Digital marketing là một phần trong lĩnh vực Marketing và truyền thông. Với thời đại Internet ở muôn nơi, Digital marketing ngày càng mạnh và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin cơ bản về Digital marketing bao gồm những gì và lựa chọn hình thức phù hợp cho doanh nghiệp.
Với những ai làm Marketing và truyền thông chắc hẳn sẽ không xa lạ với thuật ngữ Digital Marketing và muốn tìm hiểu Digital marketing bao gồm những gì . Digital marketing là phương thức marketing dựa trên các công cụ kỹ thuật số và các kênh để Marketing đạt hiệu quả tốt.
Social media marketing là một mảng nhỏ có trong Digital marketing. Nó tiếp thị sản phẩm qua các nền tảng mạng xã hội thịnh hành có lượng người sử dụng lớn như: Facebook, Instagram, Tiktok…
Để đạt được hiệu quả tốt, các doanh nghiệp phải tận dụng hết tất cả những ưu điểm của các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, chiến lược tiếp cận khách hàng cụ thể, lộ trình rõ ràng từng giai đoạn.
Social media marketing không chỉ đơn thuần là lên nội dung và tương tác với khách qua bình luận. Mà Social media marketing còn là nghiên cứu, phân tích dữ liệu, từ đó xây dựng những chiến lược Marketing tương thích.
Search engine marketing là một phương thức của Digital marketing và sở hữu hai kênh chính là SEO, PPC.
Sử dụng SEO để marketing là hình thức không mất phí, mà trang Website của bạn vẫn có thể leo lên vị trí hàng đầu khi người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ bằng một cụm từ hay từ có liên quan tới sản phẩm bạn kinh doanh. Nhằm mục đích đưa khách hàng truy cập vào Website của bạn, đọc thông tin sản phẩm và đi tới quá trình sử dụng sản phẩm.
PPC hay Pay-per-click chính là hình thức mất phí để được quảng cáo trên các nền tảng tìm kiếm. Nó thu hút lượt khách hàng truy cập vào Website.
Email marketing là một trong những hình thức digital marketing giúp doanh nghiệp tương tác và gửi thông tin tới khách hàng. Sử dụng Email marketing, giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm qua đường truyền thông tin đi trực tiếp tới hộp thư điện tử của mỗi khách hàng. Bạn có thể áp dụng cho chiến dịch ngắn hoặc dài hạn của doanh nghiệp.
Điện thoại di động là người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Do đó, sử dụng Mobile marketing là phương thức marketing vô cùng hiệu quả và đúng đắn. Đây là hình thức tiếp thị chủ yếu dành cho các khách hàng thông qua thiết bị điện tử của họ.
Đặc biệt, quảng cáo trên thiết điện thoại di động đều có thể ứng dụng đồng thời với mọi hình thức digital marketing. Dù là tiếp thị trên bất kỳ nền tảng hay công cụ nào thì vẫn có thể phát triển thêm các phiên bản khác tương thích với thiết bị di động.
Content marketing là việc xây dựng nội dung trên trang nhằm tăng nhận diện thương hiệu và cung cấp thông tin sản phẩm tới khách hàng. Nội dung bao gồm: bài đăng trên facebook, blog, video… Các bài viết nội dung phải đem tới cho khách hàng thông tin có giá trị và cụ thể chứ không chỉ đơn thuần là marketing và thúc đẩy doanh thu.
Tiếp thị bằng nội dung là một chiến lược dài hạn, giúp nâng cao những trải nghiệm của khách hàng. Nội dung hay kết hợp với hình ảnh đẹp sẽ tạo nên ấn tượng và đem lại sự thích thú cho người xem.
Display advertising là hình thức Digital marketing mà chúng ta có thể gặp được ở bất kỳ đâu trên các trang Website hay mạng xã hội và vô cùng thân thuộc. Nó sẽ hiện diện dưới dạng là hình ảnh động, tĩnh hoặc video.
Display advertising gần giống cách hoạt động của PPC, mỗi lần khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo bạn sẽ phải mất một khoản chi phí. Chi phí đó là số tiền cụ thể được định sẵn trước khi bạn quyết định sử dụng hình thức này.
Affiliate marketing là hình thức tiếp thị tập trung chủ yếu vào mối quan hệ giữa người bán hàng và người mua hàng. Đây là hình thức tiếp thị dựa trên sự liên kết với những cá nhân hay tổ chức để quảng cáo sản phẩm.
Đặc biệt, Affiliate marketing phổ biến trên các nền tảng thương mại điện từ. Các nền tảng thương mại này sẽ hỗ trợ quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của bạn trên Website, khi tạo ra doanh số thì họ sẽ tự nhận được phần trăm hoa hồng.
Influencer marketing là hình thức thông qua người nổi tiếng, chuyên gia, hay người có thẩm quyền để tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp. Họ đều là những người có được sự tín nhiệm và độ uy tín nhất định, sở hữu một cộng đồng người theo dõi vô cùng đông đảo.
Họ sẽ quảng cáo sản phẩm cho người dùng trên các kênh cá nhân của họ, qua các nền tảng mạng xã hội để thu hút lượng người theo dõi có sẵn và muốn sử dụng sản phẩm. Độ uy tín của họ sẽ đóng góp một phần công sức chứng minh chất lượng sản phẩm trong cái nhìn của khách hàng.
Như vậy, Digital marketing bao gồm những gì? Qua bài viết này của Viets Media bạn có thể trả lời Digital marketing là một ngành vô cùng thú vị và lượng kiến thức vô hạn. Hi vọng các bạn sẽ chọn cho doanh nghiệp những phương thức Digital marketing phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Một mùa khai giảng nữa lại đến, đánh dấu một chương mới trong hành trình học tập của các tân sinh viên. Để chào đón các bạn trẻ đến với ngôi nhà chung Đại học Hùng Vương, một nhạc sôi động mang tên "Into the New World" đã được tổ chức.
Ngày 26-27/10/2024, sự kiện "Trưng bày và Lễ ra mắt Hiệp hội Cửa Việt Nam - Chi hội tỉnh Hà Giang" đã diễn ra thành công tốt đẹp, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng cộng đồng ngành cửa. Sự kiện quy tụ gần 400 hội viên, hàng trăm gian hàng, trưng bày hàng ngàn sản phẩm, phụ kiện, vật tư ngành cửa, tạo nên một không gian sôi động và chuyên nghiệp.
Ngày 1 tháng 11 năm 2024, lễ khởi công xây dựng Trường Mầm non Lạc Hồng tại Khu 10, Thanh Miếu, Việt Trì đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tại địa phương.
Ngày 28/10/2024, tại thôn Lắp II, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang, một sự kiện đầy ý nghĩa đã diễn ra: Lễ khởi công xây dựng nhà lưu trú cho trẻ mồ côi và người già không nơi nương tựa. Viets Media vinh dự được đồng hành cùng Liên chi hội Hà Nội - Hà Giang trong dự án nhân đạo ý nghĩa này, với vai trò tổ chức sự kiện.
Ngày 26 và 27/10/2024, một dấu mốc quan trọng đã được ghi dấu trong lịch sử ngành cửa Việt Nam tại Hà Giang với Lễ ra mắt chính thức của Chi hội Cửa Việt Nam - Hà Giang. Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của đông đảo các đại biểu, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan.