Bạn đang lên kế hoạch để tổ chức thành công một lễ khai chương, hội nghị - hội thảo, tọa đàm…có yêu cầu tính chuyên nghiệp và đầu tư kỹ lưỡng thì nhất định bạn phải thuê MC sự kiện chuyên nghiệp. Vậy ở Phú Thọ đơn vị nào có dịch vụ cung cấp MC dẫn chương trình sự nghiệp chuyên nghiệp?
Mc là một nhân sự hết sức quan trọng của sự kiện. Họ là người dẫn dắt chương trình và người tham gia xuyên suốt từ đầu tới cuối trong chương trình.
+ Giúp chương trình diễn ra chuẩn theo đúng kịch bản
Trước khi chương trình diễn ra, MC sẽ nhận được một nội dung chính là kịch bản của sự kiện hôm đó. MC sẽ follow và dẫn dắt chương trình đi theo đúng với hướng mà kịch bản đã đề ra. Qua đó tạo nên một buổi sự kiện thành công tốt đẹp.
+ Truyền tải đầy đủ nội dung và thông điệp sự kiện
MC chính là cầu nối trung gian giữa khách mời với chương trình sự kiện. Thông qua MC, BTC có thể truyền tải được thông điệp và mong muốn để gửi tới khách mời tham gia sự kiện. Và ngược lại, khách mời cũng có thể hiểu và nắm bắt được các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp qua MC. Để có thể thực hiện được điều này, bên cạnh việc thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra từ trước thì MC phải biết cách tương tác và nắm bắt tâm lý khách mời nhanh chóng để đảm bảo có thể truyền tải được đầy đủ lời dẫn chương trình sự kiện theo đúng kịch bản.
+ Khắc phục sự cố nhanh nhất
Sự kiện là một trong các chương trình tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì mọi diễn biến và hoạt động đều được diễn ra trực tiếp trên sân khấu. Vì vậy, vai trò của các MC chuyên nghiệp lại càng trở nên quan trọng. Khi gặp tình huống sai sót nào đó, chính sự ứng biến của các MC chuyên nghiệp là điều rất cần thiết để cứu nguy cho các chương trình.
+ Giúp khách mời quan tâm đến chương trình hơn
Chương trình có một nam MC thanh lịch hay một nữ MC duyên dáng sẽ tăng thêm sức hút và tạo sự đặc biệt, cũng như ấn tượng mạnh trên sân khấu. Đặc biệt, khi MC là những người có tên tuổi thì bên cạnh việc gây được sự chú ý còn giúp nâng tầm giá trị cho các sự kiện mà họ tham gia thực hiện.
Để trở thành một MC sự kiện chuyên nghiệp, đắt show thì bạn là người phải hội tụ được các 7 yếu tố dưới đây:
+ Vốn kiến thức sâu rộng
Là một người dẫn chương trình chuyên nghiệp bạn cần sở hữu vốn kiến thức sâu rộng về nhiều lĩnh vực, gồm: Kinh tế, Chính trị, Văn hóa, Xã hội… Bên cạnh đó, MC cũng phải có khả năng phân tích thông tin, khéo léo đưa ra quan điểm đúng đắn, nắm bắt được nhiều sự kiện và thông tin mới, đặc biệt là những thông tin liên quan chặt chẽ tới nội dung của chương trình. Nếu MC có kiến thức không vững sẽ rất dễ dẫn đến nói sai, hiểu không đúng vấn đề và dẫn chương trình lạc sang một hướng đi khác.
+ Giọng nói tốt
MC là nhân vật dẫn dắt toàn bộ cả một chương trình. Là người truyền tải thông tin đến người nghe và người xem thông qua yếu tố chính là giọng nói. Do đó, người dẫn phải có sức cuốn hút, truyền cảm, không nói lắp, nói ngọng và nói giọng địa phương. Giọng nói phải có sự tự nhiên, gần gũi và làm không khí chương trình thêm thân mật. Không chỉ vậy, giọng nói của một MC còn ảnh hưởng một phần đến sức nặng của thông tin được truyền tải trong cả chương trình. Chương trình sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi MC sở hữu giọng nói hay, nói lưu loát và trôi chảy.
+ Ngoại hình ưa nhìn
Khi bước ra sân khấu điều đầu tiên người xem chú ý không phải là giọng nói mà là ngoại hình của MC. Có thể nói, ngoại hình đóng góp một phần không nhỏ đến sự thành công của chương trình. Bởi vì MC chính là cá nhân đại diện cho cả một ekip, đứng trên sân khấu và trở thành cầu nối gắn kết, cũng như tạo tương tác giữa khán giả với chương trình. MC cần có gương mặt tạo được sự thiện cảm, gần gũi; phong thái trang nhã, trang phục của MC phải phù hợp nội dung của chương trình. Phụ thuộc vào từng phần mục nội dung mà MC sẽ lựa chọn trang phục theo hướng hiện đại hay truyền thống để thể hiện được tinh thần của chương trình.
+ Sự linh hoạt, nhạy bén
Tất cả các chương trình dù đã có sự dàn dựng kỹ lưỡng trước đó thì cũng không thể tránh được các rủi ro. Trong những tình huống này, MC sẽ là người đứng ra để “ chữa cháy”, giúp chương trình được liền mạch và diễn ra theo đúng kịch bản, cũng như nội dung đã lên. Chính vì thế, MC cần phải linh hoạt đối để phó với các tình huống bất ngờ diễn ra. Bên cạnh đó, MC phải luôn giữ được phong thái bình tĩnh, tự tin ngay cả khi có sự cố lúc đang dẫn. Bởi nếu MC bối rối trước những tình huống phát sinh không có trong kịch bản, thì chương trình rất dễ bị ngắt quãng, dễ tạo sự khó chịu cho người xem.
+ Khả năng điều khiển cảm xúc
MC là nhân vật trung gian, kết nối và truyền tải thông tin, cũng như thông điệp của chương trình tới người xem một cách sâu sắc nhất. Với mỗi thông tin lại là một hàm lượng cảm xúc và năng lượng nhất định. Không chỉ truyền tải thông tin, mà MC còn là người truyền lửa, truyền cảm hứng. Tất cả những điều này được truyền tải thông qua giọng nói, phong thái và xuất phát từ chính trái tim, cũng như tâm hồn của người dẫn chương trình. Dù là chương trình lớn hay nhỏ thì cũng cần có những điểm nhấn, có giây phút trầm bổng tạo nên dòng mạch cảm xúc …Do đó, MC cần phải linh hoạt và chủ động trong cách thể hiện, lúc tâm tình thủ thỉ, lúc lại mạnh mẽ hào hùng. Như vậy, chương trình sẽ có sự đa dạng, để lại cho người xem sự lắng đọng và dư vị khó quên. Thực sự, muốn làm một MC chuyên nghiệp thì bạn phải là “bậc thầy trong việc điều khiển cảm xúc của người đối diện”.
+ Lòng yêu nghề, sự đam mê
Khi làm MC, bên cạnh ánh sáng hào quang của sân khấu, sự nổi bật của những bộ trang phục nổi tiếng… thì cũng rất “cân não”. Làm nghề này, sẽ giúp bạn nổi tiếng nhanh, nhưng chỉ một lần sai sót, bạn sẽ phải trả giá rất đắt thậm chí là phải bỏ nghề. Đôi khi vì những khó khăn hay thất bại ban đầu, người MC rất dễ nản lòng và từ bỏ, đánh mất đi nhiều cơ hội quý giá để phát triển tên tuổi. Do đó, để có thể vượt qua khó khăn và những áp lực, bạn phải có đam mê mãnh liệt, muốn gắn bó với nghề, luôn sẵn sàng đương đầu với nhiều thử thách để vươn tới đỉnh cao của nghề.
+ Ham học hỏi, luyện tập
Là một MC, bạn phải trang bị cho mình lượng kiến thức sâu rộng, vững về đa dạng các lĩnh, có khả năng ứng biến nhanh, linh hoạt… Tất cả những yếu tố này không phải tự nhiên mà có, đây là kết quả của quá trình rèn luyện bền bỉ, không ngừng học hỏi và cố gắng, tôi luyện bản lĩnh sân khấu. Nếu bạn không thường xuyên luyện tập thì những kỹ năng này sẽ mai một dần theo thời gian; nếu bạn không chịu khó học hỏi, ham tìm tòi và có sự sáng tạo, khi dẫn chương trình rất sẽ trở nên lạc hậu. Bởi đến cuối cùng, dẫn chương trình chuyên nghiệp cũng là một nghệ thuật, mà đối với một môn nghệ thuật, sáng tạo là điều không thể thiếu. Muốn trở thành một MC tài năng chuyên nghiệp, thì chắc chắn người đó phải trải qua quá trình khổ luyện. Nếu không người MC đó rất dễ sa vào lối dẫn kém duyên, nhạt nhẽo, không có chiều sâu… làm hỏng cả chương trình.
Người dẫn chương trình là người truyền lửa cho những người tham gia chương trình. Khuấy động không khí, tạo nên tiếng cười thả ga, điệu cười sảng khoái với các câu nói dí dỏm và hài hước. Ngoài ra, đây cũng là sự lồng ghép các nội dung vào chương trình một cách linh hoạt và khoa học để chương trình diễn ra một cách móc nối, hấp dẫn và khiến cho người tham gia bị cuốn vào chương trình.
Trong quá trình tổ chức chương trình sự kiện, chắc chắn bạn sẽ gặp các rủi ro ngoài ý muốn hay đôi khi là những nội dung phát sinh, bởi các nội dung diễn ra trực tiếp. Do đó, người MC lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khi gặp bất kỳ tình huống nào đó, người dẫn chương trình sẽ là người khắc phục và có phương án xử lý nhanh chóng để chương trình không bị ngắt quãng.
MC nắm giữ vai trò then chốt làm nên sự thành công của một chương trình, do đó trong bất kỳ sự kiện dù lớn hay nhỏ nào bạn cũng cần thuê một hoặc hai MC chuyên nghiệp. Họ sẽ là gương mặt đại diện của BTC dẫn dắt chương trình về đích thành công rực rỡ và để lại trong tâm chí người tham gia những ấn tượng đẹp nhất về hình ảnh chương trình, đồng thời cho thấy được sự chuyên nghiệp của ekip chương trình.
Tại Viets Media, chúng tôi tự tin là đơn vị chuyên cho thuê MC sự kiện chuyên nghiệp hàng đầu tại Phú Thọ và các khu vực lân cận cho các sự kiện như:
+ Sự kiện khai trương, khánh thành, động thổ,..
+ Sự kiện tất niên (Year End Party).
+ Sự kiện hội nghị – hội thảo.
+ Sự kiện Gala Dinner.
+ Sự kiện lễ tri ân khách hàng.
+ Sự kiện lễ mở bán, ra mắt sản phẩm mới.
+ Sự kiện kỷ niệm thành lập công ty, chi nhánh, cửa hàng,…
Thuê MC chuyện nghiệp có mức giá phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: số lượng khách muốn tổ chức, yêu cầu MC chuyên nghiệp hay bán chuyên, đi diễn xa cùng chương trình hay không? Dựa vào những điều này, giá dịch vụ sẽ có sự thay đổi phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là bảng giá dịch vụ cung cấp MC được cập nhật mới nhất để bạn tham khảo:
STT |
Dịch vụ |
Giá |
Ghi chú |
1 |
MC Year End Party, tiệc liên hoan cuối năm (đã bao gồm trang phục, make up) |
3 triệu |
Giá áp dụng cho đoàn 30 người |
2 |
MC sự kiện Team Building (đã bao gồm trang phục) |
2 triệu |
Giá áp dụng cho đoàn 30 người. |
3 |
MC chương trình sự kiện (đã bao gồm trang phục, giày, make up) |
Liên hệ |
|
4 |
MC sự kiện lễ động thổ, khai trương |
3 triệu |
Giá áp dụng đoàn 30 người |
5 |
MC sự kiện tiệc sinh nhật công ty, thôi nôi |
Liên hệ Viets Media |
|
6 |
MC sự kiện chương trình ca nhạc |
Liên hệ Viets Media |
|
7 |
MC sự kiện Gala Dinner (đã bao gồm trang phục, giày, make up) |
2 triệu |
Giá áp dụng đoàn 30 người |
Bài viết trên là các thông tin về dịch vụ cung cấp MC dẫn chương trình sự kiện chuyên nghiệp tại Phú Thọ. Hy vọng, với những thông tin được chia sẻ trong bài sẽ hữu ích với bạn.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức các chương trình sự kiện lớn nhỏ, với đội ngũ nhân sự tươi trẻ, năng động, nhiệt huyết, không ngừng sáng tạo và chuyên nghiệp. Công ty Sự kiện Viets Media sẽ đồng hành cùng bạn để tạo nên những sự kiện tuyệt vời và ý nghĩa.
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.