Bạn đang cân nhắc sử dụng Google Ads để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình, việc tìm hiểu về chi phí và bảng giá chạy quảng cáo Google Ads là vô cùng cần thiết. Điều này giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về mức độ đầu tư cần thiết và sự hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một bảng giá chạy quảng cáo Google Ads cơ bản và hữu ích để bạn có thể tham khảo khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Google nhé!
Muốn hiểu được các ngân sách dùng để chạy quảng cáo Google Ads thì trước tiên bạn phải hiểu cách mà nền tảng này hoạt động.
Đặt giá thầu trên Google Ads
Từ khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm, đấu giá quảng cáo bắt đầu. Sau đó, Google sẽ kiểm tra truy vấn để xác định liệu từ khóa đang được chạy quảng cáo có nằm trong đó hay không, trước khi đưa ra giá thầu.
Nếu người chạy quảng cáo đã đặt giá thầu cho các từ khóa xuất hiện trong truy vấn tìm kiếm, đấu giá sẽ diễn ra. Mục đích của phiên đấu giá là xác định vị trí hiển thị của quảng cáo, dựa trên hai yếu tố chính: Giá thầu tối đa và Điểm chất lượng.
Thứ hạng quảng cáo Google Adword
Sau khi tính toán Điểm chất lượng và xếp hạng quảng cáo của bạn, Google sử dụng thông tin này để xác định chi phí bạn phải trả cho Google Adwords mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn. Công thức tính toán chi phí như sau:
CPC thực tế = vị trí của người đang ở dưới bạn / điểm chất lượng của bạn + 0,01$)
Tuy nhiên, những người chạy tiến hành chạy quảng cáo thì chi phí họ phải trả có thể sẽ ít hơn cho các vị trí cao hơn khi mà họ có điểm chất lượng cao.
Khi bắt tay vào chạy bất kỳ chiến dịch quảng cáo Google nào, chắc chắn bạn sẽ có những thắc mắc cũng như đắn đo về ngân sách chạy quảng cáo bao nhiêu? Dưới đây là một số cách thức tính phí khác nhau cho việc chạy Google Ads mà bạn nên biết:
+ Tính phí theo chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per click - CPC): Google sẽ thu phí cố định cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của bạn từ phía người tìm kiếm.
+ Tính phí theo số lần hiển thị quảng cáo (Cost per Mile - CPM): Phí sẽ được tính dựa trên số lần quảng cáo được hiển thị 1000 lần.
+ Tính phí theo số lần thực hiện hành động cụ thể trên trang web của bạn sau khi nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per Action - CPA): Phí được tính dựa trên số lượng chuyển đổi hoặc hành động cụ thể của người dùng sau khi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
Trung bình, chi phí cho mỗi nhấp chuột trên Google Adwords dao động từ 3.000 VNĐ đến 15.000 VNĐ trên mạng tìm kiếm, phụ thuộc vào ngành hàng. Trong khi đó, chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột trên Mạng hiển thị GDN là dưới 3.000 VNĐ. Có những từ khóa trong quảng cáo AdWords có giá lên đến 300.000 VNĐ hoặc hơn cho mỗi lần nhấp chuột. Tuy nhiên, không có mức giá cố định và chi phí chạy quảng cáo Google AdWords có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như khu vực địa lý, thời gian, cạnh tranh từ các doanh nghiệp khác và mức độ quan tâm của người dùng.
Theo số liệu thống kê thì ước tính tại Việt Nam, chỉ số CPC trung bình được share tìm kiếm trên các trang mạng xã hội là khoảng từ 3,000đ - 15,000đ. Trên mạng hiển thị GDN thì có CPC trung bình thấp hơn 3,000đ. Đối với một số trường hợp khác, CPC có thể tăng lên đến 300,000đ và cũng có thể nhiều hơn thế.
Phụ thuộc vào từng ngành mà mức chi phí sẽ thay đổi:
Trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần tiến hành chi trả cho chi phí kích hoạt quảng cáo trên nền tảng Google. Có 2 hình thức thanh toán để bạn có thể lựa chọn, bao gồm:
+ Trả trước: Phương thức thanh toán quảng cáo trên Google, mà trong đó bạn phải thanh toán trước, sau đó sử dụng số tiền đó để chạy quảng cáo và để bắt đầu quảng cáo, bạn phải thanh toán trước ít nhất 160.000 VNĐ.
+ Trả sau: Phương thức thanh toán khác, cho phép bạn chạy quảng cáo ngay lập tức mà không cần thanh toán trước. Google sẽ tự động trừ tiền từ thẻ Visa của bạn khi chi phí quảng cáo đạt đến mức tích lũy đủ 800.000 VNĐ hoặc đến cuối tháng. Với phương thức này, chi phí ban đầu bằng 0.
Bài viết trên đây, Viets Media đã cung cấp cho bạn các thông tin về chi phí, bảng giá chạy quảng cáo Google Ads cơ bản có người mới bắt đầu. Hy vọng rằng, những kiến thức được chia sẻ trong bài sẽ giúp ích với bạn. Nếu cần hỗ trợ chạy quảng cáo Google Ads, đừng chần chừ hãy liên hệ cho Viets Media để được hỗ trợ ngay nhé!
Tham khảo kênh Youtube và Fanpage
Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác
Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.
Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.
Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.
Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.