7 DIGITAL MARKETING STRATEGY - LÊN DIGITAL MARKETING PLAN CHO DOANH NGHIỆP

29/08/2023 15:22:28

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác. Dù quy quy mô công ty như thế nào hay ngành nghề đang hướng đến khách hàng nào, thì việc sử dụng chiến lược digital marketing để tiếp thị trực tuyến là cách tối ưu nhất để tạo dấu ấn doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. 

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về chiến lược Digital Marketing, Viets Media sẽ giới thiệu chi tiết và gợi ý 7 kế hoạch digital marketing mẫu hiệu quả nhất trong thời gian này.

 

 

Contents

  1. I. Giới thiệu về Digital Marketing Strategy là gì?
  2. II. Tại sao cần lên Digital Marketing Plan
  3. III. 7 chiến lược Digital Marketing phổ biến cho doanh nghiệp
    1. 1. Tối ưu hóa hiển thị trên mạng tìm kiếm (SEO)
      1. 1.1. Chiến lược Digital marketing triển khai SEO cho website là gì?
      2. 1.2. Mục đích của SEO là gì?
      3. 1.3. Tại sao nên sử dụng SEO trong chiến lược Digital Marketing?
    2. 2. Quảng cáo Pay-per-click (PPC)
      1. 2.1. Chiến lược Digital Marketing PPC là gì?
      2. 2.2. Mục đích của PPC là gì?
      3. 2.3. Tại sao cần sử dụng PPC trong Digital Marketing?
    3. 3. Content Marketing
      1. 3.1. Chiến lược Content Marketing là gì?
      2. 3.2. Mục tiêu của chiến lược Content Marketing là gì?
      3. 3.3. Tại sao sử dụng Content Marketing trong Digital Marketing?
    4. 4. Email Marketing
      1. 4.1. Chiến lược sử dụng Email Marketing
      2. 4.2. Mục đích của chiến lược Email Marketing
      3. 4.3. Tại sao sử dụng email marketing trong Digital Marketing?
    5. 5. Social Media Marketing
      1. 5.1. Chiến lược Digital Marketing sử dụng các kênh Social Media
      2. 5.2. Mục đích của Social Media Marketing là gì?
      3. 5.3. Tại sao sử dụng Social Media Marketing trong Digital Marketing?
    6. 6. SEO Voice Search
      1. 6.1. Chiến lược SEO Voice Search là gì?
      2. 6.2. Mục đích của SEO Voice Search là gì?
      3. 6.3. Tại sao sử dụng SEO Voice Search trong Digital Marketing?
    7. 7. Video Marketing
      1. 7.1. Chiến lược sử dụng Video Marketing truyền tải thông điệp là gì?
      2. 7.2. Mục đích của việc triển khai chiến lược Video Marketing
      3. 7.3. Tại sao sử dụng Video Marketing trong Digital Marketing?

 

Digital marketing strategy
Digital marketing strategy

 

 

I. Giới thiệu về Digital Marketing Strategy là gì?

Digital Marketing Strategy là kế hoạch tiếp thị phổ biến giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua hình thức truyền thông trực tuyến qua các phương tiện truyền thông xã hội. chiến lược Digital Marketing sẽ tóm gọn tất cả hoạt động trên các kênh truyền thông trực tuyến, các phương án mà bạn sử dụng đi kèm với ngân sách bạn sẽ đầu tư.

Để bắt kịp với xu hướng của toàn cầu, các chiến lược Digital Marketing cũng phải nâng cấp liên tục để thay đổi sao cho phù hợp với doanh nghiệp nhất.

II. Tại sao cần lên Digital Marketing Plan

Như đã đề cập ở phần I, chiến lược Digital Marketing là điều rất cần thiết và quan trọng đối với doanh nghiệp vì

 

  • Không có chiến lược Digital Marketing đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ không có 1 phương hướng chính xác để đạt được mục tiêu chính. 
  • Không có chiến lược Digital Marketing khiến những ý tưởng, mục tiêu không được sắp xếp rõ ràng khiến chiến dịch tiếp thị sản phẩm không hiệu quả.

 

Vì vậy, nếu bạn muốn đẩy mạnh doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp, bạn cần đầu tư vào một kế hoạch Digital Marketing kĩ càng và nghiêm túc. Việc hợp tác với đơn vị marketing dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng một chiến lược tiếp thị đi đúng hướng và có tính cạnh tranh với các đối thủ.

