc các thiết bị giám sát khác không được phép. Thông thường, những nội dung này sẽ bị ẩn và có khả năng hiển thị thấp hơn trên nền tảng quảng cáo của Facebook.

 

6. Từ về đào tạo nghề , việc làm hoặc cho thuê văn phòng

 

Dưới đây là một số từ ngữ phạm vi chính sách của Facebook liên quan đến các chủ đề đào tạo nghề, việc làm hoặc cho thuê văn phòng:

+ Đào tạo nghề không chính thức hoặc không được phép

+ Các dịch vụ giúp "được việc" hoặc giúp tìm việc làm không chắc chắn

+ Các nội dung về tuyển dụng kém chất lượng, không minh bạch hoặc gian nan

+ Quảng cáo cho các dịch vụ cho thuê văn phòng không đáng tin cậy hoặc không phù hợp với chính sách của Facebook.

 

II. Những nội dung Facebook không phê duyệt quảng cáo

 

những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook

 

1. Nội dung mang tính cam kết, chắc chắn

 

Hiện nay trên Facebook, xuất hiện rất nhiều bài viết với nội dung cam kết chắc chắn để tạo lòng tin với khách hàng hoặc tạo uy tín cho thương hiệu, tuy nhiên đôi khi không mang lại hiệu quả như lời cam kết. Ví dụ như các cam kết về làn da đẹp chỉ sau 1 tuần sử dụng sản phẩm, hoặc cam kết hết đau, mỏi khớp 100%... Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng, Facebook thường không phê duyệt các bài đăng sử dụng các từ ngữ này. Những từ cam kết chắc chắn là những từ thuộc phạm vi chính sách Facebook, vì chưa có cơ sở, cơ quan kiểm tra chắc chắn để xác thực. Vì vậy, để tránh phạm vi chính sách quảng cáo của Facebook, các nhà quảng cáo nên tránh sử dụng các từ ngữ này trong nội dung quảng cáo của mình.

 

Ngoài ra, việc phát hiện ra các lỗi liên quan đến nội dung chạy quảng cáo trên Facebook thường là do các nhà quảng cáo tự học và tự chạy quảng cáo Facebook tại nhà mà không có kinh nghiệm. Vì vậy, nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo trên Facebook, hãy liên hệ với các dịch vụ chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

 

2. Nội dung hình ảnh nhạy cảm

 

Để tránh vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook, bạn nên tránh sử dụng những ảnh chụp cận cảnh các bộ phận cơ thể, ảnh để lộ da hay bộ phận nhạy cảm. Các lỗi liên quan đến nội dung này thường gặp đối với các quảng cáo thời trang (bikini), đồ trang sức, các Spa, sản phẩm làm đẹp, thẩm mỹ viện, răng hàm mặt và mỹ phẩm. Nếu sử dụng những nội dung này để quảng cáo, Facebook có thể từ chối phê duyệt vì coi nội dung là không đúng văn bản và mang tính người lớn, gợi cảm, gây khó chịu cho nhiều người.

 

3. Nội dung mang tính so sánh trước và sau

 

Kiềm chế tăng cường uy tín thương hiệu và thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp sử dụng phương thức so sánh trong quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, Facebook đã cấm các hình thức quảng cáo so sánh như trước và sau, so sánh cơ thể, vật thể, sản phẩm,... để đảm bảo tính minh bạch và tránh những lời lừa đảo nên đây là những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Thông thường, các hình ảnh so sánh thay đổi trước đây cũng được coi là vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook và bị từ chối phê duyệt. Do đó, khi thực hiện quảng cáo trên Facebook, nên tránh sử dụng các hình thức so sánh không phù hợp để đảm bảo hiệu quả quảng cáo.

 

4. Nội dung vi phạm bản quyền thương hiệu

 

Bạn có thể thấy rằng việc sử dụng các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior, Adidas, Nike,... để bán hàng giả hàng nhái trở nên phổ biến trên Facebook. Tuy nhiên, để ngăn chặn hành vi gian lận và trục lợi cá nhân, Facebook đã thực hiện chính sách cấm các bài viết sử dụng tên thương hiệu nói trên. Ngoài ra, việc sử dụng logo của các thương hiệu lớn để quảng cáo cho doanh nghiệp cũng bị Facebook cấm. Để đảm bảo bài viết được duyệt, tránh sử dụng các từ vi phạm bản quyền thương hiệu là điều cần thiết.

 

III. Từ ngữ nên tránh dùng trong quảng cáo Facebook 

 

Dưới đây là bản cập nhật mới về những từ và nội dung thuộc phạm vi chính sách của Facebook khi chạy quảng cáo trên nền tảng này mà bạn nên tránh sử dụng:

 

+ Nội dung liên quan đến mụn, dậy hoặc các vấn đề về làn da

+ Thuốc lá và các sản phẩm liên quan đến hút thuốc

+ Quảng cáo về bộ phận nhạy cảm với cơ thể con người, tăng cân hoặc giảm cân

+ Liên quan đến xương, khớp, viêm xoang, thực phẩm chức năng, ăn kiêng hoặc rượu

+ Quảng cáo về các loại tờ giấy như hộ khẩu, sổ đỏ, hộ chiếu, bằng lái xe hoặc hẹn hò.

 

Nếu bạn sử dụng những từ và nội dung này, quảng cáo của bạn có thể bị từ chối hoặc bị Facebook cấm đăng tải. Do đó, cần lưu ý khi lên kế hoạch quảng cáo trên nền tảng này để đảm bảo đúng với chính sách của Facebook và đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

Trên đây là những thông tin cơ bản về những từ bị cấm trong quảng cáo facebook mà Viets Media đã tổng hợp. Nếu muốn biết rõ hơn về các chính sách quảng cáo của Facebook, hãy tìm hiểu thêm để tránh vi phạm, liên hệ với Viets Media để được tư vấn quảng cáo bài quảng cáo Facebook chất lượng từ đội ngũ chuyên viên marketing chuyên nghiệp của chúng tôi.

 

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

 

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

7 DIGITAL MARKETING STRATEGY - LÊN DIGITAL MARKETING PLAN CHO DOANH NGHIỆP

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác

CHO THUÊ BÀN GHẾ SỰ KIỆN RẺ, ĐẸP VÀ MẪU MỚI NHẤT TẠI PHÚ THỌ

Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.

ĐƠN VỊ CHO THUÊ LẮP ĐẶT SÀN SÂN KHẤU ĐA DẠNG CHUYÊN NGHIỆP PHÚ THỌ

Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.

TOP 10 TRÒ CHƠI HAY NHẤT KHI TỔ CHỨC HALLOWEEN TẠI VĂN PHÒNG, CÔNG TY

Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.

9 Ý TƯỞNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUỐC TẾ THIẾU NHI VUI NHỘN VÀ HẤP DẪN

Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu