Tất cả những gì bạn cần biết về việc kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

02/06/2023 14:08:04

Tất cả những gì bạn cần biết về việc kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây!

 

kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

 

 

 

Hiện nay, tình trạng nhiều tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa hoặc hạn chế một cách liên tục. Để giúp bạn mở khóa và khiếu kiện với Facebook nhanh chóng, bài viết này sẽ phân tích nguyên nhân cho tình trạng "khủng hoảng" vô hiệu hóa vừa qua của Facebook. Ngoài ra, mình cũng đưa ra các cách kháng tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa nhanh và hiệu quả nhất để giúp bạn khắc phục vấn đề này.

 

I. Tình trạng vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo Facebook là gì?

 

kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

 

Vi phạm các quy định quảng cáo có thể dẫn đến vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo, làm người dùng không thể truy cập và sử dụng tài khoản để thiết lập chiến dịch quảng cáo. Theo thống kê, mỗi tuần có hơn 10.000 tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa ở thị trường Việt Nam, và số lượng này đang gia tăng. Các nhà quản trị nền tảng Facebook đang thắt chặt các điều khoản để ngăn chặn các chiêu trò, lách luật trong việc chạy quảng cáo, vì những hành vi này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền tảng. Tuy nhiên, không phải tất cả nhà quảng cáo đều vi phạm luật lệ, và có nhiều trường hợp không rõ nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa đột ngột.

 

II. Các nguyên nhân dẫn đến vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo Facebook

 

 

 

Viets Media đã tổng hợp một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo Facebook, để giải đáp câu hỏi "Tại sao tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa".

 

1. Tài khoản có dấu hiệu bất thường

 

Các dấu hiệu được hệ thống Facebook nhận diện có thể khiến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa bao gồm:

 

+ Tài khoản mới đăng ký và sử dụng ngân sách quảng cáo quá nhanh, làm hệ thống Facebook không thể thanh toán tiền và vô hiệu hóa tài khoản cho rằng đó là tài khoản không trả tiền quảng cáo.

+ Sử dụng chung một địa chỉ IP hoặc máy tính với tài khoản đang vi phạm chính sách hoặc chạy quảng cáo tràn lan, dẫn đến việc tài khoản mới thường bị khóa.

+ Tài khoản không chạy quảng cáo thường xuyên.

+ Thay đổi ngân sách quảng cáo bất thường, đặc biệt là trong những trường hợp của các nhà quảng cáo mới. Để tránh tình trạng này, tốt hơn hết hãy thiết kế lại quảng cáo từ đầu khi có thay đổi thiết lập.

 

2. Tài khoản vô hiệu hóa do vi phạm chính sách Facebook

 

Nguyên nhân này thường xuyên xảy ra với các nhà quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, nền tảng này có chính sách nghiêm ngặt về việc cấm các hành vi sau đây:

 

+ Bán những sản phẩm bị nghiêm cấm trên Facebook

+ Tài khoản có thể bị vô hiệu hóa khi chạy chiến dịch vi phạm những nguyên tắc:

+ Các nguyên tắc của cộng đồng: Quảng cáo không được chứa nội dung hoặc hình ảnh nhạy cảm vi phạm chính sách, cũng như không được chứa hình ảnh, nội dung hoặc âm thanh vi phạm bản quyền.

+ Sản phẩm/dịch vụ bất hợp pháp: Cam kết không chạy quảng cáo về các sản phẩm bị cấm như thuốc lá, chất kích thích, chất gây nghiện, thực phẩm chức năng không đảm bảo an toàn,...

+ Sử dụng ngôn từ gây hiểu nhầm: Quảng cáo không được sử dụng các tuyên bố hoặc cam kết 100% chữa khỏi bệnh mãn tính, bệnh nghiêm trọng hoặc giai đoạn cuối cùng. Ngoài ra, không được đưa ra những lời hứa về điều gì không khả thi.

+ Bán những mặt hàng, dịch vụ bị hạn chế trên Facebook

+ Sản phẩm đồ uống chứa cồn, các trò chơi cá cược trực tuyến, tiền điện tử, dịch vụ tài chính và bảo hiểm, ...

+Sản phẩm thẩm mỹ, giảm cân và phẫu thuật chỉ dành cho đối tượng trên 18 tuổi.

 

3. Vô hóa do nhầm lẫn

 

Nhiều tài khoản, đặc biệt là những tài khoản mới chưa khởi tạo chiến dịch quảng cáo, dễ bị hệ thống đánh dấu và vô hiệu hóa. Lý do mà Facebook đưa ra khá chung chung và mơ hồ khiến cho nhà quảng cáo khó kiểm soát được. Thậm chí, những quảng cáo tưởng phù hợp với chính sách cũng có thể bị vô hiệu hóa do nhầm lẫn. Nếu sau khi tìm hiểu các nguyên nhân , điều khoản mà chưa rõ thì bạn hãy liên hệ Support của Facebook nhé.

 

III. Cách kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

 

kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

 

Sau khi đã hiểu được các nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, VietsMedia đề xuất một số cách sau đây để kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa:

 

Trang bị thêm tài khoản quảng cáo dự phòng

Việc tài khoản bị khóa là rất phổ biến, vì vậy để đảm bảo sự ổn định và hiệu quả cho chiến dịch, người dùng nên tạo một tài khoản dự phòng để đối phó với các tình huống rủi ro có thể xảy ra 

 

Tận dụng tài khoản người thân

Thường thì mỗi người dùng chỉ được phép tạo một tài khoản quảng cáo cá nhân và hai tài khoản Business Manager trên Facebook. Nếu tài khoản của bạn bị khóa hoặc không còn sử dụng được, bạn có thể mượn tài khoản của người thân hoặc bạn bè để tạo thêm tài khoản quảng cáo dự phòng.

 

Mua tài khoản phụ

Hiện nay, việc mua tài khoản phụ (tài khoản clone) đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều nhà quảng cáo. Tuy nhiên, các tài khoản phụ này thường là các tài khoản đã bị hack hoặc được tạo ra đặc biệt để chạy quảng cáo hoặc quảng bá sản phẩm/dịch vụ.

Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, cần lưu ý rằng bạn nên chọn những tài khoản cá nhân có uy tín và lượt tương tác cao để đảm bảo tài khoản quảng cáo được tạo ra có hiệu quả.

 

Thuê tài khoản quảng cáo

Mua tài khoản quảng cáo của người khác hoặc thuê lại tài khoản đang là phương án được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các tài khoản này thường có sẵn Business Manager (BM) đã ổn định và sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian và công sức.

Tuy nhiên, phương án này lại có nhiều rủi ro và nhược điểm. Người dùng cần lưu ý rằng dịch vụ cho thuê tài khoản có thể làm lộ nội dung quảng cáo đến bên thứ ba và làm giảm hiệu quả của chiến dịch. Ngoài ra, các đơn vị cho thuê tài khoản thường thiếu minh bạch về giấy tờ và điều khoản bảo đảm, làm tăng rủi ro cho người dùng. Vì vậy, trước khi thuê, người dùng cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan.

 

Thuê đơn vị khác quảng cáo để không phải kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Đối với những người mới bắt đầu hoặc không có đủ thời gian để chạy quảng cáo, thuê một đơn vị chuyên nghiệp là một lựa chọn phù hợp để không phải kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa. Bạn chỉ cần cung cấp nội dung và yêu cầu, đơn vị sẽ thực hiện cho bạn.

Tuy nhiên, trước khi thuê, cần lưu ý lựa chọn một đơn vị uy tín, dày dặn kinh nghiệm và có hợp đồng cam kết.

 

Sử dụng tài khoản quốc tế

Các tài khoản quảng cáo quốc tế thường được đánh giá có độ uy tín cao và tỷ lệ tài khoản bị khóa hoặc vô hiệu hóa thấp hơn so với các tài khoản quảng cáo nội địa.

Để có một tài khoản quảng cáo quốc tế, bạn có thể tìm kiếm các mối quan hệ trong ngành quảng cáo và yêu cầu họ tạo tài khoản rồi thêm bạn vào làm quản trị viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tài khoản quảng cáo từ các quốc gia như Ấn Độ, Mỹ, Anh,...

Nếu nhà quảng cáo cho rằng tài khoản của mình không vi phạm chính sách của Facebook nhưng vẫn bị vô hiệu hóa, họ có thể nói nhu cầu kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa với đội ngũ Support để giải quyết vấn đề này.

 

IV. Những lưu ý để tránh bị vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo Facebook

 

kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

 

Dưới đây là một số cách để hạn chế tình trạng quảng cáo bị vô hiệu hóa và giúp người dùng mới tránh khỏi khó khăn này:

 

Sử dụng thông tin tài khoản thật

Bạn không nên sử dụng Facebook không chính chủ làm tài khoản quảng cáo Facebook , điều này sẽ gây nhiều khó khăn nếu tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa. Thay vào đó, nên tạo một tài khoản Business Manager mới để quản lý quảng cáo. Ngoài ra, để tăng độ uy tín của Facebook cá nhân bạn nên sử dùng ảnh đại diện thật , hoạt động tương tác với bạn bè, xem video livestream đều và đặc biệt là Facebook càng có tuổi thọ lâu sẽ càng uy tín

 

Thống nhất 1 thông tin duy nhất

Khi cập nhật thông tin vào hệ thống trên Facebook bạn nên nhập có sự thống nhất, đồng bộ với nhau. Để tránh bị Facebook cấm, bạn nên đặt tên tài khoản giống với tên trên thẻ Visa của bạn để dễ dàng kích hoạt lại hoặc nhập thẻ vào trong trường hợp bị hạn chế.

 

Không đăng nhập nhiều tài khoản cùng 1 máy để tránh kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Để tránh bị Facebook khóa tài khoản, nếu bạn có nhiều tài khoản cá nhân thì không nên đăng nhập đồng thời trên cùng một thiết bị. Để an toàn, hãy sử dụng nhiều thiết bị hoặc cài đặt thêm các trình duyệt khác như Firefox hoặc Edge của Microsoft.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Việt Nam là một cộng đồng sáng tạo nhiều phương pháp né tránh thuật toán của Facebook và Google. Tuy nhiên, những hành động gian lận này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cộng đồng, đặc biệt là trên nền tảng Facebook - một nơi mà nhiều người cố gắng tìm cách "vượt qua" các hạn chế và "thông minh hơn".

 

Phải tối ưu Fanpage

Trước khi tiến hành chạy quảng cáo trên Fanpage, bạn phải tối ưu Fanpage trước gồm: hình ảnh, nội dung, thông tin cá nhân,... thông tin càng đầy đủ càng tránh phải kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

 

Hãy chạy tự nhiên như người chưa biết gì

Cách tốt nhất để chạy quảng cáo trên Facebook là tuân thủ theo các hướng dẫn cơ bản và không sử dụng các phương pháp gian lận. Những cách này đã được kiểm chứng bởi IMTA trên một số học viên và đã đạt được kết quả khả quan. Tuy nhiên, không thể đảm bảo 100% không bị banned, nhưng đã có thể giảm được tới 80% so với các phương pháp thông thường. Việc đăng tải các phương pháp này cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh ảnh hưởng đến cộng đồng.

 

Trong bài viết trên, Viets Media đã chia sẻ tất cả những kiến thức bạn cần biết về việc kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa. Hy vọng với những thông tin này sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn thực hành các chiến dịch quảng cáo thành công, tránh mắc sai lầm ngoài ý muốn.

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc kháng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa hãy gửi câu hỏi về marketing@vietsmedia.com.vn hoạc hotline: 0936 393 069 để được Viets Media giải đáp và tư vấn nhé!

 

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

7 DIGITAL MARKETING STRATEGY - LÊN DIGITAL MARKETING PLAN CHO DOANH NGHIỆP

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác

CHO THUÊ BÀN GHẾ SỰ KIỆN RẺ, ĐẸP VÀ MẪU MỚI NHẤT TẠI PHÚ THỌ

Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.

ĐƠN VỊ CHO THUÊ LẮP ĐẶT SÀN SÂN KHẤU ĐA DẠNG CHUYÊN NGHIỆP PHÚ THỌ

Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.

TOP 10 TRÒ CHƠI HAY NHẤT KHI TỔ CHỨC HALLOWEEN TẠI VĂN PHÒNG, CÔNG TY

Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.

9 Ý TƯỞNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUỐC TẾ THIẾU NHI VUI NHỘN VÀ HẤP DẪN

Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu