Các cách làm kênh TikTok lên xu hướng kiếm triệu view dễ nhất hiện nay

09/03/2023 15:03:18

 

 

Xu hướng trên TikTok hiện nay là gì? Bạn có biết cách nào để khiến video của mình trở thành xu hướng, đạt triệu view nhanh chóng hay không? Viets Media sẽ chia sẻ tới bạn các cách làm kênh Tik Tok lên xu hướng kiếm triệu view dễ nhất hiện nay, cùng theo dõi bài viết dưới để có thêm những thông tin bổ ích nhé!

 

 

 

 

 

 

I. Xu hướng TikTok là gì? Lợi ích của lên xu hướng Tik Tok

 

 

Xu hướng TikTok là các video nằm trong top thịnh hành của nền tảng TikTok và được nhiều lượt tương tác nhất. Đồng nghĩa với việc, những video TikTok này được người dùng quan tâm, tìm kiếm nhiều và được Tik Tok ưu tiên hiển thị ở đầu để nhiều người biết đến hơn. 

 

Kể ra thì có vô số các yếu tố có thể tác động đến việc video của bạn có được lên xu hướng hay không, ví dụ: yếu tố nội dung video, yếu tố thời lượng video, yếu tố khung giờ đăng video,...

 

II. Các cách làm kênh Tik Tok lên xu hướng

 

 

 

1. Tính xác thực của tài khoản

 

Mỗi lần trước khi bạn đăng video, hãy chắc chắn rằng tài khoản Tik Tok của bạn đã được cập nhật đầy đủ các thông tin cần thiết để TikTok dễ dàng đánh giá bạn là một người dùng thật sự và đáng tin cậy. Thông qua những thông tin cơ bản về: tên người dùng, ảnh đại diện, link liên kết đến các trang cá nhân tin cậy,... người dùng đều phải cập nhật đầy đủ để xác thực tài khoản.

Đối với những bạn mới làm video trên nền tảng Tik Tok, có một lời khuyên là hãy dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để lướt Tik Tok cũng như để thả tim, bình luận và follow các tài khoản kênh Tik Tok khác nữa nhé. Điều này cũng giúp TikTok đánh giá tốt cho tài khoản của bạn và là một tài khoản tin cậy, 

 

2. Chọn đối tượng mục tiêu cho kênh TikTok của bạn

 

TikTok là một trong những nền tảng hàng đầu rất quan trọng về nội dung video. Chính vì vậy, nếu video của bạn nói về những tuyến nội dung không liên quan đến kênh thì TikTok sẽ xem xét và chấm điểm rất thấp cho kênh của bạn.

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là xác định đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới và lên nội dung video sao cho phù hợp. Họ là những ai? Điều mà họ quan tâm là gì? Nếu video của bạn xuất hiện thì họ có dừng lại để xem hay là sẽ lướt qua? Hãy dành thời gian để nghiên cứu kỹ hơn về các đối tượng khách hàng đã và sắp theo dõi kênh Tik Tok của bạn. Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ vì hiệu quả mà đem đến.

 

3. Chọn khung giờ vàng đăng video 

 

 

Hiện nay, hầu hết người dùng kênh Tik Tok đều thuộc lớp thế hệ trẻ. Do đó, khung giờ vàng để bạn đăng video của mình lên TikTok đẹp nhất và hiệu quả nhất là những khung giờ tương ứng với giờ mà họ dùng điện thoại, cũng như giải trí trong ngày. Sẽ có 4 khung giờ vàng mỗi ngày, bao gồm:

  • 7h-9h: Thời gian này vào sáng sớm, mọi người vừa thức dậy sẽ có thói quen lướt TikTok  đọc tin tức, giải trí khi ăn sáng . 

  • 11h30-13h30: Thời gian nghỉ trưa nên mọi người sẽ rảnh để giải trí, lướt mạng, xem video…

  • 20h: Thời gian ăn tối và giải trí tuy nhiên người dùng cũng sẽ lướt vài vòng TikTok, đôi khi vừa ăn vừa xem TikTok. 

  • 22h30 - 24h: Đây là giờ các bạn trẻ hoạt động mạnh. Vì thế nếu bạn muốn quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm của mình thì đây là khoảng thời gian thích hợp nhất.

 

4. Đăng ít nhất một video/ ngày

 

Tik Tok là nền tảng có xu hướng rất khuyến khích những người làm sáng tạo nội dung trên Tik Tok có thể đăng video thường xuyên và đều đặn mỗi ngày. Do đó, nếu bạn càng thường xuyên đăng video thì tỷ lệ video của bạn lọt top được lên xu hướng sẽ cao hơn khi bạn vừa có video thường xuyên, lại vừa có nội dung hay. 

 

5. Đảm bảo video của bạn luôn có chất lượng cao 

 

Bạn phải luôn bảo đảm những video mình đăng tải luôn có chất lượng tốt, với: độ nét cao, chất lượng âm thanh êm mượt. Ngoài ra, nếu thực sự cần thiết, thì bạn hãy sử dụng các loại công cụ để hỗ trợ cho việc quay video và dùng micro nếu bạn sử dụng lời thoại hoặc âm thanh gốc. 

 

6. Sử dụng âm thanh gốc 

 

Dù TikTok đã hợp tác với các công ty về âm nhạc để người dùng có thể sử dụng các đoạn nhạc có bản quyền và bắt trend một cách thoải mái mà không lo bị “ăn gậy”. Nhưng, bên cạnh việc sử dụng luôn các đoạn nhạc đã có sẵn trong video của mình, Tik Tok cũng khuyến khích bạn hãy sáng tạo thêm những lời thoại mang nét cá nhân của riêng bản thân bạn để thu hút đông đảo người xem và TikTok cũng sẽ đánh giá cao hơn. 

 

7. Video kể chuyện, review thu hút

 

Nếu bạn tự tin về khả năng kể chuyện thu hút, bạn hãy bắt đầu làm video kể về bất kỳ một câu chuyện nào có nội dung thú vị và đang diễn ra xung quanh trong cuộc sống của bạn và từ câu chuyện đó có thể đưa ra lời khuyên, cũng như bí kíp một cách khéo léo. Hay một video có nội dung về review các sản phẩm mà bạn đã, đang sử dụng và cảm thấy nó hữu ích thì đó cũng là một ý tưởng khá là hay. Đã có rất nhiều người dùng Tik Tok thành công với những video dạng như này. 

 

8. Video chia sẻ kiến thức 

 

Hầu hết, các bạn trẻ hiện nay có xu hướng “thích xem, lười đọc”. Chính vì vậy, tất cả các video có nội dung về chia sẻ kiến thức ngắn, nội dung dễ hiểu cũng nhận được rất nhiều người xem và quan tâm theo dõi. Bạn giỏi về bất k một lĩnh vực nào đó, ví dụ: nấu ăn, công nghệ, kiến thức chuyên ngành, hãy làm video chia sẻ kiến thức đó thật dễ hiểu. Dạng video này rất dễ được lên xu hướng nếu nội dung thật sự hữu ích và chất lượng

 

9. Luôn có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

 

Bạn đừng quên kêu gọi những hành động, ví dụ như: thả tim, bình luận, share hoặc follow nhé. Bởi, khi TikTok thấy video của bạn được nhiều người quan tâm thì sẽ tự động đẩy những video đó tiến lên để tiếp cận với nhiều người hơn. 

 

10. Để lại một số câu hỏi ngỏ

 

 

Việc để lại một câu hỏi trên video sẽ giúp video của bạn có nhiều lượt tương tác của mọi người hơn. Từ đó, video của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đây cũng có thể xem là bí kíp được rất nhiều các hot Tiktoker chuyên nghiệp sử dụng và đã thấy được hiệu quả. 

 

11. Có tiêu đề mở đầu video

 

Video của bạn bắt đầu bằng một đoạn văn bản trên trang trình bày đầu tiên, người xem trong FYP có thể dành ra vài giây để đọc phần văn bản này. Đây cũng có thể là một lý do để người xem nán ở lại xem video của bạn lâu hơn vài giây so với những video không có văn bản. Điều này không chỉ có lợi cho thời gian xem trung bình trong thuật toán của Tik Tok, mà nó còn làm tăng khả năng giữ chân một số khách hàng khi xem video của bạn hơn với điều kiện cốt lõi là nội dung phải hay và hấp dẫn.

 

12. Sử dụng hashtag trong video 

 

Bên cạnh những thông tin mô tả đi kèm với video, thì bạn hãy gắn thêm cả các hashtag về từ khóa có liên quan và đang là trend được ưa chuộng trên TikTok để đưa vào nội dung của video.

 

13. Tương tác với người xem TikTok

 

Nếu bạn muốn tương tác với người xem video, thì có thể áp dụng những hình thức như: Trả lời bình luận, xem video họ đăng, thả tim, thậm chí bạn cũng có thể follow kênh Tik Tok của họ. Khi đó, khả năng nhiều họ sẽ click follow lại kênh Tik Tok của bạn và tích cực tương tác với bạn hơn. Đối với kênh Tik Tok, dựa trên các tần suất và số lượng video bạn đăng tải thì TikTok đánh giá bạn hoạt động tích cực hay không tích cực. Từ đó, TikTok sẽ đưa ra sự ưu tiên cho việc video của bạn có được hiển thị ở đầu trang hay không. Tần suất video hiển thị càng nhiều, đồng nghĩa kênh của bạn sẽ càng được phổ biến và lượt follow sẽ tăng nhanh chóng hơn.

 

14. Tăng lượt xem TikTok từ các mạng xã hội khác 

 

Sự phát triển nhanh chóng của các kênh mạng xã hội điển hình, như: Facebook, Instagram,... chắc chắn sẽ đem về cho bạn lượng view đáng kể nếu bạn tích cực share view Tiktok lên các kênh này.  Hiệu quả sẽ càng cao hơn, nếu bạn đã có sẵn một lực lượng người theo dõi khủng trên các trang mạng xã hội đó. 

 

15. Bình luận hấp dẫn tại video TikTok của người nổi tiếng

 

Bạn là một người thú vị, bạn có khả năng bình luận những câu nói có tính tung hứng và dễ gây ấn tượng cho người khác? Hãy sử dụng thử mẹo này nhé! Đối với những người nổi tiếng trên Tok Tok, họ thường sở hữu một lượng lớn người follow và lượng view khá là đông đảo. Do đó, nếu một nhận xét bất kỳ của bạn được lọt vào top comment và xuất hiện ở đầu trang, thì khả năng có nhiều người sẽ click vào profile của bạn. Qua đây, họ có thể xem được những video ấn tượng mà bạn đã đăng tải lên kênh của mình, từ đó giúp bạn tăng lượng follow hơn. 

 

Bài viết trên đây là các cách làm kênh Tik Tok lên xu hướng kiếm triệu view dễ nhất hiện nay. Mong rằng, với những thông tin trong bài trên sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn sở hữu thật nhiều video triệu view. 

 

 

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

7 DIGITAL MARKETING STRATEGY - LÊN DIGITAL MARKETING PLAN CHO DOANH NGHIỆP

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác

CHO THUÊ BÀN GHẾ SỰ KIỆN RẺ, ĐẸP VÀ MẪU MỚI NHẤT TẠI PHÚ THỌ

Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.

ĐƠN VỊ CHO THUÊ LẮP ĐẶT SÀN SÂN KHẤU ĐA DẠNG CHUYÊN NGHIỆP PHÚ THỌ

Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.

TOP 10 TRÒ CHƠI HAY NHẤT KHI TỔ CHỨC HALLOWEEN TẠI VĂN PHÒNG, CÔNG TY

Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.

9 Ý TƯỞNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUỐC TẾ THIẾU NHI VUI NHỘN VÀ HẤP DẪN

Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu