Quảng cáo Google ngày càng phổ biến trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, nhiều đơn vị quảng cáo vi phạm nội dung, khiến chiến dịch quảng cáo google bị kém hiệu quả. Hiện nay, các chính sách quảng cáo Google Ads luôn được cập nhật liên tục và thay đổi mỗi ngày . Viets Media sẽ tổng hợp và cập nhật những chính sách Google Adwords để giúp bạn có thể chạy quảng cáo một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Follow kênh của Viets Media để cập nhật các thông tin về chạy quảng cáo Google Ads một cách thường xuyên nhé!
Để nâng cao chất lượng và đảm bảo lợi ích cho người dùng, nhà sản xuất và đơn vị quảng cáo Google Ads, nền tảng Google đã đưa ra hàng loạt các chính sách quảng cáo Google Ads và điều khoản khắt khe nhằm nghiêm cấm những nội dung được xem là độc hại. Điều này, buộc các đơn vị chạy quảng cáo phải tiến hành cập nhật liên tục và tuân thủ chính sách quảng cáo Google Ads, đồng thời lên các chiến dịch quảng cáo cho phù hợp.
+ Đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, bảo đảm được tính an toàn, sự tích cực cho người xem video quảng cáo.
+ Các quảng cáo của bạn phải bảo đảm tuân thủ các chính sách của nhà mạng, của pháp luật hiện hành, các chuẩn mực đạo đức, cộng đồng tại vùng lãnh thổ bạn sinh sống.
+ Hỗ trợ các đơn vị quảng có thể tối ưu được hiệu quả của quảng cáo.
Có thể chia các điều khoản chính sách quảng cáo Google Ads thành 4 nhóm nội dung chính:
+ Nhóm nội dung bị cấm: Đây là những loại nội dung không được phép quảng cáo trên nền tảng Google.
+ Nhóm hành vi bị cấm: Đây là những hành vi mà nhà quảng cáo không được phép thực hiện nếu muốn hiển thị quảng cáo.
+ Nhóm tính năng và nội dung bị giới hạn: Bao gồm các tính năng hoặc nội dung được phép quảng cáo nhưng sẽ bị hạn chế ở mức định mức nhất.
+ Nhóm yêu cầu về kỹ thuật và nội dung: Bao gồm các tiêu chuẩn và yêu về nội dung quảng cáo, các ứng dụng và trang đích chạy quảng cáo Google Ads.
Nếu bạn chạy quảng cáo Google Ads về các loại sản phẩm bị hạn chế và cấm thì chắc chắn sẽ vi phạm vào chính sách của nền tảng Google và bị từ chối “thẳng thừng”. Vậy làm sao để bảo vệ tài khoản chạy quảng cáo Google Ads của bạn luôn được an toàn và tối ưu hiệu quả chạy quảng cáo nhất có thể?
Nền tảng Google cấm hoàn toàn quảng cáo về các sản phẩm đạo nhái thương hiệu nổi tiếng, bao gồm: nước hoa, mỹ phẩm, phụ kiện, thời trang... Chính vì vậy, để đảm bảo các chương trình chạy quảng cáo luôn được thuận lợi, bạn cần phải đảm bảo thương hiệu của mình là "chính chủ" hoặc có giấy chứng nhận nhượng quyền thương hiệu, giấy ủy quyền kinh doanh theo chính sách quảng cáo Google Ads.
Đối với các mặt hàng Quảng Châu, nếu trên sản phẩm của bạn có gắn logo thương hiệu thì các bài chạy quảng cáo sẽ bị từ chối. Tuy nhiên, các dịch vụ đặt hàng hoặc các sản phẩm không có thương hiệu Quảng Châu vẫn được chấp nhận quảng cáo bình thường trên Google. Hãy luôn nhớ rằng phải bảo vệ quyền lợi của chính mình.
Theo chính sách quảng cáo Google Ads, hầu hết các quảng cáo liên quan đến sản phẩm thuốc sẽ đều bị hạn chế hoặc cấm phát hành, trừ khi sản phẩm được trực tiếp sản xuất bởi doanh nghiệp và đã được Bộ Y Tế và Google chứng nhận. Tùy thuộc vào nội dung và địa điểm hiển thị của quảng cáo, bạn có thể phải tiến hành đăng ký chứng nhận để được cấp phép quảng cáo trên Google.
Một số ví dụ trong chính sách quảng cáo Google Ads về các hạn chế hoặc cấm, gồm các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe như: thuốc kê đơn hoặc không kê đơn, cửa hàng bán thuốc ngoại tuyến và trực tuyến, sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thai sản, các thủ tục và dịch vụ y tế, thiết bị xét nghiệm y tế và tuyển dụng đối tượng thử nghiệm lâm sàng.
+ Google áp dụng chính sách quảng cáo lừa đảo để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những hành vi lừa đảo.
+ Quảng cáo liên quan đến việc cầm đồ hoặc cho vay tiêu dùng cũng sẽ bị hạn chế và cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin về cần thiết, như: tổng chi phí vay, thời gian trả nợ, lãi suất và các khoản chi phí khác theo quy định của pháp luật.
+ Quảng cáo về dịch vụ tài chính sẽ bị từ chối nếu tỷ lệ trả quá cao, yêu cầu phải thanh toán qua bên thứ ba hoặc thời hạn trả nợ dưới 60 ngày.
+ Quảng cáo liên quan đến vấn đề tiền ảo bị cấm, bao gồm các nội dung liên quan đến phát hành tiền, giao dịch tiền ảo hoặc đào tiền ảo, cũng như dẫn người dùng đến các Website so sánh tiền ảo hay giao dịch sàn chưa được chứng thực nhận bởi nền tảng Google.
Nền tảng Google tại Việt Nam đang ngày càng làm chặt chẽ hơn trong việc cấm các bài quảng cáo liên quan đến rượu bia và các loại đồ uống có cồn. Tuy nhiên, ở một số quốc gia khác trên thế giới vẫn cho phép các quảng cáo những sản phẩm này, do đó bạn có thể xem xét để thật kỹ lưỡng trước khi chạy quảng cáo về sản phẩm này. Nhưng, hầu hết các quảng cáo liên quan đến rượu bia và đồ uống có cồn đều không được khuyến khích sử dụng và tất cả các mô tả sản phẩm theo hướng có lợi cho sức khỏe của người dùng. Một số quốc gia cho phép quảng cáo rượu bia, điển hình như: Nhật Bản, Úc, Đức, Bỉ, Áo, Bồ Đào Nha, Canada, Hy Lạp, Pháp, Hoa Kỳ, Hà Lan…
Với sản phẩm thuốc lá, chính sách quảng cáo của Google cũng rất tỉ mỉ và rõ ràng. Hầu hết các quảng cáo về súng, dao chiến đấu, bình xịt hơi cay và các phụ kiện vũ khí đều bị cấm. Tuy nhiên, các sản phẩm sử dụng để tăng độ an toàn như chốt an toàn, súng từ khóa cũng được xem xét để quảng cáo.
Đối với thuốc lá và các chất gây nghiện khác, Google cấm hoàn toàn các quảng cáo liên quan đến thuốc lá, các chất điều khiển và các phụ kiện phụ hỗ trợ như: thảo dược, giấy cuốn thuốc, cần sa, shisha, thuốc lá và các chất gây ảo giác…
Trang đích là một yếu tố giữ vai trò tương đối quan trọng trong Google Ads. Chính sách quảng cáo của Google AdWords yêu cầu các nhà quảng cáo phải quét thủ thuật một số yêu cầu nhất định đối với trang Web đích.
Nếu Website của bạn chứa các thành phần gây độc hại như: phần mềm thu tiền của khách hàng, vi rút gây hại cho máy tính, mã độc Trojan và rootkit, thì nó không đủ điều kiện để chạy quảng cáo trên Google. Thông thường, các quản trị viên Website sẽ rất khó phát hiện ra các thành phần độc hại này trên Website của mình và việc phát tán chúng thường xảy ra ngoài ý muốn. Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối vì lý do vi phạm chính sách quảng cáo Google Ads này, hãy xem xét lại Website của mình và chỉnh sửa các lỗi sai về thời gian hoặc thiết lập lại một bài quảng cáo mới.
Nếu bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo hoặc tìm kiếm, bạn có thể bỏ qua những yêu cầu này. Tuy nhiên, khi sử dụng Google Shopping, trang đích phải có các chức năng sau đây:
+ Danh mục sản phẩm/dịch vụ và thông tin mô tả chi tiết.
+ Hàng hóa để thanh toán trực tiếp trên trang web.
+ Các chính sách về việc đổi/trả và bảo hành sản phẩm.
Nếu trang web của bạn thực hiện bất kỳ một hoạt động nào nhằm mục đích né tránh hoặc làm giảm đi hiệu quả của hệ thống Google, thì tất cả các quảng cáo được liên kết với trang web đó sẽ bị nền tảng Google cấm.Thí dụ như, nếu trang web của bạn lấy quyền truy cập vào Google hoặc sử dụng kỹ thuật DNS động nhằm thay đổi các nội dung trên trang web đó một cách cố ý để thu hút khách hàng, thì quảng cáo của bạn sẽ không được Google chấp nhận.
Các nhóm sản phẩm thuộc phạm vi bị cấm bởi chính sách quảng cáo của Google AdWords, bao gồm:
+ Trang web cố tình thu thập thông tin cảm ứng.
+ Trang web cung cấp dịch vụ làm visa đi nước ngoài hoặc làm visa cho người nước ngoài.
+ Trang web về thẩm mỹ với nội dung không chính xác, ví dụ như cam kết kết quả vĩnh viễn, tương đồng với quy định của Facebook Ads.
+ Trang web trung gian chuyển hướng người dùng đến trang đích khác.
+ Trang web đang trong thời gian bảo trì hoặc không hoạt động.
Google đã đưa ra những chính sách quy định chặt chẽ để ngăn chặn các nội dung không phù hợp và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Các nhà quảng cáo phải thu thập các chính sách này và liên tục cập nhật or để đảm bảo lợi ích cho người dùng và nhà quảng cáo. Bao gồm các chính sách này bao gồm:
+ Bảo đảm an toàn và tích cực cho người xem quảng cáo.
+ Tuân thủ luật pháp và tiêu chuẩn đạo đức, xã hội của từng quốc gia.
+ Giúp các nhà quảng cáo tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của họ.
Chính sách quảng cáo Google AdWords được chia thành bốn nhóm chính để hạn chế và kiểm soát các nội dung không phù hợp:
+ Nội dung bị cấm: Nội dung không được phép quảng cáo trên mạng của Google.
+ Hành vi bị cấm: Những hành vi của nhà quảng cáo không được phép nếu muốn quảng cáo được hiển thị.
+ Tính năng và nội dung bị giới hạn chế độ: Các tính năng và nội dung được phép quảng cáo, nhưng chỉ ở mức định mức nhất.
+ Yêu cầu kỹ thuật và nội dung: Tiêu chuẩn và yêu cầu đối với nội dung quảng cáo, ứng dụng và trang đích.
Trong bài viết trên, Viets Media đã tóm tắt các chính sách quảng cáo Google Ads quan trọng bạn cần biết để chạy quảng cáo. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn hay doanh nghiệp của mình đang tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ chạy quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp thì Viets Media tự tin sẽ là đối tác tin cậy đồng hành của bạn.
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.