Nhận diện thương hiệu

Không phải biểu trưng (logo) nào cũng có thể đứng vững trước thử thách thời gian. Khi một biểu trưng không còn được chú ý hoặc không còn phản ánh chính xác bản sắc thương hiệu thì việc thay thế nó bằng biểu trưng mới hơn là một việc nên làm. Và thay vì thiết kế mới hoàn toàn với rất nhiều rủi ro, giữ lại các khía cạnh vẫn hữu ích và loại bỏ, hoặc đơn giản là thay đổi, những yếu tố không cần thiết là cách tiếp cận tốt nhất có thể. Bài viết sau đây là năm phương pháp làm mới biểu trưng đã được thử nghiệm kĩ càng cùng thương hiệu đã đạt được hiệu quả tuyệt vời khi áp dụng chúng. Làm mới biểu trưng luôn là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người đến thương hiệu, dù rằng không phải lúc nào cũng là loại chú ý mà bạn mong muốn. Nó cũng có thể làm những khách hàng trung thành đã thoải mái với thiết kế cũ cảm thấy tức giận và rời bỏ thương hiệu để đến với thương hiệu khác đã và đang bảo lưu các giá trị mà họ mong muốn như xưa.   1. Thay đổi bảng màu  

Xem tiếp...

Hồ sơ năng lực công ty hay chính là profile là tài liệu giới thiệu sơ lược về doanh nghiệp, công ty… đến công chúng hay khách hàng. Tài liệu này sẽ giúp khách hàng biết đến tầm cỡ, quy mô, thế mạnh hay mức độ chuyên nghiệp của đơn vị bạn. Một điều tất yếu là nếu có một hồ sơ năng lực tốt, chắc chắn công chúng và khách hàng sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn, tin cậy hơn với doanh nghiệp của bạn. Nhờ đó, cơ hội trúng thầu của doanh nghiệp bạn đối với các khách hàng, đối tác sẽ được gia tăng. Ngược lại, một profile không có điểm nhấn, trình bày không cẩn thận hay thiếu mất sự chuyên nghiệp, phần nào giá trị công ty bạn sẽ bị đánh đồng với nó. Như vậy, thiết kế hồ sơ năng lực chính là yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp, giúp khách hàng nắm rõ thông tin của doanh nghiệp, đưa ra cái nhìn tổng quan về công ty, sự so sánh, đánh giá với các công ty cùng lĩnh vực để đưa ra quyết định sử dụng, hợp tác.

Xem tiếp...

Bạn có biết, việc tạo dựng và sở hữu cho mình một thương hiệu uy tín, chất lượng chính là chìa khóa vạn năng mở cánh cửa thành công trong mọi chiến lược marketing của doanh nghiệp? Thương hiệu tốt đồng nghĩa với chiến lược quảng cáo hiệu quả, thu hút và tạo ấn tượng với đông đảo khách hàng/ người tiêu dùng. Do đó, câu chuyện “thương hiệu” ngày càng có giá trị và trở nên quan trọng bậc nhất trong chiến lược Marketing của từng doanh nghiệp. Vậy thương hiệu là gì? Điều gì làm nên thương hiệu và vì sao chúng trở nên quan trọng trong Marketing như vậy? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này của Viets Media.

Xem tiếp...

Landing page và website từ lâu đã không còn là thuật ngữ xa lạ với các doanh nghiệp có xu hướng hoạt động trên internet. Thế nhưng thực chất vẫn có nhiều người bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm Landing Page và Website là gì và độ hiệu quả khi sử dụng chúng ra sao? Trong bài viết ngày hôm nay, Viets Media sẽ giúp bạn một lần nữa hiểu rõ hơn hai khái niệm này cũng như làm một phép so sánh độ hiệu quả giữa Landing Page và Website trước khi có quyết định thực hiện một trong hai công cụ này vào hoạt động kinh doanh của mình. 

Xem tiếp...

Ý nghĩa thật sự đằng sau những thiết kế bao bì đẹp Tết Trung Thu là lễ hội quan trọng ở Việt Nam và một số nước Châu Á. Vào dịp Tết Trung Thu hàng năm, người ta thường biếu tặng nhau những chiếc bánh trung thu, hộp trà, cùng những lời thăm hỏi, chúc tụng thân tình. Tương tự như Tết Nguyên Đán, Tết Trung Thu mang ý nghĩa về sự đoàn viên, về tình thân gia đình. Tuy nhiên, hơi khác một chút là Tết Trung Thu còn mang ý nghĩa về sự chăm sóc, sự hiếu thảo, lòng biết ơn và tri ân của tình thân, tình bằng hữu và của những yêu thương. Chiếc bánh trung thu hình tròn hay vuông đầy đặn là biểu tượng cho những ý nghĩa ở trên. Bánh trung thu trong những dịp này vừa là món quà ý nghĩa, vừa là lời chúc tốt đẹp mà người ta muốn trao gửi cho những người thân yêu nhất. Chính vì mang ý nghĩa lớn lao như thế mà ngày nay người ta chú trọng đến cả hình thức bên ngoài của chiếc bánh trung thu. Những mẫu thiết kế bao bì vỏ hộp bánh trung thu sáng tạo, đẹp mắt, định hình được thông điệp và ý nghĩa nhất định lần lượt ra đời. Và nếu bạn vẫn đang tìm kiếm ý tưởng cho thiết kế bao bì vỏ hộp bánh trung thu của mình thì những ý tưởng sáng tạo độc đáo dưới đây có thể hữu ích cho bạn đấy. 

Xem tiếp...

Trong ngành công nghiệp thực phẩm, vị ngon không chỉ đến từ hương vị mà còn từ hình thức bên ngoài - bao bì vỏ hộp. Không phải ngẫu nhiên mà mọi người kết luận rằng thiết kế bao bì sản phẩm ảnh hưởng đến quyết định mua tại điểm bán. Với bánh trung thu - một món quà ý nghĩa, thiết kế bao bì bên ngoài thậm chí còn quan trọng hơn. Nhiều thương hiệu cao cấp đầu tư vào thiết kế in ấn hộp bánh trung thu vì đây là một trong những phong tục truyền thống của người Việt Nam. Là cơ hội để mọi người tri ân, thăm hỏi và bày tỏ sự quan tâm lẫn nhau. Trong khi đó, bánh trung thu được coi là biểu tượng của phước lành và sự đoàn kết gia đình. Chính vì thế mà bánh trung thu gần như là món quà ý nghĩa nhất mà mọi người dành cho nhau trong dịp này. Một hộp bánh đẹp, được thiết kế cao cấp, sang trọng luôn giúp người tặng thể hiện sự tôn trọng và gây ấn tượng với người nhận. Cùng Viets Media điểm qua một số mẫu thiết kế bao bì hộp bánh Trung Thu giúp nâng tầm giá trị thương hiệu nhé.

Xem tiếp...

Theo thống kê, vào năm 2018, có đến hơn 7.000 nhà hàng độc lập phải đóng cửa trong khi thực tế chuỗi nhà hàng này tăng lên khoảng 4000 nhà hàng mỗi năm. Hầu hết, các nhà hàng lớn thường có lợi thế về ngân sách cũng như chiến lược Marketing hiệu quả. Điều này có thế nhận thấy rõ ràng những khó khăn lớn dành cho chủ nhà hàng độc lập, tuy nhiên, đừng nghĩ rằng một nhà hàng nhỏ, độc lập sẽ thua kém về mọi mặt so với nhà hàng lớn. Tất cả đều phụ thuộc vào bạn chứ không hẳn là dựa và quy mô. Việc đầu tư, nâng tầm giá trị thương hiệu cho nhà hàng là việc làm quan trọng cần thực hiện ngay từ những ngày đầu tiên. Bên cạnh các biểu tượng Logo, để thu hút và tạo được ấn tượng với khách hàng, bạn cần suy nghĩ về sự đồng bộ thiết kế, nhất quán của không gian nhà hàng kết hợp với các thiết kế amenities bao gồm: chén đĩa, khăn phủ bàn, đồng phục nhân viên, menu…, cho đến sự phối hợp hài hòa từ những gam màu của chén đĩa, cách trình bày thức ăn. Chính những thứ tưởng như vụn vặt lại có thể mang đến ấn tượng sâu đậm về tính tỉ mỉ, sự tinh tế của chủ nhà hàng.

Xem tiếp...

Spa hay Beauty Salon là loại hình kinh doanh chăm sóc sắc đẹp đã và đang rất phát triển tại Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các Spa chỉ mới chăm chút cho các dịch vụ làm đẹp, đầu tư vào máy móc trang thiết bị, đội ngũ nhân viên, chuyên viên mà quên đi việc cần phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho chính Spa mình. Riêng với lĩnh vực kinh doanh Spa hay các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, thông điệp cốt lõi của thương hiệu chính là thẩm mỹ đi đôi với dịch vụ chăm sóc chất lượng. Muốn thông điệp đó được truyền tải trọn vẹn đến khách hàng, các Spa, thẩm mỹ viện nên đầu tư, quan tâm đặc biệt tới việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. Giúp khách hàng cảm thấy an tâm hơn về chất lượng dịch vụ, nâng tầm giá trị thương hiệu và gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Xem tiếp...

Landing Page là gì? Thế nào là một Landing Page tốt? Khi đã bước chân vào thế giới quảng cáo hoặc buôn bán online, chắc chắn ai cũng sẽ muốn tối ưu hóa và cạnh tranh hết mức để đạt được kết quả tốt nhất. Để làm được điều này, bạn sẽ phải tìm hiểu và thực hiện nhiều phương thức quảng cáo và kỹ năng khác nhau, Landing Page chính là một trong số đó. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc Landing page là gì và đâu là một Landing page tốt, hãy cùng Viets Media tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé. Landing Page là gì? Hiểu thế nào cho đúng? Người dùng khi truy cập website, thường click vào rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm đến mục tiêu họ cần. Trong khi đó, Landing Page cho phép người dùng sẽ tìm được ngay đến mục tiêu họ cần khi truy cập trang. 

Xem tiếp...

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu số (Digital Branding) là điều các doanh nghiệp cần phải làm trong thời đại số ngày nay. Hãy cùng Viets Media tìm hiểu xem 8 thành phần cơ bản tạo nên bộ nhận diện thương hiệu số nhé. 1. Nền tảng thương hiệu (Brand Concept) Nền tảng của thương hiệu hay thường được gọi là Brand Concept hay Brand Platform bao gồm:: Vision, Mission; POD, USP; Personality; Attribute; Identity. Đây là một khái niệm khá trừu tượng và chỉ được thể hiện thông qua các hoạt động của thương hiệu. Vậy nhưng, nó lại được coi là “ nền tảng cơ bản” liên quan đến khách hàng mà từ đó thương hiệu phát triển và khởi động.

Xem tiếp...

Copyright © 2020 Viets Media Company. All Rights Reserved.

0898708686
Zalo: 089 870 8686