 

 

digital marketing strategy
Digital marketing strategy


 

III. 7 chiến lược Digital Marketing phổ biến cho doanh nghiệp

Để có được kế hoạch digital marketing hiệu quả, Viets Media gợi ý cho bạn top 7 chiến lược Digital Marketing giúp doanh nghiệp phát triển và bắt kịp xu hướng hiện nay.

1. Tối ưu hóa hiển thị trên mạng tìm kiếm (SEO)

Website là kênh để tiếp thị kỹ thuật số cốt lõi nhất hiện nay. Triển khai SEO giúp phát triển website mạnh mẽ sẽ hỗ trợ rất tốt cho doanh nghiệp cả về thương hiệu lẫn kinh doanh

1.1. Chiến lược Digital marketing triển khai SEO cho website là gì?

Search Engine Optimization (SEO) giúp cải thiện thứ hạng website của bạn khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa và các cụm từ liên quan.Thứ hạng càng cao thì doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn nữa

1.2. Mục đích của SEO là gì?

SEO giúp tăng lượng truy cập người dùng đến website của bạn. Đối tượng truy cập là khách hàng đang tìm kiếm và có nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Ví dụ: Với dịch vụ về thủy sản, sử dụng SEO giúp tăng thứ hạng cho các từ khóa như “thiết kế cảnh quan hồ”, “các loại rong rêu phổ biến”, “những loại thủy sản lãi cao”,… Tuy hướng đến các kết quả khác nhau nhưng các từ khóa đó đều hướng tới mục tiêu và đối tượng khách hàng của bạn.

1.3. Tại sao nên sử dụng SEO trong chiến lược Digital Marketing?

SEO là một công cụ marketing hữu ích vì 

80% người dùng sẽ nghiên cứu sản phẩm và công ty cung cấp sản phẩm đó qua kết quả trực tuyến. 

Chỉ có 25% người dùng tìm kiếm tại trang thứ hai vì họ đã tìm thấy những gì họ muốn tại trang đầu tiên. Do vậy, SEO giúp doanh nghiệp hiện diện trên trang đầu tiên.

2. Quảng cáo Pay-per-click (PPC)

2.1. Chiến lược Digital Marketing PPC là gì?

Pay-per-click (PPC) là hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí nhờ. Với mỗi từ khóa, bạn sẽ cần đặt giá thầu để quảng cáo trên trang đầu. Khi người dùng tìm kiếm và nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ trả tiền cho lượt dùng đó

Hiện nay, PCC xuất hiện trên không gian quảng cáo của các công cụ tìm kiếm, trang phương tiện truyền thông và các nền tảng khác.

2.2. Mục đích của PPC là gì?

PPC giúp tiếp cận đến số lượng khách hàng tìm kiếm hiệu quả nhất. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của doanh nghiệp, họ sẽ được chuyển hướng đến các trang thương mại, nhận lời kêu gọi mua hàng, nhận email tin tức...

2.3. Tại sao cần sử dụng PPC trong Digital Marketing?

Mặc dù mất phí nhưng PPC thật sự là một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả cao. Các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được nằm tại vị trí trang đầu. Theo số liệu nghiên cứu mới nhất, hơn 50% người dùng sẽ tiến hành giao dịch sau khi nhấp vào quảng cáo. Bên cạnh đó, PPC còn tối ưu hóa chuyển đổi của doanh nghiệp, do đó, chiến lược PPC và SEO thường song hành với nhau trong lĩnh vực digital marketing.

3. Content Marketing

3.1. Chiến lược Content Marketing là gì?

Content Marketing hay tiếp thị nội dung là hình thức sử dụng nội dung hữu ích (video, blog, đồ họa thông tin,…) để tiếp cận, thu hút và kết nối với khách hàng. Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn làm về phát triển thương hiệu. Bạn có thể đăng nội dung có các từ khóa như “Cách viết bài chuẩn SEO”, “kế hoạch digital marketing”,… 

3.2. Mục tiêu của chiến lược Content Marketing là gì?

Content Marketing phải mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng để giúp tăng lượng chuyển đổi cũng như lượt truy cập. Bên cạnh đó, content marketing cũng cần tối ưu hóa nội dung để cải thiện khả năng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm từ khóa.

3.3. Tại sao sử dụng Content Marketing trong Digital Marketing?

Việc tạo ra một chiến lược content marketing hiệu quả sẽ tăng khả năng kết nối khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi so với cách tiếp thị truyền thống.

4. Email Marketing

4.1. Chiến lược sử dụng Email Marketing

Email Marketing là phương thức để giữ chân khách hàng hiện tại đồng thời thu hút những khách hàng mới. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ dần xây dựng thương hiệu trong tâm trí của khách hàng và thúc đẩy khách hàng mua hàng.

Content marketing và email marketing đều tập trung cung cấp những thông tin có giá trị cho người dùng. Nếu thông tin đó không hữu ích, thậm chí là phiền hà, người dùng sẽ hủy đăng ký. Vì vậy, phần cốt lõi cần liên tục cập nhật và phát triển chiến dịch quảng bá của bạn để khách hàng có cảm tình về thương hiệu của bạn.

4.2. Mục đích của chiến lược Email Marketing

Email Marketing sẽ giúp doanh nghiệp phân khúc được đối tượng và cá nhân hóa thông qua chiến dịch marketing của mình. Chính vì vậy, tiếp thị email cần chỉ ra những thông tin có lợi cho khách hàng như chương trình ưu đãi, phiếu giảm giá độc quyền... để thúc đẩy nhu cầu của khách hàng, dẫn đến phát sinh giao dịch tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp.

4.3. Tại sao sử dụng email marketing trong Digital Marketing?

Hơn 80% các công ty sử dụng email marketing vì nó mang lại rất nhiều lợi ích về doanh thu gấp 50% so với các phương pháp truyền thông khác. Email Marketing còn giúp phân khúc đối tượng và tối đa hóa kết quả tiếp thị nếu doanh nghiệp đầu tư vào thiết kế email cá nhân.

5. Social Media Marketing

5.1. Chiến lược Digital Marketing sử dụng các kênh Social Media

Social Media Marketing hay tiếp thị truyền thông xã hội sẽ xây dựng và cải thiện nhận thức về thương hiệu đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và nền tảng chạy chiến dịch, doanh nghiệp có thể tạo ra một hoặc nhiều chiến lược Social Media Marketing.

Hiện nay, Social Media Marketing rất phổ biến vì số lượng người dùng nền tảng mạng xã hội đang rất lớn bao gồm Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, LinkedIn…

5.2. Mục đích của Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing giúp phủ sóng nhận diện và tăng tính chuyển đổi của thương hiệu. Đây cũng là chiến lược xây dựng và duy trì lâu dài các hoạt động của công ty bạn bao gồm truyền thông thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, tương tác với người dùng.... 

5.3. Tại sao sử dụng Social Media Marketing trong Digital Marketing?

Thông qua mạng xã hội, khách hàng sẽ kết nối được với các công ty để tăng trải nghiệm mua sắm. Khách hàng còn có thể yêu cầu sự hỗ trợ từ công ty. Ngược lại, nếu doanh nghiệp bỏ qua phương thức truyền thông này, khách hàng không thể liên hệ với bạn từ đó không giữ chân được khách hàng và giảm doanh thu.

6. SEO Voice Search

6.1. Chiến lược SEO Voice Search là gì?

SEO Voice Search hay tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói giúp doanh nghiệp kích hoạt tìm kiếm bằng giọng nói làm nổi bật kết quả đó trên trang tìm kiếm của Google. Giống tính năng hoạt động của Siri và Amazon Echo, khi người dùng sử dụng giọng nói thay cho văn bản, SEO Voice Search sẽ sử dụng đoạn mã đặc biệt để phản hồi các tìm kiếm.

6.2. Mục đích của SEO Voice Search là gì?

SEO Voice Search giúp kiếm đoạn văn bản nổi bật liên quan đến các từ khóa mà khách hàng nhập. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể tăng khả năng hiển thị tới người tiêu dùng kéo theo gia tăng lượt ghé thăm cửa hàng, mua sản phẩm,… 

6.3. Tại sao sử dụng SEO Voice Search trong Digital Marketing?

Hiện nay, các hãng điện thoại đã tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói để tìm kiếm thông tin. Theo thống kê, hơn 50% người ở lứa tuổi trưởng thành đang sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày. Chính vì vậy sử dụng giọng nói để quảng bá thương hiệu đang ngày càng mang đến nhiều điểm mạnh cho doanh nghiệp.

7. Video Marketing

7.1. Chiến lược sử dụng Video Marketing truyền tải thông điệp là gì?

Video Marketing giúp gia tăng phạm vi tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp từ đó mở rộng phạm vi hoạt động và gia tăng thu nhập. Tương như content marketing và email marketing, doanh nghiệp sẽ tạo dựng video mang đến các thông tin liên quan đến doanh nghiệp và sản phẩm của họ đến với đối tượng mục tiêu. Một số loại video marketing

  • Hướng dẫn
  • Thông báo
  • Hậu trường
  • Sự kiện

7.2. Mục đích của việc triển khai chiến lược Video Marketing

Video Marketing giúp cải thiện độ nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh thu của công ty. 

7.3. Tại sao sử dụng Video Marketing trong Digital Marketing?

Với khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi, Video Marketing chính là bổ sung kết hợp cùng với email marketing và content marketing vì hơn 90% người dùng quyết định mua hàng khi doanh nghiệp cung cấp được hình ảnh và video thực tế của sản phẩm. Việc kết hợp content, SEO và video sẽ góp phần tăng lượng truy cập vào trang website.

 

DIGITAL MARKETING STRATEGY đã trở thành một trong những cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp có thể sớm tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng và đạt  mục đích kinh doanh. Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng chiến lược Digital Marketing, liên hệ với Viets Media ngay bây giờ để được cung cấp và tư vấn thêm các chiến lược mới nhất  năm nay.

Viets Media hy vọng, những thông tin được chia sẻ trong bài sẽ hữu ích và bạn có thể biến lý thuyết thành thực tế trên con đường thúc đẩy sự bứt phá doanh thu bán hàng online của mình.  

Tham khảo kênh Youtube và Fanpage

TIN TỨC VÀ KIẾN THỨC MỚI NHẤT

7 DIGITAL MARKETING STRATEGY - LÊN DIGITAL MARKETING PLAN CHO DOANH NGHIỆP

Trong thời đại 4.0 hiện nay, chiến lược Digital Marketing (hay Digital Marketing Strategy) đang ngày càng chiếm ưu thế nhiều hơn so với việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ truyền thống khác

CHO THUÊ BÀN GHẾ SỰ KIỆN RẺ, ĐẸP VÀ MẪU MỚI NHẤT TẠI PHÚ THỌ

Hiện nay, nhu cầu tổ chức sự kiện cho các tổ chức và cá nhân ngày càng tăng cao kéo theo sự gia tăng không ngừng của dịch vụ cho thuê bàn ghế sự kiện.

ĐƠN VỊ CHO THUÊ LẮP ĐẶT SÀN SÂN KHẤU ĐA DẠNG CHUYÊN NGHIỆP PHÚ THỌ

Ngoài lên ý tưởng nội dung, set up âm thanh ánh sáng, khâu chuẩn bị lắp đặt sàn sân khấu cũng là yếu tố rất quan trọng mang đến thành công của một sự kiện.

TOP 10 TRÒ CHƠI HAY NHẤT KHI TỔ CHỨC HALLOWEEN TẠI VĂN PHÒNG, CÔNG TY

Cứ đến hẹn lại lên cứ cuối tháng 10 hàng năm là không khí lễ hội tổ chức Halloween lại rộn ràng khắp các con phố phương Tây. Ở Việt Nam cũng vậy, tuy không phải ngày lễ truyền thống của nước nhà nhưng sự kiện tổ chức Halloween lại đang dần trở thành ngày lễ được giới trẻ Việt nồng nhiệt đón nhận.

9 Ý TƯỞNG TỔ CHỨC SỰ KIỆN QUỐC TẾ THIẾU NHI VUI NHỘN VÀ HẤP DẪN

Để tổ chức được một bữa tiệc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi sôi động và đáng nhớ, Viets Media gợi ý cho bà mẹ 9 ý tưởng cực độc đáo cho sự kiện quốc tế thiếu nhi và đem lại trải nghiệm thú vị cho các bé trong ngày lễ đặc biệt này.

Đăng ký tư vấn

Bài viết liên quan

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế hồ sơ năng lực

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu